Chapter: 35 - Humanda ka Chelsea.

3 0 0
                                    

KC's POV

Janah: Ako na mag slice ng lahat ng ingredients ikaw na lang KC ang magluto

Ako: HAHAH Sige.

Joey: E ako? Ano ang gagawin ko?

Ako: Ngayon mo ituloy yung tungkol sa mga pinagsasabi mo kanina.

Joey: Bakit dito? Ayaw mo ba na marinig ng barkada yung totoo?

Janah: Oo nga naman girl baka magtampo sila satin nyan.

Ako: Sa ngayon wala na kong ibang gusto kundi ang makita at makasama ang tunay kong mga magulang sasabihin din naman natin sa kanila pero sa ngayon gusto kong tayo tayo lang muna ang makaalam, sige na budds tuloy muna.

Joey: Nung pumunta kame ng barkada sa bahay nila Chezka nung dinalaw namen kayo dahil miss na namen kayo naaalala nyo ba yun?

Janah: Teka yun ba yung naaksidente sila Chezka at KC?

Joey: Oo yun nga at nung nagkainan na tayo, habang nag kukwentuhan kayong lahat sa dinning table nila Chezka umalis ako at naglakad lakad hanggang sa nakarating ako sa sala.

Sobrang bilis ng kabog ng dibdib ko sa mga pinagsasabi ni Joey hindi ko na mahintay yung totoo.

Ako: Joey ano ba yan ang dame mo pang sinasabi diretsahin muna kase.

Mukha namang nagulat sya at si Janah sa mga sinabi ko kaya humingi ako ng dispensa dahil napalakas ang boses ko.

Ako: Hindi na kase ako mapalagay Joey at Janah gustong gusto ko na silang makita at makasama.

Janah: Naiintindihan kita KC kaya kung ako sayo Joey straight to the point wag ka ng marami pang sinasabi.

Joey: Fine, Yung magulang ni Chezka sila ang tunay mong magulang at si Chezka kapatid mo sya.

Janah: Teka ano bang pinagsasabi mo Joey? Hindi ka namen maintindihan.

Ako: Naka drugs kaba o nahilo kana budds? Si Chelsea ang anak nila at ang nawawalang kapatid ni Chezka.

Joey: Yun ang akala nyo, yung kwintas mo na matagal munang hinahanap na kay Chelsea at nung nakita ko sa kanya yun ikaw at ang mga ikinuwento mo saamen ang naalala ko kaya agad ko syang kinompronta at sinabi nya saken na wala akong ibang dapat pag sabihan dahil hindi ko daw alam ang kaya nyang gawin saken at sa pamilya ko.

Janah: So kaya pala ayaw na ayaw ni Chelsea sayo KC at lahat ginagawa nya mapalayas ka lang sa bahay nila Chezka dahil ayaw nyang mabuko sya.

Joey: At ayaw nyang mapalapit ka sa totoo mong pamilya.

Hindi ko alam kung maniniwala ako, yung utak ko kumokontra pero yung puso ko gustong gostong maniwala dahil nga sa mga nangyare at mga pinaggagawa ni Chelsea saken nuon. Napalingon kameng tatlo sa may pinto ng bigla itong bumukas at iniluwa si Chelsea na may dalang mga pagkain kasama si Sarah naginit na yung ulo ko at lumapit ako sa kanya at nasampal ko sya sa bandang kanan ng mukha nya ng buong lakas ko.

Janah: KC

Sigaw ni Janah at wala na kong ibang narinig kundi ang katahimikan ng barkada na kanina ay ang iingay mukhang lahat sila nagulat sa ginawa ko, lumapit si Daniel at humarang sa harap ko nakatalikod sya saken at nakita kong hawak na nya ang kamay ni Chelsea.

Chelsea: Anong karapatan mong sampalin ako KC.

Angit nya saken at halata sa kanya ang galit.

Ako: Para yan sa pag sisinungaling mo (itinulak ko ng bahagya si Daniel at pak sa kaliwa naman) para naman yan sa mga pananakit mo saken (pak sa kanan ulit) para sa pagnakaw mo sa kwintas ko at (pak sa kaliwa ulit) pagnakaw mo sa pamilya ko.

Chezka: Ano bang pinagsasabi mo ate KC hindi ka namen maintindihan.

Ako: Ngayong alam ko na ang lahat Chelsea wala ka ng maitatago pa.

Umikot ako paharap sa likod ko at

Ako: Chezka nasan sila tita at tito?

Chezka: Nasa bahay si mommy si daddy out of town.

Ako: Kahit sya lang muna, tara na pupunta tayo sa inyo kailangan ko siyang makausap.

Chelsea: Hindi, hindi pwede dito lang kayo walang aalis, walang pupunta sa mansyon.

Janah: At bakit Chelsea? Are you scared na malaman ni tita na peke ka?

Chezka: Ate Janah ate KC  ate Chelsea what's going on? Hindi ko maintindihan kung anong nangyayare.

Winahi ko yung kamay ni Chelsea na hinarang nya sa pinto at agad akong lumabas sumunod naman sila at maging si Allan lumapit sya saken pati si Daniel.

Pinindot ko na yung elevator at agad naman itong bumukas pumasok na ko sa loob at sumunod na rin ang barkada sumara na agad ito bago pa makalapit sina Chelsea at Sarah.

Allan: Sumakay kana sa kotse ko ihahatid kita sa mga bernardo.

Daniel: KC samen kana sumabay para sabay sabay na tayong makapunta kila tita.

Pagkarating namen  sa parking lot.

Janah: Allan right diba?

Allan: Oo.

Janah: If you like samen kana sumabay mas maganda kung magkakasama tayong lahat at para sabay sabay na rin tayong makapunta kina tita.

"Oo nga"

Pag sang ayon ng lahat at sumakay na kame sa sasakyan nila Daniel at Darwin.

      Chapter: 35 is done...

Lagot ka Chelsea😂 Nakatikim kana agad ng mga kambal na sampal mula kay KC🤣

Hanggang Kailan Kita MamahalinTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon