CHAPTER 17: Please Earth? Eat me now!

309 7 2
                                    

[ Jemereee's note: continuition po ito ng chapter 17. As in time slot po. Hahaha. XD

Lagyan ko pa ba ng Third person/ Jemereee's narration? What do you think guys?

Bigyan ko na rin ng momentum sina Jasper, at Mia dagdag na rin natin si Jessie. Wag tayong bias, part sila ng story na to. Baka kasi malito kayo, bibigyan ko lang sila ng exposure. Pag may di naintindihan mag tanong sakin.]

MIA'S POV

Nakakainis yung awtor, napaka ano. Ngayon lang ako binigyan ng POV habang yung mga readers nya pinapatay nako sa mga utak nila.

Pero hindi ko talaga mapigilan ang magmaktol.

Hanggang ngayon naiinis parin ako sa babaeng yon.

BAKIT PA KASI BUMALIK SYA RITO?!

AAGAWIN NYA NANAMAN BA ANG LAHAT SAAKIN!

NO, I will never let that happen again.

I really hate her existence! HINDI PARIN AKO MAKAGET OVER SA GINAWA NYA.

Una ang pagpapasikat nya ng 1st day. Psh! Talagang nadrift sya dun, para makakuha ng atensyon. Grrr! Wag lang sana syang mapansin ni Zekei.

Pangalawa, tama bang pumapel sya ng gabing yun. Palibhasa kasi kapatid sya ni Rhixs. May kapit na.

Pangatlo, hindi ko alam kung nanadya ba talaga ang babaeng yun pati ang mga kaibigan nya. Hindi ako natatakot sakanila.

Tama bang pagkaisahan si Jessie habang wala ako. That's bullshvt!

Nakakainis. Ang dami bwisit sa mundo.

Ugrrh! Asan na kaya si Jessie? Kanina ko pa sya hinihintay. Now, were classmates.

Isa pa tong si daddy, ipatransfer ba naman ako sa Business Administration. Nahiwalay tuloy ako kay Zekei.

Kung kelan, I'm trying to win him back. I know, alam nyo na kung pano ko sya nakuha. Well, we're not in 1980's anymore. Hindi nyo ko masisi, matagal ko ng gusto si Zekei. I met him summer vacation before kami makapag first year college. Nakilala ko sya nung minsan nainvite ako ni Jessie magparty with her friend who was Steven.

Pero hindi ko na ulit sya nakita after that party at mukhang hindi nya ako naalala.

So I did my very best to find and know him more. Through my dad's connection, everything is possible kung kaya ay nahanap ko sya.

I figure it out na friend pala nina dad ang parents nya. Sobrang tuwa ko ng malaman kung sa Maxwell sya papasok for college. Inalam ko rin kung anong kurso ang kukunin nya. And yes, Mechanical Engineering kinuha nya kaya dun rin ako pumasok.

I planned everything, what Mia wants, Mia gets. I tried to be his friend first and it was successful. But I got bored nun parang walang process for next level so I did another move. I'd asked my dad to set up a family dinner with the Fortes then boom!

Dun ko na ginawa ang gusto kong mangyari.

But suddenly, after three months naging cold na si Zekei and he wants to break up with me pero ayoko.

Saakin lang sya.

~Beeeeep!~

Jessie:

Mia, I'm really sorry I can't make it. May emergency dito sa bahay. I'm sorry talaga, promise babawi ako sayo.

Haist! Wala nanaman akong makakasama ngayon. I had a lots of friend, but Jessie is only one that is real.

She's My Evil Princess!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon