031 [c]

174 11 6
                                    

winnie's point of view

from: kuya winwin
sunduin kita diyan sa classroom niyo. sabay tayo uuwi. ayokong makita na magkasama kayo ni mark.

napabuntong hininga na lang ako pagkatapos kong basahin yung message ni kuya.

paano na niyan? eh mag-uusap pa kami ni mark after class.

i sighed again. tatlong araw na ang lumipas matapos yung away namin ni kuya.

nakausap ko na rin si haechan. kinwento na rin niya sakin kung paano nalaman ni kuya. hindi na rin ako binubulabog ni yuta after that incident.

honestly speaking, i wanna ask him why he did that. i want to blame him. pinigilan at pinakiusapan naman siya ni haechan eh, pero anong ginawa niya?

i tapped "ok" secretly before i put my phone back on my pocket and tried to focus on the discussion.

until our teacher dismisses us. i quickly gathered my things, still wondering where mark and i could talk.

"winnie, sabay na tayo." sabi ni haechan nang makalapit siya sa pwesto ko.

nagawi muna ang tingin ko kay mark, na inaayos din yung laman ng bag niya, bago ako sumagot kay haechan. "susunduin ako ni kuya eh. saka maguusap din kami."

lumingon siya sa direksyon kung nasaan si mark at binalik din agad yung tingin sakin sabay sagot ng, "ganun ba? okay. basta ingat kayo. baka makita kayo ni hyung. tsk. lam mo na."

i chuckled. "yeah, lam ko na this."

"osiya, babye na." paalam na niya sakin. nagpaalam din siya kay mark bago tuluyang lumabas ng classroom.

now, kaming dalawa na lang ni mark ang naiwan sa loob ng room. nasa first row siya, nakatayo. habang ako, nasa second row.

we stare each other as my heart skip a beat. we can't utter any word. it's like we only feel each other's presence.

not until he cleared his throat and averted his gaze. i did the same thing.

i breathe in and out before,

"so," we said in unison.

pareho kaming napangiti sa nangyari. he then slowly walk towards me, leaving enough space for us.

his eyes softened as he stared at me again. he was like memorising my face.

i chuckled a bit on his action. "what are you doing?" i asked.

instead of answering me, he place his right hand on my left cheek, gently caressing it.

nawi-weirduhan man sa ginagawa niya but i melted on his touch.

"i'm sorry but i'm breaking up with you, winnie."











-
ang cringe huhu
thank you po sa support ༎ຶ‿༎ຶ

suitor ; yutaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon