-38- his past

23 0 0
                                    


"Darling" -ika ni Callyx saakin nung nakita niya ako sabay bitaw sa Kamay ng ex niya siguro.

Ang makita siya kasama ang Ex niya is okay, Pero makita silang magka holding hands? Aba, iba na ata yun.


Nandilim talaga paningin ko kay Callyx. Hindi ko alam kubg lalapitan ko siya o tatakbuhan.

Nanatili akong nakatayo dito sa may Bench.


I let a Heavy sigh, "Darling" sabi ko sakanya. Pilit akong ngumiti



"Kanina pa kita hinahanap" -sabi niya sabay lakad papunta saakin.


"Ooh, Bakit mo iniwan yung kasama mo? Baka may masabi siya ha" biro ko pa sakanya.


Halata naman ata sa Boses ko na nagseselos ako.


"Ano ka ba, Kaibigan ko lang si Xyrynka." -sabi pa niya saakin.


"Xyrynka, Si Shanize Girlfriend ko." Pakilala niya saakin kay Xyrynka.


"Hii, I'm Xyrynka. Callyx's Ex and Friend" -pakilala niya saakin.

So, Siya nga.


"Hello." -bati ko nakang sakanya.


"Darling, Para sayo nga pala. Congrats. " bati ko kay Callyx sabay abot nung flowers.


"Wala man lang bang Kiss dyan?" He suggested.


Binalewala ko lang ito. Not now, Nagseselos ako. "Punta lang ako kila Timothy. Babatiin ko rin sila" -paalam ko saka naglakad na Palayo.


See? Ni hindi man lang ako Tinawag o nagawang sundan.

Naglakad lang ako ng Naglakad. Hanggang sa maka punta ako duto sa Hidden Garden. Yung pinuntahan ko nung First day namin dito sa Lyon Academy.


Naiiyak ako na ewan. Kaibigan ang pakilala niya saakin pero siya na pala yung Ex. Tapos, Ano yun? May pa Holding Hands pa.


Haayst! Traydor na luha to. Sabing wag papatak eh.


"Iiiih! Nakakainis!" Dabog ko sa may Garden.


I can feel my phone vibrating at my Pocket.


It's Him.


Hindi ko ito pinansin, Instead i Turned off my Phone.


"Normal ba yun? Magka holding hands tapos mag ex pala sila!" -dabog ko ulit.


Naiinis talaga ako sakanya. Ugh!


Samantalang hindi niya magawa saakin yun. Nabubwisit na ako! Kesyo kailangan niya maging hands on O baka tambangan ako ng Fangirls niya.


"It's normal" -salita ng kung sino.


It's Miles.


He look different. Those blonde long hair.


"M-miles" -it's been months since the last time i saw him.


Mas naging mature ang mukha niya. Mga buhok niyang natatakpan na ang kanyang mata. At mas lalo pang tumangkad. Naka toga pa rin siya.


"Bakit parang nag iisa ka ngayon ?" Tanong niya saakin.


"Wa-wala naman. Gusto ko lang puntahan itong place na to" pagsisinungaling ko.


She Will Be Loved [ON-GOING]Where stories live. Discover now