chapter 7:

577 24 0
                                    

Ali's pov:
Nang makarating ako sa room ay walang tao kaya naisipan kung pumunta sa hide out dito sa school at tyaka may two and thirty minutes kaming break.
"Oh,looks who's here! "
"What do you want? "
"Actually we don't need anything"
"Then,why are you blocking my way ?"
"Oh,is this you're way? really? As far as I know no one own's this way "
"I don't have time for you're sarcastic words "
"Be thankful ako lang mag isa,baka nabugbog kana ngayon"
"Napaka hambog mo naman.Tsss."
"Baka nakakalimutan mo leader ako ng Angel's gang at isang Queen bee "
"Correction, 'pangalawa ka lang' kaya wag kang assuming "
"At least maganda"
"Maganda?san banda?you mean,yang pinagmamalaki mong cleavage?Para ka ngang di na virgin "
"How dare you "
"How dare you too! "
I just smirked,aalis na sana ako ng pinatid niya ako.
"Opss sorry,akala ko kasi 'lupa' kaya natapakan ko,bagay kasi sayo."
Dahil sa sobrang inis at galit ko di ko na namalayan na kwenilyuhan ko na siya at inangat sa pader.
"Bitawan mo ko,a--ah aray ano ba you're hurting me! "
"Ano,masakit?"
"Are you blind or something. Alam mong nasasaktan ako kaya bitawan mo ako! "Sigaw niya pero hindi ako nakinig.
"Bakit?Sino ka ba para pag utusan ako"
Ibinaon ko ang mahahaba kung kuko sa kanyang makapal na mukha kaya naglagay ito ng marka na sinaktan ko siya.May kakaunting dugong dumaloy sa pisngi niya.
"A-aray "Sigaw niya ulit,siguro dahil sa hapdi.
"Alam mo bang matagal na akong nag titimpi sayo?Alam mo bang may magagawa pa ako na mas higit pa dito? Tandaan mo, di mo ako kilala!"
"Wala akong paki alam kung sino ka man!"
"Wag kang mag salita ng ganyan 'Rhianna Shan Ty'.Kapag nalaman mo kung sino ako, baka 'luluhod' ka at isasamba ako"sarkastiko kung sabi.
"Why would i  do that!Ano ka diyos? "
"Hindi '
"Bakit naman kita sasambahin?Your just one of those pathetic people that i know!"
"You dont know me.Tandaan mo to,sa ako sa mga 'demonyo' na maglalagay sayo sa 'impyerno' "
"Tsss "
"tandaan mo at itatak mo ito sa kukuti mo,I can make you're life and you're family miserable.I can drag you're father down and make you're business down.I will make your family into ashes,remember that. "
"What do you mean!How dare you,you cant do that.Your just an ordinary person. "
Namutla siya sa sinabi ko kaya na pa ngisi nalang ako.
"Just watch and learn.And,by the way I have a surprise for you're family later.Just wait for it "
Dahil sa inis ko ay tinawagan ko si Dessa,isa din siya sa mga pinag kakatiwalaan ko at sekretaya ko.
"What can I do for you, demon?"
"Let's meet at my office "
"Yes demon, I'm on my way "
"Good and prepare some coffee for me "
"Yes demon "
"Okay,bye "
Bago ako bumalik sa dorm ay tinawagan ko muna si Yen.
Yen's pov:
Tapos na ang last subject namin for this morning at hindi parin nakaka balik si Ali kaya naisipan muna namin na pumunta sa isang cafeteria sa labas ng campus para maka pag lunch
"Nasan na kaya si Ali "sabi ni alexa
"Oo nga, sabi niya babalik siya before lunch "sabad naman ni Samantha
"Hayaan niyo na yon,parang di naman kayo nasanay sa kanya "sabi ni jeliene sa kanila.
"Mag si tahimik nga kayo.Bilisan niyo na dyan nagugutom na ako "
Nang makarating kami sa cafeteria ay agad kaming humanap ng bakanting pwesto bago um-order.Si jeliene at Samantha ang nag presentang um-order,ilang minuto ang lumipas ay pumasok ang FDG at alam kung naka titig si Theo sakin.Tumunog ang cellphone ko kaya kinuha ko ito at nakitang tumatawag si Ali kaya agad ko itong sinagot.
"Buti at naisipan mong tumawag "
"I'm sorry. Actually nandyan na ako kanina "
"Then?"
"Nabadtrip ako at nawalan ng mood kaya aalis ako uli "
"At saan ka na naman pupunta,aber?"
"I'll just fixed something. "
"Something what?I know you Ali,what the h*ck are you doing this time! "
"Wag ka ng mag tanong.Sige na bye!"Sabay putol ng tawag sa kabilang linya.
"Sino yong tumawag? "
"It's Ali "
"Then? Did you tell her that we're looking for her? "
"Yes "
"And?what did she say "
"Sabi niya nandito na sana siya but --"
"But what? "
"Pero na bad trip siya kaya ayon umalis uli "
"San naman siya pupunta?"
"I dont know,but she told me that she need to fixed something,and i dont know what it is."
Ali's pov :
Nandito na ako sa opisina,isa sa mga companyang pag mamay ari ko.
"Demon"
"Ma upo ka Dessa"Sumunod naman ito sa sinabi ko,at umupo siya sa katapat kung upuan."May ipapagawa ako sayo "
"Ano po yon? "
"I want you to meet Mr. Raquiel Shawn Ty "
"The congressman man in Davao?"
"Yeah "
"Ano po ba ang atraso niya sayo, Demon?"
"Hindi siya,kundi ang mga anak niya "
"Ano po ang plano niyo? "
"I want their family miserable.I want their business turn into ashes."
"Yan ang gusto ko sa inyo,demon eh.Kaya ka na bansagang 'the heartless mafia queen' ehh''
"Tss "
"So, what's the plan,demon? "
"kunin mo lahat ng shares and stocks nila sa kanilang mga companya gusto ko maghirap sila hanggang eh binta nila ang lahat "
"Very interesting, demon "
"Nag sisimula pa lang ako,hintayin nila ang mas malala kung gagawin "
"Hmm"
"Sige na, gawin mo na ang pinapagawa ko "
"Sige po demon,masusunod."
-----Fast forward -----
MJ's pov:
Nag simula na ang klase namin actually yong apat na transferrie ay magaganda lalo na yong si Ms.Blondie hair.
"Ms.Lopez stand up "Tumayo si Ms.Blondi and now I know
"What is it prof?"
"Nasan si Ms. Valdez? "
"Actually,Sir I don't know where she is "
"Okay,you may now take you're sit "
"Thank you sir "
"Hoi MJ "tawag ni Josh sakin.
"What? "
"Type mo si Samantha no?"
"Who's Samantha?"
"Yan! "sabay turo Kay Ms. Blondi
"Si lopez ?"
"Yes.Samantha lopez "
"Tapos? "
"Type mo siya no? actually kanina kapa naka titig sa kanya "
"Can you please shut up Josh "
"Eh, bakit? Totoo naman ah "
"Hoi kayong dalawa mag si tahimik nga kayo "
"Bakit di ka maki join"
"I don't have time for that."
"Napaka serious mo naman PJ,magka pariha lang kayo ni Theo "
"Bakit nadamay naman ako dyan"
"Eh,ito si Josh kasi oh,ang ingay."
"Hey,guys.Pwede ba manahimik kayo dyan,kapag tayo talaga makita ni prof at papalinisin sa stock room mananagot talaga Kayo sakin "
"Mr. Sandoval,Mr.Valdhueza,Mr.Ford ,Mr. Lee and Mr. Chua ano ang pinag uusapan niyo dyan "
Napatingin ang lahat ng mga kaklase namin ng tawagin kami ni prof.Sh*t nakakahiya.Tanginaa naman oh.
"Yan ang sinasabi ko eh."
"Five of you.Follow me to the Dean's office right now.Class dismissed "
Nagtalunan kami ng nasa deans office kami gaya ng dati ay nilista ang pangalan namin at pinapili kung ipapatawag ang parent's o maglilinis ng stock room at tyaka sa Music room
Ali's pov:
Nasa campus na ako at papunta na ng room nakita ko don ang mga kaibigan ko pero wala sina kuya.
"Mabuti at nandito ka na "
"Bakit?"
"Kanina ka pa hinahanap ng mga professor natin "
"Okay? "
"San ka ba kasi galing "
"Somewhere "
"Ano kaba naman,Ali--"
"Kararating ko lang se-sermunan niyo na ako "
"Eh,kasi naman--"
Hindi ko na siya pinatapos dahil agad akong umalis.di ko alam Kung saan ako pupunta hanggang sa napad-pad ako sa music room.Actually mahilig ako sa musics lalo na sa instruments.
Lexlie's pov:
Kasalukuyan kaming naglilinis ngayon,patapos na din kami sa stock room kaya nauna ako sa music room.Papasok na sana ako ng may narinig akong tumutogtog,dahil di ko natiis ang ganda ng kanyang tinig ay pumasok ako sa loob.
Ali's pov:
Kinuha ko ang guitar at kumanta
(eyes closed)
I know where to lay
I know what to say
It's all the same
I know how to play
I know this game
It's all the same
Now if I keep my eyes closed
He looks just like you
He'll never stay,they never do
Now If I keep my eyes closed
He fells just like you
But you've been replaced
In face to face with Someone new
With someone new
Oh I gave it all for you, cared for you
So tell me where I went wrong
Would gave it all for you and cared for you
My lover my lie
Would've traded all for you and cared for you
So tell where I went wrong
Would've traded it all for you cared for you
My lover......ohhhh.... Ohhh....ohhhh...

You don't realize that I'm thinking about you it's something new

Something new...

Now if I keep my eyes closed
He feels just like you
He'll never stay
They never do
Hmm....
Minulat ko ang aking mata at may kaunting butil nang luha ang dumaloy sa aking pisngi.Habang  ginawa ko yon ay may narinig ako.
"Sino yan? "
Lexlies pov:
Habang kumakanta siya ay parang nasa langit ako.Pinagmasdan ko siya,nakapikit ito at parang dinamdam ang bawat lyrics na kinanta niya.Parang familiar siya pero imposible ,maganda siya kahit nasa malayo di ko masyado naaninag ang mukha niya pero alam kong maganda siya.Nang matapos na siyang kumanta ay aalis na sana ako ng matapakan ko ang isang isang plastic bottle na walang laman.
"Sino yan?"
Patay tayo nito.Napahinto ako at hindi alam kung ano ang gagawin.
"Sino sabi yan!"
Bumukas ang pinto at iniluwa doon ang isang 40's na janitor
"Mang Nicolas,kayo po pala yan. "
Kilala niya ang janitor.Eh, kami nga di siya kilala kahit matagal na namin siyang nakita dito
"Ma'am Anni--"
"Shh.Mang Nicolas baka may makakita sakin. Alam mo naman kung bakit ako nag aral uli diba"
"Sorry po. Ano po pala ang ginagawa niyo dito?"
"Bored kasi ako kaya ayon kumanta ako"
"Ganon po ba? "
"Sige po alis na ako,bye Mang Nicolas "
Salamat manong janitor at ng dahil sayo hindi ako Nahuli.Thank God pero ano kaya ang pinagsasabi niya?Bahala na nga.

End of chapter

THE HEARTLESS MAFIA QUEEN MEETS THE FIVE GANGSTER Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon