Naka tunga-nga lang ako sito sa kwarto naman ni Zero. Wala akung gana na lumabas manlang.Weeks nadin ang naka lipas pero ang cold parin nang paki-ki pag usap sakin ni Zero. Minsan hindi nya ako ka u-usapin. Hindi ko na naman mapigilan ang pag iyak. Na sa-saktan na talaga ako. Sa mga epina pakita sakin ni Zee na walan ako nang pag asa na ma ibabalik ko pa ang dating Zee na mahal ako na hindi ako hahayaan. Naka tingen pang ako sa labas nang bintana habang umiiyak. Nang may isang sa-sakyan ang naka parada sa gilid nang bahay. Akala ko ay kung sino pero isang babae ang lumabas don.
Nakita ko naman si Zero na nasa labas nang bahay at tila hinihintay si Ashley. Sumikip bigla ang dibdib ko sa sakit nang makita kung nag halikan silang dalawa.
Hindi ko mapigilan masaktan. Ibang iba na talaga sya. Gusto ko nang umalis gusto ko nang lumayo. Walang pa to-tongohan tung buhay ko.
( gusto mong umalis? Kagaya nang ginawa mo dati? Ano Red tatakas kana lang na walang paalam? Sa-saktan mo ulit si Zero? Kagaya nang dati? Gusto mo talagang masira ang buhay nya? Red!!! Kasalanan mo kung bakit sya nag kaganyan!!! Wag mong si-sihin si Zero dahil ikaw mismo ang gumawa nang paraan para layoan kanang taong mahal na mahal ka!!!! Aalis ka? Bakit Red!!! Kung aalis ka hindi ka masasaktan? Alam mo Red wala kang kwentang tao eh!!! Mahal ka nong tao pero iniwan mo!! Hindi mo yun unang bises nang iwan pero yun ang araw na pinatay mo siya. At wag na wag mong sisihin si Zero dahil hindi nya kasalanan yun!!! Kahit na umalis ka nanaman hindi yun makaka dulot nang maganda nakaka dulot yun nang sakit panibagong. Sakit!!! You are so selfish Red..)
Kina-kain ako nang aking kunsensya. Kasalanan ko ang lahat kung bakit iba ang paki-kitungo sakin ni Zee.
Masakit pero ta-tanggapin ko at hindi kona iiwan si Zee kahit ano pa ang mangyari at makikinig na ako sa explain nya kung baka sakali lang.
Napa higa nalang ako sa kama at naka tawa na parang tanga.
" Ha Ha Ha! Ang tanga ko pala. Ngayun ko lang na inis. "
Sa mga salitang binitawan ko may luhang pumatak. I'm always crying because I'm so stupid mas masakit pato nong na nganak ako.
( Knock! Knock! Knock)
Napa tingon ako nang may komatuk sa pinto nang kwarto namin ni Zee.
Wala akong ganang tumayo kaya nag panggap nalang akong tulog.
Tumigil ang pag katok at bumokas ang pinto ramdam ko ang presinya nya. Kahit na naka pikit ako. Hindi ko maiwasan umiyak na naka pikit. I really miss him.
Nalala ko pa ang araw nong una kami nag Love. I really miss him pero malabo na ata iyon dahil sangayun alam kung May Ashley na siya.
Kung saan siya masaya duon din ako sasaya. Ta-tanggapin ko ang mga masasakit na paraan at dahilan para makabawi manlang sa pananakit ko sa kanya.
Itong mga mararanasan kung sakit alam kung hindi lang ito. Pero maranasan korin yun. Dahil gusto kung sabihin nya na.
" Red I'm happy now you can let go "
Gusto ko yan ang sabihin nya sakin para ako na mismo ang kusang bi-bitaw.
"*sob*sob*sob"
Kasalanan ko naman kung bakit siya nag ka ganito. Pero sa ngayun hindi kopa kayang iwan siya.
" Red!! Wake up!! fuck!! Red wake up "
Niyug-yug nya ako at hindi ko mapigilan umiyak nang may hagolgol na.
" shit!! What happened to you Red "
Saad nya habang yakap-yakap nya ako. Dahan dahan akung dumilat. Umiyak na ako nang Umiyak. I really love him tatangapin ko anomang sakit maibalik ko lang ang dating Zee na mahal ko.
( ZERO.....SIDES )
Naka tayo si Zee sa labas nang kanyang bahay habang hinihintay si Ashley. Gusto nyang pa selosin si Red. Dahil alam nyang naka tingen ito sa bintana nang kanilang kwarto.
Dumating ang sa-sakyan ni Ashley at epinarada sa tapat nang gate nang bahay nya.
Agad-agad namang lumabas si Ashley sa kotsi nya at tumakbo pa lapit kay Zero at nag halikan sila yung bang Piking halik pero dahil naka harap sa kung saan si Red talagang masasabi nya na nag halikan sila nang totoo.
Gusto nang binata na mag higanti gutso nyang maranasan ang naranasan nya nang iwan siya nang dalaga. Hindi ma i-iwasan ma galit ang binata sa dalaga.
" she still here? "
"Yes, why?"
" Nothing akala ko umalis na sya "
" maybe someday she will do it again "
Hindi man aminin ni Zero takot syang maulit ang nangyari sakanya nuon. Pero handa sya sakaling iwan naman sya nang babaeng mahal nya.
Hindi din nag tagal umalis agad si Ashley. Nag usap lang sila kung ka musta ang Hospital na Manage nya naman nang mabuti.
Pumasok na si Zee sa loob nang bahay. Akala nya bumaba ang dalaga dahil wala na ito sa bintana nang kwarto nila.
" Manang!! Did you see Red "
" Hindi po Sir. Baka po nasa kwarto nyo "
Nag ma-madali ang binata na puntahan ang dalaga sa kanilang kwarto.
Kumatok ang binata nang tatlong bisis pero walang nag bukas nang pinto.
( What happened to her?)
Hindi man halata pero nag a-alala si Zee kay Red. Pinihit nya ang pinto nang kwarto at bukas ito hindi naka lock.
Nang ma buksan nya nang buo nakita nyang naka higa ito sa kanilang kama.
Lumapit ang binata at tiningnan nya nang mabuti ang dalaga kung na tutulog ito. Zero smiles like he win. He knows that Red are not sleeping.
Pero natigilan ito nang may luha ang pumapatak sa gilid nang kanyang mata.
" Red!Wake up! Fuck Red!! Wake up "
Natataranta si Zee dahil kahit anong yug-yug nya sa dalaga hindi parin ito gumising.
" shit!! What happened to you Red "
Nag aalala na si Zero kay Red niyakap nya ito. Hindi nya alam ang gagawin. ( shit!! Why Red? )
"Shit!! Red wake up"
"Z-Zee"
"Shit! What happened to you?"
" I'm ok Zee don't worry "
" lair!!! You are not ok!! "
" I'm sorry Zee "
Naka yukong saad nang dalaga. Walang magawa si Zero kundi niyakap Ito at hinalikan at lumalim pa ito nang lubosan.
They make love hindi na kaya ni Zee ang pag pi-pigil sa kanyang sarili dahil na miss nya ang babaeng nag pa baliw sakanya.
Simulat ko ang part ni Red ay naiyak ako . Gravi no! Pag mahal mo ang isang tao dapat mo talagang parayain at tanggapin ang lahat.
Pero paano yan?
Wala kang jowa hahahah
Pero wag ka mag alala mag kasama tayo hahaha.
( WARNINGS SPG ANG NEXT)
BINABASA MO ANG
Own By A Doctor [ COMPLETE ]
Художественная прозаRed Maddy Zaman Meet Zero Eros Ezekiel Who help her to make a New life,nang mamatay ang kapatid nyang si Mikka her Lil sis. Mr.Ezekiel help her.