ALUMNI BATCH OF 2019-2020
-
*Nathalie point of view*
-
Kita monga naman.. dati lang si Lou crush si Justine, ngayon may anak na sila at kambal pa. Ang daming naka parada na Lamborghini na sasakyan, napag alaman kong kay von, darryl at kay kevin.
-
Huminga ako ng malalim bago lumabas sa aking sasakyan, nang makita ko si miller, ang laki ng pinayat niya.. nginitian ko naman siya, lalong naging gwapo. Sa aking unang hakbang nakita ko naman si resty.
-
"Be!" Tawag ko sakaniya, naka suot siya ng dark blue na toxido, pumayat nadin ito at lalo pang tumangkad."Oy be! Musta na?" Inakap niya ako ng mahigpit
"Okay naman! Ikaw ba? Balita ko may ari kana ng airport ah?" Bati ko sakaniya
"Nako malapit na.. ikaw ba? Ganda ng botika mo ha? 3rd floor." Tugon niya sa akin. Agad naman naputol ang usapan namin ng tawagin na kami sa sikat convention dito sa pinas.
-
Agad kong nakita ang mga kaklase ko, napansin ko yung mga pag babago. Nakita kodin na halos kalahati ng batch namin ay nakapag tapos ng engineering sa mga sikat na school, ganun din naman ang mga nakapag tapos ng mga nag medisina.
-
Nakita ko si shane kaya naman nilapitan ko siya,
"Shane?" Hawak ko sa balikat niya, para makausap siya"Nath?" Minukaan niya muna ako,
"Shane kamusta???" Tanong ko sakaniya. Pano banaman, ilang years kaming hindi nag kita"Okay naman.." inakap niya ako
"Namiss kita" dagdag pa ni shane
"Mamaya nayan, picture muna" usad ni von. Aba porket naka Lamborghini na eh. Haha."Epal ka talaga" badtrip na tugon ni shane. Napansin ko ang singsing ni shane, mukang mamahalin sa diamond.
"Wait, para san tong singsing nato?" Pagtataka kong sagot sakaniya. Dahilan kung bakit sila nagka tinginan ni von.
"Dont tell that--" di na nila pinatapos ang sinasabi ko"Oo, ikakasal na kami hahaha" masaya nilang sagot sa akin. Ako nalang siguro ang hindi pa ikakasal dito sa batch namin. Antagal naman kasi mag propose ni stanley.
-
After namin mag picture may nag abot sa akin ng rose, si bien pala.
"Kamusta nath?" Tanong nito sa akin. Bakas sakaniya ang pagiging mayaman.Puro gintong hikaw, kwintas at singsing banaman ang suot eh.
"Okay naman.." ngiting tugon ko dito."Salamat dito." Dagdag ko. At nag tuloy-tuloy sa grupo nila Jed na tinaguriang mathematician of the Philippines.
"Jed?" Katulad ng kanina, minukaan din ako nito.
"Sino ka?" Tanong niya. Ulyanin na ata to.
"Nath" nag puppy eyes pako.
"Ahh nath." Sagot nito, cold talaga siya haha jk.
"Hala nath ikaw nabayan?" Tugon ni joseph
"Mascara lang yan!" Biro ni eldrin"Leeroi bat ka tulala dyan?" Tanong naman ni bro
"Inaantok lang!" Bawi naman ni leeroi kaya naman tumawa kami
--
Sa pag alis ko dun. Pumunta ako sa grupo ng mga babae.
-
"Lou?" Kalabit ko sakaniya
"Hala nath ikaw nabayan?" Lumaki mata nito."Congrats ah!" Inakap ko siya
"Bakit??" Tanong niya.
"Kayo naba ni justine? Diba may anak na kayong kambal?" Sunod sunod kong salita.
"Hala hindi ah haha" natawa pa ito ng bahagya
"Yung kambal nayun kay arcy yung may ari ng convention na'to."
Paliwanag niya. Ma-issue naba ako non?"Talaga ba? Kayo naba ni justine?" Muli kong tanong sakaniya
"Sana..." tugon niyang muli.
"Nath!" Sigaw ni precious, tumangkad nadin siya. Inakap niya ako, sweet talaga.
Ganun din ang ginawa nila sophia, meliza, eliza at flor.
--
Napagod na ako, kaya naman napaupo nalang ako."Open this, I have something for you.." bakit nandito to? Akala koba matutulog lang sya mag damag
"Stanley?" Tinignan ko siya sakaniyang mga mata, bago ko buksan.
"Will you marry me?" Tanong niya sa akin kaya naman nag tinginan ang lahat.
"Sanaol!!" Sigaw ng iba kong kaibigan
"Yes..stanley, I love you." Napaiyak naman ako sa nangyayari. Akala ko kasi hindi na mangyayari to.
-
*Lou/justine Point of view*
YOU ARE READING
DRAGON FRUIT
RandomSometimes we met because of the memories, sometimes we had memories because we met, and sometimes we met because we are going to makes a happy memories.. and that is Dejavu.