Chapter 33

218 10 0
                                    

Lexlie's POV:
Nang matapos kaming magusap ay dumiretso ako sa bar ni PJ.
"Dude, kamusta ang paguusap niyo ni Trisha"
Umupo ako, habang si PJ ay nagche-check ng mga alak sa cabinet nito.
"One glass of tequila please"
"Ang aga-aga mag iinom ka na, hindi pa nga kami nagbubukas"
Kahit dakdak ito ng dakdak ay binigyan niya parin ako ng tequila, agad ko itong ininom ng diritso.
"Tatawagan ko sina Josh na nandito ka"
Hindi ko lang siya pinansin at kumuha ng alak at nagsalin sa glass shot.Ilang minuto din ay dumating ang tatlo.
"Oh, Lexlie bakit ang aga mo yatang nagiinom.."
"Kailan kung magisip-isip"
"Ano bang nangyari sayo? "
"Nagusap kami ni Ali I mean Trisha"
"Tapos"
"Sinabi niya na di niya na ako mahal"
"Hindi na yon posible Lexlie, ilang taon na din ang lumipas, sure na naka move on na yon"
"Ang unfair kasi, kasi ako mahal ko pa rin siya.. All this year's nagluksa ako. Naging tanga ako. "
"Yan ang mangyayari kapag mahal na mahal mo ang isang tao"
"Ikaw ba MJ  alam mo ba to??"
"Oo, matagal na.. But I heard it accidentally.. Narinig ko sina Sam at mga kaibigan niya na naguusap at doon ko nalaman na buhay pala ito"
"Bakit di ko sinabi sakin"
"Dahil wala akong karapat na sabihin sayo"
"Theo, pano niyo nalaman na buhay siya"
"Nagpakita siya samin two years ago,Nang magkaroon ng family dinner"
"Bakit hindi siya agad nagpakita sa inyo, bakit inabot pa siya ng taon"
"Na coma siya for almost seven months nang magising daw siya wala siyang maalala at sabi ng doctor nagkaroon siya ng temporary amnesia bumalik ang alaala niya after one year, hindi siya agad umuwi ng Pilipinas dahil may importante siyang ginawa"
"Sino ang tumulong sa kanya? "
"Si Zach, hindi siya pinabayaan ni Zach inalagaan siya nito at tinulungan na magbalik ang alaala niya"
"Pano naging sila"
"Simple.Mahal nila ang isat isa"
"No"
"That's not true"
"That's the reality Lexlie, huli ka na"
"Bakit?? Bakit ang kapatid ko pa"
Nabigla yata sila sa sinabi ko kayang yumuko ako.
"Wha--t did you say"
"Zach is my long loss brother"
"Are you sure, how come?? "
---Flashback----
*2 years ago*
Nagkaroon ng dinner kaming mag ka pamilya kaya naisipan namin na pumunta sa isang restaurant.Habang masaya kaming kumakain ay may biglang sumulpot. Si Zach ang pinsan ko.
"Hi Zach!! What are you doing here" (Bati sa kanya si mommy )
"Mom"
Nabigla kami ng yumakap si Zach kay mommy and what the h*ck tinawag niyang mommy ang mommy ko.
"Waitt.. Zach, bakit mo ako niyakap at ano yong tinawag mo sakin kanina  mommy?? "
"Ikaw ang totoong mommy ko"
"What?? "
"Di ba may nawawala kang anak?? "
"Zach, bakit mo alam yon, kaming mag asawa lang ang may alam non"
"Sinabi sakin ni George Reyes na ikaw ang totoo kung mommy kayo ang totoo kung magulang, kinidnapp ako ni George at binigay sa kapatid mo na si mommy na ang inaakala kung totoong mama ko. Hindi kasi magkaanak kaya tinanggap nila ako"
"Wait lang Zach ha, hindi pa kasi nag aabsorb sa utak ko"
"If you want, we can get some DNA tests"
"Okay"
Kaya yon nga ang ginawa, nagpa DNA test sina mommy at Zhac.. Lumipas ang mga araw non na lumabas ang results, at positive kaya siya nga ang nawawala kung kapatid.
---End Of Flashback-----
Trisha's Pov:
Hindi ko pa rin mapigilan na isipin si Lexlie, aaminin kung mahal ko parin siya pero mas mahal ko si Zach ayaw kung hindi tuparin ang ipinangako sakin ni Zach nong hindi ko pa maalala ang lahat. Nandyan siya palagi sakin, nandyan siya sa lahat ng paghihirap ko at tinulungan niya akong bumangon kaya malaki ang utang na loob ko sa kanya, kaya ayaw ko siyang biguin.
"Babe, ang lalim yata ng iniisip mo. Are you okay? "
"Yes I am, don't worry"
"Okay.. Babe birthday mo na next week ano ang plano mo? "
"Nothing"
"Anong wala, I won't let that happen babe.. From the past years ganyan din sinasagot mo sakin"
"I'm not fan of celebrating birthdays. You know that"
"Yeahh, but I want you to celebrate it this year, babe your turning 25 dapat lang mag celebrate ka"
"Zhac----"
Napahinto ako sa pagsasalita ng bumukas ang pintuan ng opisina ko at pumasok ang secretary ko.
"Ma'am Trisha nandito po ang mommy niyo, papasukin ko ba?? "
"Yeahh.. Papasukin mo"
"Okay po"
Lumabas ito ng pintuan at ilang segundo lang ay bumukas ito ulit at pumasok si mommy kasama si Yen at ang daddy ko.
"Good morning po tita.. Yen" (Bati sa kanila ni Zhac)
"Good morning also Zhac"
"Morning"
"What do you want?? Bakit kayo naparito"
"Babe, you know what napaka rude mo talaga, ang sarap mong sapakin"
"Then, try it..as if you can do it"
"Whatever Babe"
"Straight forward tayo okay. So ano ang ginagawa niyo dito"
"Alam naman natin na birthday mo na next week diba"
"I don't care, I don't like celebrating"
"Babe"
"Shout up, Zhac. Wala akong paki kung birthday ko na next week"
"Pero Al--, I mean Trisha.. Gusto namin na maging masaya ang birthday mo, kahit ngayon lang"
"It's still a no"
"Babe, sige na pumayag ka na"
"Zhac"(pagbabanta niya sa binata)
" Whatever Trisha, kung hindi ka papayag hindi ako magpapakita sayo for one month"
"I still don't care Zhac, I no you can't do that. Alam kung patay na patay ka sakin kaya ka nga bumalik agad ng Pilipinas diba so you can see me"
"Ang lakas mo din no?? , but seriously babe pumayag ka na"
"Okay fine "
"So, okay lang sayo na magpaparty tayo"
"Whatever, basta gawin niyo ang gusto niyong gawin basta ako walang paki Alam"
"Wag kang magalala babe, we will make sure this will be your best birthday ever"
"I hate birthdays Zhac, you know that"
"Trisha"
"Yan lang ba ang sadya niyo, you can leave now.. May gagawin pa ako"
"Okay, we shall go... And kami na ang bahala sa Party"
"Whatever"
"Babe, sasama na ako kina tita.. Gusto ko din malaman ang plan nila sa birthday mo"
"Okay"
"Let's go"
Ng makalabas na silang tatlo ay bumuga ako ng malakas na buntong hininga.
Yens POV:
Masaya ako sa relationship nina Trisha at Zhac  parang sila lang dati..Napaka isip bata dahil palaging nagaaway pero ang sweet nila. Masaya din ako kasi kahit papaano sumasaya siya sa piling ni Zhac.
"Tita ano po ba ang plano niyo? "
"We want to have a birthday party, Alam mo na 25 na siya then she deserves the best"
"Yeah  tama ka mommy" (Pag agree ko)
"Ano po ba ang maitutulong ko"
"Zhac kami na ang bahala sa lahat , ang gagawin mo lang ay hindi malalaman ni Al-- I mean ni Trisha na magkakaroon ng malaking birthday party"
"Okay po, gagawin ko po yon"
"You know what? Mahal na mahal mo talaga si T--risha no?? "
"Hindi naman yon kailangan po na tanungin pa kasi halata naman na mahal na mahal ko siya"
"Zhac salamat sa lahat ng ginawa mo kay Trisha, salamat at pinagpasensyahan mo siya"
"Walang anuman yon Yen"
"Alam kung na naman namin ang nangyari five years ago, pero hindi ko talaga inexpect na ikaw pa ang tutulong kay Trisha"
"Mahal ko po si Trisha, noon pa man.Hindi ko kayang mahirapan siya. Naalala ko pa nga na noon palagi siyang umiiyak dahil pinipilit niyang makaalala at palagi niyang sinasabi na wala siyang kwenta "
"Kasalanan namin na nagkaganyan si Trisha"
"Wag niyong sisihin ang mga sarili niyo. I understand why you did it. You just want to protect Trisha"
"Sana katulad mo si Trisha,na maiintindihan niya lahat ng ginagawa namin"
"I hope so"
Nagpaalam si Zhac na babalik muna sa opisina ni Trisha. At kami naman ni mommy ay umuwi na sa bahay, tinawagan ko sina Alexa na pumunta sa bahay nina Theo para pagusapan ang gagawin naming birthday party.
Lexlie's POV:
Lumipas ang ilang araw na parang wala ako sa sarili at palaging kinukulit ni Georgina.Naging okay lang ako ng may natanggap akong invitation card.
You are invited to join the birthday party for Trisha Rhorbachs  25th birthday at Valdhueza's Hotel on July 12,2019..6:00pm in the evening

Kaya hindi ako nag aksaya ng oras agad akong pumunta sa isang sikat na designer para nagpagawa ng suite. At pumunta ako sa mall para bumili ng regalo.

Georgina's POV:
Napangisi ako ng makita ko ang invitation card na nasa lamesa ni Lexlie.
"I won't let you to be happy my dear step cousin.. And I will make sure that you will love my gift"
Agad kung tinawagan ang mga tauhan ko at sinabi lahat ng plano ko. Humanda ka sakin Annika, I will make you pay for what you did.. You kill my dad and I will kill one of your love ones.

#End_of_Chapter

THE HEARTLESS MAFIA QUEEN MEETS THE FIVE GANGSTER Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon