Jeliene's Pov:
Ngayon na ang kaarawan ni Trisha kaya dapat namin itong paghandaan.Wala siyang kaalam-alam na malaki pala ang birthday party na ginawa namin para sa kanya, ang alam niya kami-kami lang pero hindi. Dahil inimbitahan ni Zhac ang malapit nilang business partners.
"Are you ready?? " (Tanong sakin ni PJ kaya nginitian ko lang siya)
Suot suot ko ang isang tupe top na red dress, tapos simple na make up at pinarisan ng red high heels.Dala dala ni PJ ang birthday present namin para kay Trisha.
"Kinakabahan ako"
"Why?? "
"Baka kasi magalit yon kung makita niya kung gaano karami ang bisita"
"I'm sure naman hindi yon mangyayari.. Si Zhac na ang bahala diba? "
"Sana nga "
Pumasok kami sa loob at naabutan namin na nandoon na sina Alexa, Josh, MJ at Sam lalong lalo na ang dalawang bata.Nakita namin na kausap ni Yen at Tita ang event organizer.
Yen's Pov:
Masaya ako dahil kompleto na ang lahat ng kailangan namin, at parami na din ng parami ang guests.
"How's everything?? " (Tanong ni mommy sa event organizer)
"Everything is okay madam, don't worry"
"Good"
Nagpaalam muna ako kay mommy para puntahan ang mga kaibigan ko na komportable ng naka upo.
"Okay lang ba kayo dito? "
"Yeahh" (Sagot nila)
"That's good"
"Mommy, wala pa ba si tita Trisha, it's been a week since I last saw her"(tanong ni Thea)
"Wait baby, tatawagan ko muna si tito Zhac mo"
"Okay po"
"Sweetheart tawagan mo nga si Zhac" (Utos ko kay Theo)
"Okay"
Pinuntahan ko muna sina Jeliene at kinamusta kung okay lang ba at komportable sila.
"Okay lang ba kayo dito? "
"We're good! "
"That's good"
"Wala pa ba si A----li I mean si Trisha?"
"Tinatawagan pa ni Theo si Zhac"
"Ahh"
"Pupunta ba si Lexlie? " (Tanong ko)
"Nag text siya sakin, on the way na daw siya"
"Sweetheart"
Napatingin ako kay Theo na papalapit samin.
"Anong sabi ni Zhac? "
"Nag-aayos pa daw si Trisha. Ayaw pa nga daw sumama eh, buti nalang napapayag niya agad. Sabi niya wala pang 20 minutes nandito na sila. Malapit lang kasi ang bahay I mean mansion na binili ni Trisha dito eh"
"Sige "
"Late na ba ako? "
Napatingin kami sa likuran at nakita ko si Lexlie na nakangite.
"Buti pumunta ka"
"Bakit naman hindi"
"Hindi ba awkward? "
"Bakit naman ako magiging awkward? "
"Kasi, diba----"
"Guys tama na. Dapat masaya tayo kasi birthday ni Trisha"
"Tamaaaa"
Pinuntahan ko muna ang mga bata bago ako bumalik sa upuan.
Trisha's Pov:
Ngayon ang birthday ko at wala sana akong plano, kaso si Zhac pinilit akong mag-ayos dahil may pupuntahan kaming party.Binigyan niya ako ng isang backless na black dress at isang black stelletos.Nag make-up lang ako ng simple at hinayaan ang buhok ko na walang tali.
"Let's go? Baka kasi naghihintay na sila "
"Whatever Zhac"
Sumakay ako sa sasakyan ni Zhac dahil hindi naman pwede na dalawa ang dadalhin namin na sasakyan kasi siya lang naman ang may alam kung saan kami pupunta.
"Are you ready? "
"Bakit kailangan ko pang mag ready?"
"Wala naman"
"So let's go? "
"Yeahh"
Nang makalabas kami ng subdivision ay pamilyar sakin ang daan na tinatahak namin, parang papunta kami sa isa sa mga hotel ng mga Valdhueza.
"Ang tahimik mo yata? "
"Wala naman akong kailangan sabihin diba? "
"Kahit na ano, pwede naman ah"
"Mag driver ka nalang, kung ayaw mong lumabas ako ng kotse"
"Chill ka lang babe, ang hot mo masyado"
"Shut up"
Tama nga ang hinala ko dahil pagliko namin sa kabilang kanto ay kitang kita ko na sa malayo ang pangalan ng mismong hotel.
"Bakit tayo pupunta ng hotel? "
"Kasi may pupuntahan tayong party"
"Zhac, alam mo naman diba na ayaw ko sa mga party-party na yan"
"Babe, kahit para sakin man lang mag-enjoy ka nalang"
"Tsss"
"May tatawagan muna ako"
"Okay"
"Hello... Magpa-park na ako ng sasakyan, tapos aakyat na kami Dyan...okay, bye"
"Sino yon? "
"Basta"
Pagkababa namin sa parking lot ay napansin ko ang mga mamahaling sasakyan na nakaparada pero hindi ko nalang pinansin.
"Hali ka na? "
"Okay"
Agad kaming pumasok sa hotel at tahimik na sumakay sa elevator.
Alexa's Pov:
Tumawag si Zhac kay Theo na nandito na daw sila at paakyat na kaya hinanda namin ang sarili namin at pumwesto na sa mga upuan namin.
"I'm sure mabibigla siya"
"Yeahh"
"Ayaw pa naman non na may party"
Napatingin kami sa pintuan ng entrance ng makita namin si Zhac at si Trisha na naka kapit sa mga braso nito.
"Ano to? "
Dinig kung tanong ni Trisha kay Zhac. "Happy birthday babeee"
"What the--"
"I told you, just enjoy the night"
Agad silang dumaan sa red carpet at pumunta sa harap na kung saan nandon ang magiging upuan ni Trisha.
"Please welcome our birthday girl, Ms. Annika Trisha Rhorbach Valdhueza"
Nagpalakpakan kaming lahat at pilit namang ngumite si Trisha.
Lexlie's Pov:
Masaya ako para sa kanya kahit wala ako sa tabi niya alam kung maalagaan siya ng kapatid ko ng mabuti.Kahit masakit kaya kung tiisin para sa taong mahal ko.
"Lex.Are you okay? "
"I'm okay "
"Are you sure? "
"Don't worry about me."
"If you say so"
Napatingin ako ng pumunta sina Ali at Kuya Zach sa table namin.
"Hi, guy's ? "(Bati samin ni Zach)
"Hi, Zach. Hi, Trisha. Happy birthday"
Tinanguan lang niya kami at biglang lumakas ang tibok ng puso ko ng tumingin sakin si Ali.
"You came"
Natahimik sila ng bigla itong nagsalita.
"Yeahh... Happy birthday by the way"
"Thanks.Enjoy the party"
Agad itong umalis at iniwan si Zhac sa table namin.Nakatingin parin kami kay Trisha dahil lumapit ito sa mga bata bago pumunta sa table ng ibang bisita na kung saan mga investors at business partners niya.
"Pagpasensyahan niyo na si Trisha, ayaw niya lang talaga sa mga party's eh, kahit noon pa man"
"Okay lang, sanay na kami"
Napatingin sakin si Zach at agad naman itong ngumite.
"Brother!! Buti pumunta ka"
"Yeahh"
"Okay lang kayo?? Hindi kayo maga-away" (Tanong ni Alexa kaya Natawa ako pati si Kuya)
"By the way.Every one meet my long loss brother"
Nabigla yata sila except sa boy's kaya mas Natawa nalang ako.
"Seryuso? "
"Yes"
"I can't believe it. "
"You should believe it guyss"
"Let's stop the drama and let's enjoy the party"
Nang dumaan ang waiter na may dalawang wines ay tinawag namin ito para kumuha ng inumin.#End_of_Chapter
BINABASA MO ANG
THE HEARTLESS MAFIA QUEEN MEETS THE FIVE GANGSTER
RandomAkala ng lahat okay lang siya at walang kinakaharap na problema,bukod sa walang emosyong mukha niya ay wala ka na talagang mapapansin sa kanya. Binansagan siya bilang isang heartless mafia queen ng kanyang mga kaibigan, dahil sa pagiging sakim sa ka...