KC's POV
Good morning everyone ako nga pala si Kathty Chandria Basques pero mas kilala ako bilang KC, masyado daw kaseng mahaba yung real name ko andame na talagang tamad sa mundo😅 I'm 17 years.old at 2nd year college na ko sa pasukan sa ngayon kase katatapos lang ng school year namen sa first year college hindi ko pa nga alam kung maipapag patuloy ko pa yung pagaaral ko gawa ng baon na baon na kame sa utang😞 Naubos na kase yung perang inipon ni nanay at tatay nung nagtatrabaho pa sila dun sa mga amo nilang mayayaman haixt kame kaya ni nanay kailan yayaman😔 Yan ang palagi kong iniisip sa araw araw na ginawa ng diyos.
Nanay: KC anak halika na nga muna dito sa baba, may mga naghahanap sayo dito.
Ako: Opo nay, sandali lang po at mag aayos lang po ako sandali.
Hindi na sumagot si nanay panigurado naman narinig nya ko kaya agad na kong nagayos ng sarili ko. Sino naman kaya ang maghahanap saken ng ganitong oras? Masyado pang maaga 8:30 pa lang makikita ko naman yun mamaya e.
Nanay: O anak anjan kana pala, andun pa sila sa labas ayaw pang pumasok e pag dating muna lang daw.
Ako: Sige po nay ako na pong bahala.
Paglabas...
Macky: GOOD MORNING KCCCCCCCCC.....
Janah: (Binatukan si Macky) Ano ba Macky ang ingay mo naman, mamaya may bigla na lang mambato satin dito dahil ang aga aga ang ingay ng bunganga mo😏
Ako: Dika pa ba sanay sa bunganga nyan ni Macky, Janah? Ano ba kailangan nyo at ang aga nyo pumunta dito? Wala naman ng pasok e at isa pa wala kaming pagkain dito alam nyo naman sitwasyon namen e.
Macky: Ano kaba KC, hindi na kailangan may mga dala kaming pagkain.
Ako: Nanaman? Palagi na lang kayo nag-aabala, kayo tong mga bisita ko pero kayo pa tong mga nagdadala ng pagkain.
Janah: HAHAHAH Ano kaba Kc? Okay lang yun, sagana naman sila Joey sa pagkain sa bahay nila e.
Ako: JOEY? (Sabay tingin kay Macky ng nakataas ang isang kilay)
Macky: Oo Kc si kuya, kay kuya lahat galing yung mga dinadala nameng pagkain dito sa inyo.
Ako: TSSSS😒 So itutuloy nga nya (haixt pabulong na lang pero narinig pa rin ni Janah.)
Janah: Ang alin kc? May dapat ba kaming malaman? Ha, may hindi kaba sinasabi samen?
Oo nga, saba't naman ni Macky.
Ako: E kase nung nakaraang buwan sinabi saken ni Joey na gusto nya kong ligawan.
Janah: IIIIIIIIIIIIIIIHHHHHHHH😍 (Tili naman nya) Haixt babaeng to talaga o, ikaw ha naglilihim kana samen pero alam mo girl matagal ko naman nang napapansin na palagi syang tumitingin sayo e.
Macky: Girls pwede ba mamaya na yan, baka naman kase gusto nyo na muna pumasok sa loob. Upong upo na ko e.
Ako: Ayyy, oo nga pala! Kayo naman kase e bakit hindi pa kayo pumasok kanina?
Macky: Isusurprise ka nga sana namen.
Pagkapasok namen sa loob ng bahay ay umupo na kame sa mga upuan sa sala, kahit naman mahirap kame may sarili kaming bahay. Itong bahay at lupa na to ay ipinamana nila lolo at lola kay tatay.
Janah: O girl so ano na nga?
Ako: Oo ito na nga e. Atat na ata lang🤔
Macky: Alam mo naman yan si Janah basta sa chismisan nangunguna yan.
Sabay tawa namen dalawa ni Macky nag death glared lang naman si Janah kay Macky😂
FLASHBACK... (Sa school)
BINABASA MO ANG
Hanggang Kailan Kita Mamahalin
De TodoSana magustuhan nyo to guys😅 First time ko gumawa ng story in wattpad heheks😆