Natapos ang aming Camping ng Maayos, Nag iimpake kami ngayon para makauwi na. Si Zhena naman ay andito sa tabi ko at naglalaro ng kanyang laruan. Na amazed kase sakanya si Mr. Nickolodeon kaya nagpabili ito ng mga laruan para kay Zhena.
"Mmmm" -ika ni Zhena na naka taas ang dalawang kamay. Ibig sabihin nito ay gusto niyang magpabuhat.
"Not now Baby, Maraming bubuhatin si Ate ooh" -sabi ko sakanya at ginulo ang buhok.
"Mmmmm" -ikaw niya ulit.
"Haaayst. Wait lang, lagay ko lang to sa Kotse ha? Babalikan kita agad" sabi ko.
"Tulungan nalang kita dyan Nize" Sabi ni Zeddy na akmang hahawakan na ang mga gamit ko.
"Hindi, Okay na. Kaya ko na ito pakibantayan nalang si Zhena" -sabi ko, Pero dahil siya nga si Zeddy, Ang dakilang pasaway sa Grupo. Isinuot niya ang back pack ko at saka Binuhat ang dalawa kong maleta.
"Uuuy! Zeddy! Akin na yan! Nakakahiya kaya, alam mo yun? Isang ihip ka na nga lang at mikhang babagsak na. Tapos binuhat ko pa yan!" -natatawang ika ko sakanya.
Sinamaan nia ako ng Tingin, "Para mabuhat mo si Zhena, Kanina pa nagpapabuhat yang bata sayo eeh" -ika niya at naglakad palayo.
"Baklang yun talaga! Nakakainis" -ika ko at nag marysa palayo.
Kung nagtataka kayo kung bakit dadalawa lang kami dito. Yung iba kase nauna na sa kanilang mga sasakyan. Si Callyx naman, Andun pa sa Main camp ground to claim our Prize. Which is, A trip to Cebu for two weeks. And a ticket to Winniepeg and Jollibee.
"Dyan mo nalang ilagay yang mga gamit ko Zed, Salamat"- sabi ko sakanya.
Habang buhat ko pa si Zhena."Pwede ko bang buhatin si Zhena ?"
"Yea, sure" ar inabit ko sakanya si Zhena.
Aliw na aliw si Zed kay Zhena. Ewan ko ba. Parang kapatid ang turin ni Zed kay Zhena.
Nakatingin lang ako sakanilang dalawa na masayang nagtatawanan. Namiss ko tuloy yung Lil' sister ko.
"Alam mo ba, May kapatid akong babae dati. She was lost 6 years ago. Hindi namin alam kung buhay pa sya. Pero, We're still hoping that someday, We can find Ysabella" -pagkukwento ni Zed saakin.
"Ano ba ang dahilan kung bakit sya nawala sainyo?" -interesadong tanong ko.
Huminga siya nang Malalim bago nag kwento. "Meron kaseng Kaibigan sina Mommy at Daddy noon dito. Tandang tanda ko pa kase i was 10 years old that time." Pagkukwento niya. "Yung kaibigan kase nila Mommy, Hindi magkaroon ng Anak. Inggit na inggit sila saamin. They treated me as their own son. But, They found out that my Mom is pregnant with Ysabella. The day when Mommy labored on Ysabella, kinuha nila si Ysabela at pinunta sa malayo. We're still tracking on my Mom's Friend. Kukunin namin si Ysabella sakanila"
Nagulat ako sa Nalaman ko, Sa pagkakaalam ko ay sa Maria Clara lamang nangyari ang Gantong bagay, Ngunit pati pala sa Totoong Buhay.
"You know Zed, I know na makikita niyo si Ysabella. I can feel it, Malay niyo. Isa sya sa nakakasalubong niyo minsan" -sabi ko kay Zed.
"I know Shanize. Thankyou" -he said as he give Zhena to me.
Dumating naman kaagad si Callyx sa Gawi namin. "Zed, Can you please tell the other to come here? I have something to tell" ika ni Callyx.
YOU ARE READING
She Will Be Loved [ON-GOING]
Novela JuvenilRivera, Shanize Maraya Bailey Stronger than Before, Fiercer than Tomorrow. A Young lady who is willing to fight for her life. Fight for him. PLEASE READ FOR MORE INFOOOOO... All rights to reserved ...