"Mommy!!! Let's go!"Napa ngetti nalang ako sa pag hila sakin ni Zynder.
"Why baby? Where are we going?"
Saad ko habang naka ngeti si Zynder naman hila-hila ako palabas nang bahay.
Wala ngayun si Zee dahil may aakasohin daw syang importanti. Kami lang dalawa ni Zynder sa Mansion at ang mga ka tulong dito.
" I have a surprise for you mommy!!! Kaya Let's go"
Napa hila nalang ako kay Zynder isa limang taon gulang alam na lahat ni Zynder. Iwan ko ba kung saan siya nag mana napaka hyper nang bata ito.
Binuksan nya ang pinto nang sasakyan kaya pumasok naman ako kahit nag tataka.
"Let's go kuya"
Nag taka naman ako nang mag simula nang mag drive. Naka tingen lang ako sa labas. Hindi ko alam kung saan ako da-dahin nang anak kung ito. Ano ba talaga ang nakain nito?.
"Zynder saan ba tayo pu-punta?"
"Mom just relax it's a surprise why should I tell you"
Napa taas ang kilay ko sa sinagot sakin ni Zynder.
"Really Zynder? Ano na naman itong kalokohan mo? Talagang ma tatamaan ka sakin Zynder hah!!"
"Mom!! Wala akong kalokohan ginawa trust me mom"
Napa roll eyes nalang ako sa anak kong ito. Ano kaya itong surprise na sina sabi nya. Para akong tanga na hindi mapakali dito.
"Saan na ba ang cellphones ko?"
Tanong ko kay Zynder na seryoso naka tingen sa daan. Kaya hindi ko nalang tinanong kung nasaan baka kasi tumawag si Zero mag alala payun.
"Anak saan mo ba ako da-dalhin? Baka tumawag si daddy mo sakin at mag alala yun."
"Don't worry mommy pinag paalam kita kay daddy"
Mga tatlong oras kaming nasa byahi bago kami naka rating sa isang Hindi ko kilalang Resorts
Pagka baba ko nang sa-sakyan isang napaka lamig na hangin ang sumalubong sakin.
Napaka gandang tanawin ito. Hindi ko pa ito na puntahan nuon at ngayun lang ako naka punta sa lugar nato.
"Zynder na saan tayo?"
Nilingon ko si Zynder na tumakbo pa tungo sa hindi ko alam kung saan.
"Zynder!!!"
Sigaw ko habang sinusondan nya. Na padpad ako sa malawak na lugar nang resort. Kinabahan ako baka anong mangyari sa anak ko.
"SURPRISE!!!! HAPPY BIRTHDAY"
Napa hawak ako sa dibdib dahil sa gulat nang mag labasan silang lahat. May confetti pang eh sinaboy sakin.
Nandito sila Kurt at Shannon si Alleya at Manager D, si Evarin at yung Nurse Joy marami sila ang iba kilala ko lang. napa iyak ako nang makita si Zero palapit sakin na may hawak na bulak-lak.
"Hi love Happy Birthday"
Hinalikan nya ako sa noo at binigay nya sakin ang dala nya bulak-lak.
"Happy Birthday Mommy I'm sorry kung pinag alala kita"
Umiyak ako habang yakap ang anak ko. Akala ko kung ano na ang masamang nangyari sakanya. Yun pala Birthday ko ngayun. Tika? Anong araw ngayun? It's November 4 kaya pala. Malapit na pala ang pasko.
"Happy Birthday Madd 28 kana my god"
Napa tawa nalang ako kay Alleya ang Doctora kung gaga hahaha.
"Happy Birthday Red!!l"
"Thank Evarin "
Ang saya nang araw na ito. Kung alam ko sana ganito pala ka bunga ang Birthday party ko sana nag ayos manlang ako.
Wala kaya akong ayos Naka spaghetti strap lang ako at naka short mukha akung nasa bahay.
"Happy Birthday love"
May yumakap sakin galing sa likod. Napa ngeti nalang ako at hinarap si Zee. Ngumiti ako yung ngeting masaya walang halo.
"Ikaw pa ang nag plano nito?"
"Nope our big boy plan it"
Napa lingon ako kay Zynder na nasa likod lang pala ni Zero.
"Happy Birthday my very pretty Mommy "
Niyakap ko si Zynder itong bata nato. Aatakihin ako sa puso haha pero masaya ako dahil I have a son like him. Mapag mahal si Zynder at nakuha nya iyon ka sanyang ama.
"Family Hug?"
Nag katingenan kami ni Zynder at napa tawa. Syka namin sinali si Zero. Ito yung araw na hindi ko ma kakalimotan.
Ang saya nang araw na ito. Nandito lahat nang taong mahalaga sakin.
"Oh I think we're late huh"
Napa tingen ako sa babaeng may dalang bata. Mahaba ang buhok hangang pwetan napa tingen naman ako sa lalaking kamasa nya. Hindi ko sila kilala.
"Cousin"
Sigaw Ni Zero sa babae kaya ebinigay nang babae na asawa siguro nya ang napaka gwapong lalaki.
"Kamusta Zero"
"I'm fine saan sila Saber at Sabrina? Long time no see Cousin I'm sorry kung hindi ako naka punta sa kasal mo "
"It's fine amh by the way this is my husband Sebastian"
Nag usap sila epinakilala ako ni Zero sa Cousin nya at nakilala ko sya si Alexa At ang asawa nyang si Sebastian.
Hindi ko akalain na may pinsa si Zero dahil wala syang sinabi sakin. Ma sa-sabi kong ang ganda nang pinsan nya. Bagay na bagay sila nang asawa nya na ang cold masyado.
Pero hindi sila nag tagal sa Birthday Party ko at umalis din sila.
"We have to go Zero and Red and sana sa kasal nyo nadun ako"
Ngumiti ito. Nahiya ako bigla para syang dyosa napa ka ganda ni Alexa.
"No problem cousin have a nice trip"
"Yah"
"We have to go Zero and Happy Birthday to you Miss.Red"
Saad ni Sebastian at tumalikod na. Ang cool nilang mag asawa sa tingen ko ang Dangerous nang lalaki.
Na tapos ang party na masaya ang lahat. Hindi ko maiwasa ang mga nangyari kanina. Ang ganda ni Alexa gravi.
"Mommy Let's go home"
Saad ni Zynder habang inaantok na. Ngumiti lang ako sa kanya at binuhat sya.
"Bukas na tayo uuwi may hotel naman dito kaya dito mona tayo mag stay."
Tumango nalang ako at nag punta sa hotel at nag pahinga ang mga bisita sa baba nag sasaya pa.
"Let's sleep"
Umaga na nang na gising ako at umowi na din kami sa bahay dahil hindi sanay si Zynder kung hindi sa kwarto nya.
hlo guys!!! Another UD kung sino yung nakaka basa nang Dangerous Obsession ay ma ki-kilala nyo si Alexa at Sebastian.
BINABASA MO ANG
Own By A Doctor [ COMPLETE ]
General FictionRed Maddy Zaman Meet Zero Eros Ezekiel Who help her to make a New life,nang mamatay ang kapatid nyang si Mikka her Lil sis. Mr.Ezekiel help her.