-30- Getting to know better

20 2 0
                                    


Alas sais y media nang magising ako, Pero ni isa sa mga kasama kong babae ay masarap pa rin ang Tulog!


Bumangon ako sa Dumiretso sa CR para mag hilamos at mag mumog, Nang matapos ako ay lumabas ako ng kwarto namin at bumaba sa Salas.


"Goodmorning Aya" masiglang bati saakin ni Timothy.


"Goodmorning din, Anto-- Timothy pala" Hehez! Baka magtampo saakin yan nuh!


Nag pout tuloy sya.



"Ikaw palang ang gising ?" -tanong naman ni Tan saakin.


Tumango ako at nagsalin ng Tubig sa baso at ininom ko.


Naglakad ako kay Callyx na nagluluto ng Fried Rice, Yinakap ko sya mula sa kanyang Likod "Goodmorning, Darling" -bati ko sakanya. Saka pinatong ko yung Chin ko sa Shoulder niya. "Goodmorning din, Darling" a smile formed to his face.


"Umagang-umaga! Andaming langgam na naka kalat! Mag walis ka nga Zeddy!" -parinig naman ni Alex saamin.


"PDA! PDA!" -Si Tan naman.


"Alam niyo, Mag Girlfriend na kase kayo. Wala namang masama kung mag jojowa na kayo, Eh kaya niyo namang ibalance ang Oras niyo" -seryosong sabi ni Callyx sa kanila.

Napangiti na naman ako. Pumiglas ako sa  pagkakayakap ko kay Callyx, "Anong maitutulong ko?" Tanong ko sakanila.


Si Tan kase Nag hihiwa ng Kamatis. Si Alex naman ay nagpriprito ng Bacon, Porkchop at itlog. Si Zeddy naman ay naghihiwa din ng Repolyo. Si Timothy, inaayos ang Lamesa.


"Kami nalang muna dito, Kayong mga babae nalang mamayang Dinner." -sabi ni Timothy saakin.


"Paano yung Lunch ?"


"Kami na din na mga Boys" -sabi ni Alex.

"Aah sige, Dun muna ako sa Salas manonood lang ako" sabi ko at pumunta na ng salas.

Matapos ang trenta minutos ay nakita ko si yung Apat na babae patungo saakin.


"Uuugh! Ayoko nang uminom!" -sabay salampak ni Acy sa sofa. Nanonood kase ako ng SpongeBob.


"Ayaaaaaan~ Mga lasingera! Inom pa moooore~" Pang aasar ko sakanila.

"Timothy! Penge ako Malamig na Tubiiiiiiig~" Sigaw ni Kareen na nakaupo din sa Single Sofa habang nakapikit sa kisame.


Agad agad naman gumalaw si Timothy.


"Oh! Eto na yung Malamig mong tubig! Ginawa mo pa akong utusan!" -sabi ni Timothy.


"Hooy Ulupong! May deal tayo diba?" -pagsusungit naman ni Kareen.


"Yea, Anastaxia" -sabi nito at Lumakad na paalis.

Lumaki tuloy mata ni Kareen habang sinusundan ng Tingin si Timothy sa Kitchen.

"How did he know my Name?" -Curious nyang Tanong.

"Aba Malay. Baka namention mo sakanya kagabi nung lasing ka"-Palusot ko sakanya.

"Malalaman ko din Full name ng Depungal na 'yan"-sabi niya sabay lagok ng malamig na Tubig.

"Tara na ditooooo~ Kain naaaaaa" -at sino pa nga ba yun? Edi si Zeddy Makulit!

Agad naman kaming naglakad papuntang Dining Area. Gutom na din talaga kami eh.

She Will Be Loved [ON-GOING]Where stories live. Discover now