N I Z E
Yun na nga. At ang mga bakla lagi nalang gabi kung umuwi. Si Callyx naman laging Busy. Wala eh matalino.
Heto kami ngayon at nagkakandarapang mag gayak kase Moving Up Ceremony nila Callyx mamaya.
Sympre, Hindi ako mawawala dun.
"Hooy! Max Moving up ceremony ang pupuntahan natin doon. Hindi yang kalandian mo." -pangongontra ni Ellie kay Max.
"Eeh, Paki mo ba? Inaano ka ba ng Tube ko?" -pambabara naman niya.
"Mag nipple tape ka nalang kaya? Tube pang nalakaman wala namang tatakpan" -sabi ni Ellie sabay pasok sa Banyo.
Siya nalang kase ang hindi nakaligo.
"Okay naman itong suot ko diba?" -at ayun ang bakla! Biglang na conscious!
"Girl, Always mong tandaan na Dalagang Filipina tayo. Magpalit ka ng Damit mo." -ika naman ni Kareen.
Haaayst! Ewan ko sakanila. Basta okay na ako sa simpleng Jump suit ko na Floral at white shoes na Suot ko.
"Please lang, Bilisan niyo. Dadaan pa ako sa Flower shop" ika ko sakanila.
"Jowain nalang ata kita, Bheks" -pambibiro ni Kareen saakin.
"Loko ka. Bheks, Di tayo talo HAHAHAH." -ika ko habang naglalagay ng Liptint.
"Tsaka wala ba kayong balak dalhan man lang sila ng Bulaklak?" -taning ko sakanila."Bibilhan ko naman si Francisco mamaya. Kaya nga sasabay ako sa'yo eh" -Kareen.
Haaayst! Buti nalang at parang wala na talaga sa huwisyo niya si Kyle. "Bheks, May pag asa ba talaga si Timothy sayo?" -ewan ko. Na cucurious din ako eh.
Tiningnan lang niya ako, "okay lang kung hindi mo sagutin" -ika ko sabay baling sa Salamin at pinagpatuloy ang paglalagay ng Liquid eye liner.
"Alam mo kase yun Bheks. Oo, Nasaktan ako ng grabe pero when it comes to Francisco feel ko safe ako. Oo, Naiinis ako sakanya minsan pero i always like to tease him." -paliwanag niya.
"You know what, Bheks. In love ka na sakanya. Kung mahal mo naman na siya. Go lang. Support lang. Kung masaya ka. Masaya din ako para sayo." -ika ko sakanya.
I heared her let out a heavy sigh.
"I've made up my mind" -sabi niya saka tumayo.
"Tara na nga. Mauna na tayo nila Avery!" -ika ni Kareen saakin. Kaming tatlo kase ay naka gayak na. Si Shayne ay naka higa pa lang. Si Max naman abala sa walk-in closet kung ano ba talaga ang isusuot niya. Si Max naman nasa Shower pa.
"Ipapasundo nalang namin kayo sa Driver nila Gly. Antatagal niyo. Dadaan pa kami sa Flower shop" -sabi ni Kareen saka lumabas na ng kwarto.
Ewan ko talaga sa Babaeng yun. Kaya kami minsan nag aaway dahil sa mood swing niya eh. Sarap hambalusin ng sapatos!
Bumaba na rin kami ni Avery saka diretso sa garahe. Si Mama naman. Mamayang gabi pa raw ang uwi dito sa Toronto.
"Hindi mo ba bibilhan ng Gift si Caleb?" Tanong ko kay Avery.
"Bibilhan ko rin siya ng Flower Mamaya. Saka okay na siguro ang presence ko dun" -sabi niya saakin.
Ewan ko rin sa Babaeng yan. Ang silent niyang lumandi at Kiligin.
Pinaandar ko na ang Sasakyan saka nag drive papunta sa isang flower shop.
YOU ARE READING
She Will Be Loved [ON-GOING]
JugendliteraturRivera, Shanize Maraya Bailey Stronger than Before, Fiercer than Tomorrow. A Young lady who is willing to fight for her life. Fight for him. PLEASE READ FOR MORE INFOOOOO... All rights to reserved ...