MARTIN’S POV
Hi there. I’m Rhixs Martin Del Vega. Yes, the three Rhixs came from my name, Rhixs, Arhixs and Brhixs. Definitely, I’m their father. Ayoko ng iJR pa ang isa sa mga anak kong lalaki kaya isinunuod ko nalang sa pangalan ko na isinunod rin sa pangalang ng kanilang lolo. At di rin nagpahuli ang asawa kong mahal na mahal ko na si Ella Shin Yeol Jung , my children’s second name were given by their mother.
“Hon, let’s go down dinner is serve.” Ayan, kakain na pala. Nagpahanda kasi ang unica ija ko.
“Yes hon just wait a second. Kakagaling lang naming sa opisina at kasalukuyan akong nagbibihis. “Anjan ba si Yeol? Si Zhin at Ethan lang ang nakita ko kanina?” Gusto kasi nyan sa second name tinatawag ang mga anak nya. Krung Krung ang napangasawa ko, koreano eh.
“As far as I know, hindi sya uuwi ngayon dun daw sya sa condo nya. Bakit?” Sagot nya na nakatingin saakin.
“Ganun ba. Halika na at bumaba.” At inakay ko sya. Sweet talaga akong asawa kaya inlove na inlove to akin maliban kasi s pagiging gwapo malabing talaga ako. [ Ayan ho, hindi nap o ata nakakapagtaka ang pagiging GGS ng magkakapatid ^^, ]
“Good evening Dad and Mom!” Agad na bungad saamin ni Zhin at humalik saamin pisnge, ang hyper nya ngayon.
“Good evening too Princess!” I’m used to call her Princess. Spoiled ito saamin lahat, lalo na sa mga kuya nya. Ethan is the most overprotective when it comes to Zhin. Yeol is Zhin’s twin and he might not look like protective to his twin but once his lil’sister got hurt he can do everything.
“Maupo na kayo Dad and Mom, I’ll just gonna go out for a minute.”
“Gabi na Zhin, bakit lalabas ka pa?” Ella
“Madali lang ako Mom, and for sure magugustuhan mo pagbalik ko.” And then she go out.
“Let’s just wait for her Mom.” Ethan said.
“Okay, and how’s the Student Council President Ethan? Care to share while we are waiting for your sister?”
“It’s fine Mom, as good as last school year and I’m planning for more improvement.” I’m very proud of my sons and my daughter. They don’t disappoint me even I didn’t expect anything from them.
“That’s good son, your mom and I were very proud of you just continue the good work son.”
“Thanks Dad and Mom for always supporting me. But Dad how’s the company? Are you sure you don’t need my help yet?” maasahan talaga si Ethan when it comes to responsibilities.
“Pretty sure Son at tinutulungan naman ako ng Mommy nyo. It’s not the right time. Haha. Don’t be too excited Son.” Ngumiti nalang si Ella, alam nya na kasi ang plano ko sa tatlo.
“I’m back!” bunganga talaga neto parang di babae kung sumigaw.
“Don’t shout Zhin! Di bagay sayo.”ayan nasita ng nanay nya.
Sandaali akala ko ba hindi ito uuwi ngayon.
“Sorry Mom. Di na po mauulit. Oh Arhixs ano pa? Umupo kana.”
“Opo, sandali. Good eve Dad and to my beautiful lady.” Sabay halik sakanyang ina.
“I thought that you’re not gonna go home today, Son? Your mom said a while ago.”
“Hindi nga po sana Dad eh, kaso itong si Zhin napagtripan nanaman ako. Di raw kayo papakainin ni Mommy pag hindi ako umuwi.” Bakit ba ang hilig ng mga bata ngayon na nagpopout bay un? Tsk. Tiningnan ko naman si Princess at nakangiting panalo.
BINABASA MO ANG
She's My Evil Princess!
Teen FictionHi Guys. This is my very first time to write a story in Watty. I was inspired by the stories of different authors in Watty. Hope someone will also read my story entitled She's My Evil Princess <3 ! Thank you for still reading and voting on my story...