Chapter: 27 - Pagtuklas

3 0 0
                                    

Chezka's POV

Nagising ako at naalala ko yung mga nangyare kanina at agad akong napatayo napahawak naman ako sa noo ko dahil bigla itong kumirot.

Mommy: Anak kamusta kana? Masakit pa ba yang sugat mo?

Ako: Medyo po, teka mommy si ate KC nasan na si ate KC?

Mommy: Bakit mo pa sya hinahanap? Matapos ng ginawa nya sayo.

Ako: Ha? Ano pong ibig nyong sabihin?

Mommy: Diba sya ang may gawa nyan sayo? Kung bakit ka nandito at bakit ka may sugat jan sa noo mo? Mabuti na nga lang at yan lang ang nangyare sayo at dahil sa ginawa nya sayo at sa ate Chelsea mo hindi ko na itutuloy ang scholarship nya at palalayasin ko na sya sa mansion.

Ako: Wait, mommy bakit mo naman yun gagawin? E wala naman kasalanan si ate KC.

Mommy: What do you mean?

Ate Chelsea: Chezka ano bang sinasabi mo? Si KC ang may gawa nyan sayo mabuti na nga lang at dumating ako kaya yan lang ang nagawa nya sayo.

Ako: Seriously ate Chelsea? Mommy walang kasalanan si ate KC si ate Chelsea ang may kagagawan ng lahat ng to, sya ang nagtulak kay ate KC sa hagdan at itinulak nya ko kaya ako tumama sa pader mommy maniwala ka saken kapag wala ka kayo ni dad palagi nyang sinasaktan si ate KC kahit sa school tapos kung utusan nya pa si ate KC daig pa nito katulong.

Mommy: Totoo ba yun Chelsea?

Ate Chelsea: No mommy, hindi ko yun magagawa, Chezka wag munang pagtakpan si KC.

Ako: Pwede ka ng mag artista ate Chelsea baka manalo kapang best actress.

Daddy: Stop arguing, para kayong hindi mag kapatid Chelsea bakit mo yun ginagawa? Isisisi mo pa kay KC ang lahat ganyan kaba pinalaki ng mga kumupkop sayo?

Ate Chelsea: Pls dad maniwala kayo saken.

Mommy: Hindi namen pinalaking sinungaling si Chezka, Chelsea.

Ate Chelsea: So anong sinasabi mo mommy? Na sinungaling ako?

Mommy: Wala akong sinasabing ganyan Chelsea, hindi ko nasubay bayan ang paglaki mo kaya wala akong alam sayo.

Ate Chelsea: I'm sorry daddy, mommy😟 Hindi na po mauulit.

Mommy: You dissapointing me Chelsea pati si Chezka nagawa mong saktan sarili mong kapatid, umuwe kana dun kana lang sa bahay mag stay kame na lang ang magbabantay kay Chezka at kay KC.

Ate Chelsea: Pero mom

Mommy: No buts Chelsea.

At lumabas na sya dito sa kwarto ko, tsss pandidilatan nya pa ko akala naman nya matatakot ako sa kanya yun ang akala nya.

Ako: Mommy where's ate KC? Kamusta na sya?

Daddy: Nasa ka bilang kwarto lang sya anak at stayble na rin ang lagay nya, mabuti na lang daw at hindi napalakas ang pag tama ng ulo nya sa sahig.

Ako: Mom dad gusto ko po makita si ate KC.

Daddy: Sige wait lang kukuha lang ako ng wheel chair.

Lumabas na si dad para kumuha ng wheel chair at di rin nag tagal bumalik sya na may dalang wheel chair inalalayan naman nila ko para makaupo ng maayos, lumabas na kame sa kwarto ko at pumunta na nga sa kwarto ni ate KC natutulog pa sya may benda sya sa ulo at may benda rin ang kaliwa nyang braso.

Hindi rin naman kame inabot ng lingo sa hospital pagkauwe namen sa bahay pinag pahinga kame nila mom and dad hindi muna nila ako pinapasok si ate KC suspended pa kase sya dahil nga dun sa nag cheat daw sya sa quiz nila pero malamang si ate Chelsea din ang may pakana nun at yun ang aalamin ko.

Hanggang Kailan Kita MamahalinTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon