Ali's pov :
Nang matapos ang klase ay agad akong umalis papunta sa H.Q para tapusin ang dapat kong tapusin.Tumunog ang cellphone ko kaya kinuha ko ito at sinagot ang tawag.
"Hello"
"Demon,nandito na po ang mga bisita niyo "
"Kayo muna ang bahala sa kanila papunta na ako dyan "
"Sige po"
Binaba ko na ang tawag at agad na pinaharurot ang sasakyan.Ilang minuto lang ang lumipas bago ako nakarating,bago ako pumasok ay sinuot ko muna ang maskara.Pagkapasok ko ay binati agad ako ng mga tauhan ko pero hindi ko na sila pinansin dahil agad akong nagtungo kung nasan ang mga bisita ko, nakita ko na sina Dessa na sinasaktan ang isa sa mga bisita ko
"Ahhh,tama na ang s-akit"
"Ano ba, wag mong saktan ang kapatid ko! "
"Bakit? Sino kaba para pagsalitaan at utusan ako ng ganyan?! "
"Ano ba?! hindi kaba naawa "sigaw nito na may halong iyak.
"Bakit?Sino ka ba para kaawaan ko?! "
Sa oras na yon ay pumasok ako ng walang ibang ekspresyon sa mukha kundi ang pagiging blangko.
"Dessa, tama na yan "
"Demon, nandyan ka na pala "
"Sino siya?"
"Wag kang magsalita kapag hindi kita kinakausap 'Rhianna' "
"Kila--la mo ako? "
"Higit pa sa kilala "
Kinuha ko ang maskara at ngumisi ng mala demonyo.
"Who are you?"
" Di mo ako nakilala?Sabagay sino ba ang makakilala sakin kapag iba ang ginamit kung pangalan at reputasyon "
"What do you mean?I dont even know you, imposible na may atraso ako sayo kung ngayon pa kita nakita. "
"Yeah,you dont know me.But we already meet Rhianna "
"Bakit nadamay ang kapatid ko "
"May kasalanan din siya sakin,eh.Pano ba yan?.Alam mo na kapag magkadugo magkapariho lang ding masama ang ugali na nababalutan ng maiitim niyang budhi"
"Sino kaba?anong kasalanan namin sayo "
"Nakalimutan muna agad? Gusto mo ipaalala ko isa isa sa inyo, pero masaya kung maglalaro muna tayo,mas exciting yon diba?kung sino ang mananalo ay makakatakas pero kapag talo-- "
"Ano kapag natalo?"Kinakabahang sabi ng kapatid ni Dannica
"Kapag talo,death is comin.Understand?okay let's start with, Dannica "
"Anong klaseng laro? "
"Habulan,kapag nahuli ka ng mga tauhan ko pasensyahan tayo.Pero kapag naka takas ka sa kanila,you are free to leave this place. "
"Sige "
"Good, time is running Dannica, hurry up and run as fast as you can.Now,move! "
Agad tumakbo si Dannica at bumaling na naman ako Kay Rhianna.
"And for you, let's have story telling if you want or question and answer portion kapag naka sagot ka hindi ka kikilos kapag hindi ka naka sagot, one step forward. Dapat hindi ka maging tanga para hindi ka mahulog dyan "sabay turo sa hukay na may naka abang na mga mababangis na hayop.
"Sige, game!"
"Sino ang huli mong naka away o huli mong binully? "
"Wa-la akong binully kahit isa "
"Sinungaling,now,one step forward "
"What the?Ano ba? Wala naman talaga akong kasa---"
Hindi ko na siya pinatapos dahil binaril ko na siya at ayon nahulog bumalik ako sa kinaruruonan ni Dannica nakita ko na naghabulan silang dalawa ni Dessa kaya ang ginawa ko ay pinindot ko ang red button para masarado ang lahat ng pinto dito sa loob ng torture area
"Dessa "
"Demon"
"Dessa, alis muna ako ikaw na ang bahala dito.Dapat pagbalik ko dito sa susunod na araw ay malinis na ang lahat maliwanag ba! "
"Opo, demon masusunod. "
"Paki check nalang ang email mo mamaya dahil don ko ipapakita sayo ang gantimpala ko. Paki sabihan na rin si Ymar "
"Masusunod po,demon "
Agad akong pumunta sa basement at kinuha ko ang sasakyan sa parking lot at agad itong pinaharurot pabalik sa dorm ng university.
Lexlie's pov:
Malapit ng mag 3:00 pm nandito kami ngayon sa isang coffee shop malapit lang sa Campus
"Alam niyo guys ang creepy talaga nong si Valdez,I mean Si Annika "sabi ni Josh kaya nasa kanya ang atensyon namin.
"Yeah, I agree with you.Lalo na sa facial expression niya sobrang cold.Kaya ayaw ko na tumingin sa kanya,para kasing kumakain ng buhay na tao."
"Pwede ba magsitahimik nga kayo "saway naman ni Theo kina Josh at MJ
"Pj?heyy"tawag ko sa kanya pero hindi sumasagot.Naka tanga lang naman ito.
"Ang yari dyan? bakit naka ngite? "sabi ni Mj
"Hoi Pj.. "malakas na sigaw ko sa kanya.
"Ano ba! "
"Kanina ka pa namin tinatawag "
"Ha? "
"Sabi ko, kanina ka pa namin tinatawag "
"Tapos?! "
"Ano ba ang nangyari sayo?Bakit ka ba naka ngiti dyan "
"Eh,kasi,ano.Basta wala na kayo don "
"Bahala ka nga"
"Guys.Malapit ng mag 3:00 pm hali na kayo baka nainip na yong mga girls sa dorm nila "
"Alam mo ba kung asan ang dorm nila? "
"Alam daw ni Theo "
"Okay let's go "
Ilang minuto lang ang nilakad namin hanggang sa dumating kami sa isang dorm or should I say a house.Mas malaki pa nga to kay sa amin, kumatok muna si Theo ng pangatlong beses at nakita namin si Alexa.
"Come in guys "
Nang makapasok kami ay namangha ako sa ganda ang mga gamit.Halos lahat mamahaling furnitures at ang theme ng dorm nila ay black,white and gold.
"Umupo muna kayo,nag prepare ng snacks sina Jeline at Yen.Ah wait, pupuntahan ko lang si Sam sa taas. "
"Okay, take your time "
Umakyat siya sa taas alangan namang sa baba diba? Ang ginawa ko ay mas nilibot ko ang tingin ko sa loob ng dorm nila.Para na talaga itong condo,dahil sa laki at ganda.
"Grabie, ang ganda "sabi ni Josh
"Oo nga at halatang mamahalin lahat ng gamit "Saad naman ni MJ
"Guys manahimik nga kayo,nakakahiya.Baka marinig nila tayo. "
May lumabas sa kusina at iniluwa doon sina yen at jeliene
"Oh, hi guy's.Pag pasensyahan niyo na ha? may ginawa lang kasi kami.If you don't mind please excuse us "
"Sure,no problem."
Kaya ayon kaming lima nalang ang naiwan dito sa sala nila.Biglang bumukas ang pinto ng main door at iniluwa doon si Ms. Valdez naka suot siya ng black crop top at black jeans.Naka ponytail ang buhok sabayan mo pa ng facial expressions niya na parang palaging galit.
"Nandyan na pala kayo "walang ekspresyon nitong sabi sa amin.Take note nakakatindig balahibo ang boses niya.
"Hi,Ms.Valdez "bati ni Josh sa kanya
"I don't have time for greetings. If you don't mind don't call me Ms. Valdez or Annika just call me Ali "
"Why Ali?"tanong ko,kaya napa tingin ito sa akin.Napalunok naman ako.
"As I said I don't have time for chitchats"
Aakyat na sana siya ng biglang bumulong si Josh
"Sungit, para namang sino kong maka asta "
"What did you say?! "Parang galit nitong sabi,at nakakatakot na ang kanyang boses.
Kaya ayon si Josh napalunok nalang sa takot.
"N-nothing"
"Just make sure na wala,baka matabas ko yang dila mo ng wala sa oras.Watch you're words"sabay akyat nito.Tinignan namin si Josh na parang naiihi sa takot kaya napatawa nalang kami.
"Grabie ang creepy talaga niya "sabi ni MJ
Kaya ayon nga, sa lumipas na oras ay nagu-usap lang kaming sampu.Napag disesyunan namin na gumawa ng sariling kanta.Naisipan namin na gawing bloody or action pero may romance naman.Sina Yen at Theo ang rapper sa kantang gagawin namin, samantalang ako at si Ali ang gagawing bida at si Ali din ang main vocalist at ako naman ang lead tapos sina Pj at Jeliene ang lead rapper and the rest like Alexa, Josh, Mj and Sam ang sub-vocalists and back ups kaya ng matapos ang meetings namin ay agad kaming nagpahinga .Para sa out of town namin,para mag shoot ng music video at lahat ng kanta ay ginawa ni Ali kaya ayon parang biglang bumilis ang tibok ng puso ko kapag nakikita ko siya sh*t.I hate this feeling.End of chapter
BINABASA MO ANG
THE HEARTLESS MAFIA QUEEN MEETS THE FIVE GANGSTER
AléatoireAkala ng lahat okay lang siya at walang kinakaharap na problema,bukod sa walang emosyong mukha niya ay wala ka na talagang mapapansin sa kanya. Binansagan siya bilang isang heartless mafia queen ng kanyang mga kaibigan, dahil sa pagiging sakim sa ka...