Alexas POV:
Nanood lang kami ng movies habang kumakain ng popcorn at mga cookies, umiinom kami minsan pero wine lang.Minsan nagtatawanan kami pero minsan tahimik dahil parang feel namin sobrang kulang namin kung kaming apat lang.Agad na umupo si Yen sa pwesto niya kanina,nagpaalam kasi ito saglit para sagutin ang tawag.
"Sino yon?? " (Tanong ko)
"Si Trisha"
"Bakit daw siya napatawag? " (Sabi ni Yen)
"May problema ba ang nga bata" (Tanong naman ni Sam)
"Kalma lang kayo guysss!! Walang problema, the truth is nag enjoy pa nga ang mga bata"
"Eh bakit nga daw siya napatawag? "
"Sabi niya siya na ang bahala sa mga bata bukas, siya na ang mag uuwi"
"Buti naman"
"Mabuti pa ang mga bata kinakausap niya ng maayos" (Sabi ko)
Mapakla akong napangite at sinarili nalang ang sakit na nararamdaman ko.
Trisha's Pov:
Binuksan ko agad ang hotel room dahil nakatulog si Amara, buti nalang at tinulungan ako ng isa sa mga crew ng hotel na kargahin si Amara.
"Salamat"
"No problem, ma'am "
Ngumite ako at sinara ang pinto,pumasok ako sa isang guestroom para doon ihiga si Amara.
"Thea, Michael mag half bath muna kayo bago matulog "
"Yes po tita /tita pretty" (Sabay na sabi nila)
"Punta muna ako sa kwarto para magpalit, tapos babalikan ko kayo dito, okay"
"Okay po"
"Sige"
Lumabas ako ng kwarto at pumasok sa Bathroom, para maligo. Pagkatapos kung mag ayos ay agad akong pumunta sa kwarto ng mga bata, naabutan ko si Thea na papalabas ng CR.
"Tita pretty"
"Thea, don kana sa kwarto ko magbihis"
"Okay po"
"Michael, mag halfbath kana "
"Opo"
Lumabas ako ng kwarto ulit at pinuntahan si Thea.
"Thea, are you done??? "
"Not yet, tita "
"Bilisan mo para makapagpahinga kana"
"Okay po"
Umupo muna ako sa kama at kinuha ang cellphone.Nag scroll lang ako ng scroll, hanggang sa may nag text.From:Unknown
Mag-iingat ka!! Baka isang araw mawala ang isa sa mga mahal mo sa buhay!! 🔪🔪🔪Medyo kinabahan ako pero binaliwala ko nalang, dahil marami nadin akong natanggap na ibat ibang klaseng treats dahil sa negosyo.Pinatay ko nalang ang cellphone at nilagay sa lamesa. Bumukas ang pinto ng CR at lumabas si Thea na nakatapis ng towel.
"Thea, here's your dress"
"Okay po"
"Magbihis kana, kapag tapos kanang magbihis pumunta ka sa guest room okay"
"Okay po"
Pagkapasok ko sa kwarto ay naabutan ko si Michael na naka bihis na ng sando at pajama.
"Are you done, Michael??? "
"Tapos na po"
"Matulog kana,I'm sure you are already tired "
Agad naman itong sumunod sa sinabi ko dahil tumabi siya kay Amara na kanina pa tulog, hinihimas-himas ko ang likod ni Michael habang humihili hanggang sa makatulog ito.
"Tita pretty"
Napalingon ako sa likuran ng pumasok si Thea.
"Halika, Thea.. Bago ka matulog ano ang ginagawa ng mommy mo or daddy mo?? "
"Minsan po kinakantahan ako ni daddy hanggang sa makatulog"
"Do you want me to sing a song for you, so you can sleep?? "
"Okay po"
Kinantahan ko siya ng lullaby hanggang sa makatulog ito, napangite ako ng makita silang tatlo na mahimbing na natutulog.Habang tinitignan sila ay may dumaan na sakit sa nararamdaman ko, napangite ako ng mapakla habang tinitignan sila.Siguro kung hindi nangyari yong aksidente , ano kaya ang nangyari sa buhay ko ngayon.Lumabas nalang ako ng kwarto at nagpahinga, matagal akong nakatulog pero buti nalang dinalaw din ako ng antok.
Theo's POV:
Tatlong bote ng beer ang nainom ko hindi ako lasing pero may pagka tipsy. Ang nalasing talaga sa amin ay si Josh at Lexlie, si MJ dalawang bote lang ang ininom dahil takot siyang mapagalitan ni Sam at hindi maka iskor kaya natawa kaming magkakaibgan, si PJ naman nakikipagbiruan at tinutukso si Josh. Napansin ko si lexlie na tahimik lang sa tabi habang uminom ng uminom.
"Lexlie, hinay-hinay naman baka maubusan mo kami" (Biro ni PJ)
"Kailan ko to PJ,kailan kung ilunod sa alak ang mga iniisip ko"
"Ano ba kasi ang iniisip mo ha? "(Sabi ko)
"Malalaman niyo din sa takdang panahon"
Hindi ko alam pero parang may gustong ipahiwatig si Lexlie sakin, dahil habang sinasabi niya ang mga salitang yon ay nakatingin siya sa akin.
Sam's POV:
Nang matapos kaming mag bonding na mag kaibigan ay agad kaming nagsipuntahan sa mga hotel room's namin, sinundo ako ni MJ, at si PJ naman ay kay Jeliene.
"Love nasaan pala si Josh, at lexlie?"
(Tanong ko habang papasok kami sa hotel room)
"Hinatid na namin sa hotel room , silang dalawa ni lexlie sobrang lasing kasi ng dalawa kaya inuna naming hinatid nina PJ at Theo bago namin kayo sinundo"
"Ah ganon ba"
"Kamusta ang mga bata, hindi ba sila naglilikot"
"Okay naman daw sila sabi ni Trisha in fact masaya pa nga sila at enjoy na enjoy"
"Buti naman sa ganon"
Agad itong sumampa sa kama at parang may malalim na iniisip, kaya agad akong tumabi sa kanya at niyakap siya.
"May problema ba?? "
"Parang nanghihinala na si Lexlie eh"
"Nararamdaman ko din yon, nababahala nga din ako eh"
"Love, what if he finds out everything"
"I don't know what to do love"
Nanatili lang kaming magkayakap, hanggang sa tumayo ako at pumunta sa banyo para magbihis at maglinis ng katawan.
Trisha's POV:
Nagising ako dahil sa tunog ng cellphone ko, kinuha ko to at sinagot ang tawag.
"Hello" (Antok na sabi ko)
"Hi babe!! Good morning"
"Sino to?? "
"Ouchh, di mo na ako nakilala"
Agad akong napatingin sa cellphone ko at tinignan ang pangalan ng tumawag.
"Babe, I'm sorry.. Kakagising ko lang kasi eh"
"It's okay"
"Are you sure"
"Yes I am "
"By the way, bakit ka napatawag"
"I just want to check you, if your okay"
"I'm fine "
"That's good to here that, so take care of yourself okay?? "
"I will babe "
"Okay bye!! I love you"
"I love you too"
Pinatay ko ang tawag at dumiretso sa banyo para gawin ang morning routines ko, pagkatapos ay pumunta ako sa kabilang kwarto para eh check ang mga bata. Pagkapasok ko don, naabutan ko si Michael na kakalabas ng banyo, at si Amara na kakagising lang at parang ginigising si Thea.
"Michael,are you done using the bathroom?? "
"Yes po"
"Amara, pumasok kana sa CR at maligo, ako na ang bahala kay Thea"
"Okay po tita "
Lumapit ako sa kama at ginising si Thea.
"Baby, wake up "
"Mommy?? "
Kinusot-kusot pa ni Thea ang mga mata niya na para bang inaantok pa
"Baby, it's tita pretty"
"Tita pretty"
Yumakap ito saakin at niyakap ko din siya pabalik.
"Let's take a bath to my room Thea para makapag breakfast tayo at uuwi na ng Manila"
"Sige po"
"Michael sabihin mo kay Amara na magbihis pagkatapos niya maligo para makauwi na tayo "
"Okay po"
Agad kaming lumabas ng kwarto at pinaliguan ko si Thea sa kabilang kwarto para magbilis kaming makauwi dahil madami pa akong gagawin.
"Kids, saan niyo gustong kumain??? "
"Anywhere tita"
"Gusto niyo sa Manila nalang tayo kakain ng breakfast? "
"Pero medyo malayo pa yong Manila tita, and it's so traffic"
"A---hmm!! Gusto niyo sumakay ng helicopter"
"Yesss pooo" (Sabay na sagot nila)
"Okay, helicopter ang gagamitin natin papuntang Manila, then minutes lang ang hihintayin natin makakauwi na tayo"
"Sino po ang pilot? "
"Ahmmm!! Do you want me to be the pilot?? "
"Oh my gosh!! Tita pretty you know how to ride a helicopter"
"Yeahh, I know Thea"
"I'm so excited tita " (Sabi ni Amara)
"You are the best tita "
"Really, Michael??? "
"Yes, you are tita"
"Let's go"
Bago kami lumabas ng hotel room ay tinawagan ko ang tauhan ko at inutusan na ipahanda ang helicopter.
Masaya ako ng makita ang mga bata na nageenjoy na sumakay sa helicopter, dahan-dahan kung pinalapag ang helicopter. Sa isang hotel na pagmamay ari ni Zhac,doon ko napagisipan dahil masarap ang mga pagkain nila sa restaurant.#End_of_chapter
BINABASA MO ANG
THE HEARTLESS MAFIA QUEEN MEETS THE FIVE GANGSTER
RandomAkala ng lahat okay lang siya at walang kinakaharap na problema,bukod sa walang emosyong mukha niya ay wala ka na talagang mapapansin sa kanya. Binansagan siya bilang isang heartless mafia queen ng kanyang mga kaibigan, dahil sa pagiging sakim sa ka...