Chapter: 10

16 0 0
                                    

Daniel's POV

Tapos na yung meeting nila dad with a new investor sa company namen nandito na ko sa office ni dad nagpapahinga pumasok si dad at sabay sabing,

Dad: Dj i call your little brother lately tinanong ko sya kung pwede syang sumunod dito with your mom para pagkatapos ng dalawa pa nating meetings e mamamasyal tayo bonding na rin para bago mag start yung klase nyo atlis na enjoy nyo yung bakasyon.

Ako: And what he said?

Dad: Nandun na raw sya kila Jade with his friends and new friends at ayaw naman daw nyang umalis dahil baka magtampo ang mga kaibigan nya, ang mommy nyo lang ang susunod dito at kasama naman nila Darwin si Joey so okay lang may tiwala naman ako sa ka team at friend mong yun kahit loko loko yun.

Hindi na ko sumagot at tumango na lang may isang oras pa kameng pahinga ni dad bago magumpisa ulit yung isa pang meeting kaya iidlip na lang muna ako dito tutal hindi naman ako makikita sa labas kase tinted yung mga salamin dito.

Macky's POV

Nandito kaming lahat sa sala nagkukwentuhan, kanya kanyang trip naman yung iba. Kanina ko pa pinag mamasdan si Chezka halos hindi umaalis si Darwin sa tabi nya at nakikita ko kung pano kasaya si Chezka pag si Darwin ang kasama nya.

Chezka: Ako na lang magluluto ng kakainin natin (Request nya)

Marunong pala syang magluto, dagdag points😍

Jeric: Oo nga sya na lang, masarap magluto tong si Chezka hindi kayo magsisisi kung bakit kayo pumayag na sya ang magluluto promise☺️

Sila: Okies sarapan mo Chezka ha dapat yung malilimutan na namen yung mga pangalan namen (Sabay tawanan nilang lahat)

Darwin: Sunshine tulungan na kita.

Chezka: Sige, sa isang condition☺️

Darwin: Anything for you my sunshine😍

Sus! Ang corny.

Chezka: Wag muna kong aasarin kahit kailan.

Darwin: Bakit naman? Napipikon kana ba saken?

Chezka: Sa totoo lang oo, ano ba kasing dahilan bakit palagi mo kong inaasar?

Darwin: Lalo ka kaseng naganda pag nagagalit ka😂

Sila: Ayiiieeeeeeeee🙈

Jeric: Mukhang may aamin na ha🤣

Chezka: Anong aamin? Bakit Sunshine, may dapat ba kong malaman ?

Darwin: Ha? Wa-wala, wag ka maniwala jan kay Jeric niloloko ka lang nyan.

Jeric: Oo nga Darwin, aminin muna kase kay Chezka yung totoo😅

Chezka: Wag nyo nang pilitin kung ayaw baka pumayag😂 Okay lang yun Sunshine alam ko namang hindi mo pa kaya sabihin samen na bakla ka talaga🤣

Darwin: Hindi ako bakla no, halikan pa kita jan tamo😙

Chezka: Yuck, Tara na nga.

Darwin: Maka yuck ka naman😏 Swerte mo nga e isang kilalang Darwin John Padilla ang hahalik sayo tapos ayaw mo pa?

Chezka: Ang hanging nanaman😜 Tara na kase, bahala kana nga jan kung ayaw mo edi wag.

At ayun na nga pumunta na sila sa kusina nila Jelay at mula naman sa kusina kitang kita ko dito sa sala yung paghaharutan nilang dalawa😔 Wala na talaga akong pagasa talo na talaga ako.

Jelay: Hoyyy, baka naman matunaw na nyan yung best friend ko.

Ako: Tsss, ano naman sayo?

Jelay: Nasasaktan kana kase bakit ayaw mo pa rin sumuko? Wag muna ipag patuloy yang nararamdaman mo kay Chezka, wala kang laban kay Darwin.

Ako: Ano bang pake mo? Ako naman yung Nasasaktan hindi naman ikaw at pwede ba wag mo kong pakealaman kaya manahimik kana lang jan.

Jelay: Yun ang alam mo Macky, pero wala kang alam kung ano yung tunay kong nararamdaman. Bakit kase pilit ka pa ring umaasa sa taong imposibleng maging sayo? Subukan mo namang tumingin sa paligid mo, may ibang tao pa na pwedeng mag mahal sayo hindi lang si Chezka kaya wag mo namang isara yang puso mo (Sabay turo nya sa puso ko) sa ibang tao na gustong pumasok jan at pwedeng mag mahal sayo.

Sabay alis nya hindi ko alam pero nasaktan ako sa mga pinagsasabi nya, napatingin samen lahat ng kasama namen dito sa sala mabuti na lamang at hindi narinig nila Chezka at Darwin yung mga pinagsasabi ni Jelay kanina.

Jeric: So may gusto ka rin pala kay Chezka?

Janah: Ano hmmm, sana hindi ito makarating kay Darwin lalong lalo na kay Chezka baka kase may iba pang mangyare mas maganda ng tayo tayo na lang ha?

Sabay tango naman nilang lahat, habang nakatingin kay Janah.

KC: Alam mo kase Macky, tama naman yung sinabi ni Jelay kanina as in lahat yun. Wag munang ipilit yang sarili mo kay Chezka dahil wala rin namang mangyayare and besides wala kang laban kay Darwin.

Ako: Hindi pa nga ako naguumpisa talo na ko agad.

Janah: Ayun na nga Macky e, hindi kapa naguumpisa talo kana, kase nga wala ka naman dapat ipaglaban hindi mo dapat ipaglaban kay Chezka yang nararamdaman mo dahil kahit anong pilit mong ipaglaban yang nararamdaman mo sa kanya kung hindi naman ikaw ang gusto nya walang mangyayare matatalo at matatalo ka pa rin.

Napa buntong hininga na lang ako sa sakit at sa mga pinagsasabi nila😪 Tama naman sila e alam kong mahirap pero anong magagawa ko? E tinamaan ako ng sobra sa kanya, haixt mula talaga ngayon titigil na ko ititigil ko na tong nararamdaman ko para kay Chezka kahit mahirap kakayanin ko to.

Chapter: 10 is done...

Si Chezka at Darwin yung nasa multi media sa taas yung habang nagluluto si Chezka e hinaharot sya ni Darwin💛

Hanggang Kailan Kita MamahalinTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon