KC's POV
Hindi ko maintindihan kung anong nangyayare kay Chelsea wala naman akong ginagawa sa kanya pero bakit sya ganon saken😔 Papunta kame mamaya sa laboratory dahil tuturuan na kame ng Prof namen kung pano mag paanak sa mga buntis at dahil nga letter B ang last name ko at si Chelsea kame pa talaga ang pinag partner ng Prof namen by partner daw ang pag punta sa lab para hindi magulo haixt kung minamalas ka nga naman talaga.
Chelsea: Hi KC☺️ Kung minamalas ka nga naman talaga imagine ikaw pa tong naging partner ko? Oemgi it's so nakakasuka😂
KC: Pwede ba Chelsea tumigil kana nga, kung ako naman ang tatanungin ayaw din kita na makapartner e.
Sya: At talagang ikaw pa tong choosy ha😏 Ako na nga tong partner mo nag iinarte kapa, kung ayaw mo kong maging partner mas ayaw kitang maging partner no it's so nakakadiri you know that😂
Prof: Ms Basquez and Ms Bernardo may problema ba?
Sasagot na sana ako ng biglang magsalita si Chelsea
Sya: Wala po, naguusap lang po kame kung sino ang mauunang mag paanak sa buntis mamaya pagdating sa lab.
Prof: Akala ko nagtatalo nanaman kayo, so eneweys kayo na pumunta na tayo sa lab.
At sumunod na kame kay Prof pagdating namen sa lab naging okay naman yung ginawa namen, pabalik na kame sa room ng may binulong saken si Chelsea
Sya: Good luck
Sabay kindat nya saken at tuluyan ng naunang bumalik sa room, pagdating ko sa loob pumunta na ko sa upuan ko at hinintay na matapos yung ibang classmates ko na hindi pa tapos sa activity hindi ko classmates ngayon sila Janah dahil nga sa naging absent ako nung namatay si nanay nag mamake up class ako pati si Chelsea ganon din dahil marami syang namiss na lesson kase late na sya pumasok dito sa Maxwell 2nd grading na ata yun kaya ngayon mine make up class nya yung mga na miss nyang lessons.
Prof: Okay class we have a quiz lahat ng diniscuss ko sa inyo kanina sa lab yun ang mga sagot so kailangan sunod sunod at kung naaalala nyo pa lahat yun congrats dahil pwede nyong ma perfect ang quiz, so let's start na at isa pa class kung sino ang matatapos na ibigay na saken ang papel at pwede ng lumabas.
Kumuha na kame ng papel at nagsimula ng magisip about dun sa pag kaka sunod sunod ng mga itinuro ni Prof buti na nga lang at nakapag concentrate ako kanina sa diniscuss ni Prof kaya naaalala ko pa lahat at una akong natapos sa pag sagot binigay ko na kay Prof yung papel ko at
Prof: Hindi ako nagkamali kung bakit binigyan kita ng pagkakataon makahabol sa mga lessons Ms Basquez☺️
Ako: Salamat po sa tiwala Prof, sige po lalabas na po ako.
Nginitian at tinanguan na lamang nya ako at nung isang hakbang na lang para makalagpas ako sa pinto ng bigla akong tinawag ni Chelsea.
Chelsea: KC sandali.
Sabi nya dahilan para lingunin ko sya.
Sya: Prof nakita ko po nag cheat si KC kanina habang nagsasagot kaya po ang bilis nyang natapos yung quiz nya.
Napatingin naman ako kay Prof at
Ako: Chelsea ano bang sinasabi mo? Hindi ko na kailangan mag cheat dahil naaalala ko pa lahat ng diniscuss ni Prof kanina sa lab.
Sya: Talaga ba KC? (At nakita ko syang ngumisi) Bakit hindi mo i check yung bag nya prof para malaman natin kung nagsasabi sya ng totoo.
Prof: Ms Basquez give me your bag
Binigay ko naman yung bag ko kay prof at kinalkal nya na yung bag ko, nailabas na ni prof ang lahat ng laman ng bag ko
Ako: O diba sir? Wala kang makita kase hindi naman talaga ako nag cheat.
BINABASA MO ANG
Hanggang Kailan Kita Mamahalin
RandomSana magustuhan nyo to guys😅 First time ko gumawa ng story in wattpad heheks😆