King POV
mabilis ang pag lakad ko..pumasok kami sa loob..ang nadatnan namin..tahimik..walang ibang tao..I look around.. mag lalakad pa sana ako nang may maapan..
"wala na siya king.." Alden
sinenyasan ko sila na wag maingay..yumuko ako at hinawakan yung bagay na iyon..napansin ko na sumama ang kinadidikitan nito...
"secret place in this.." ako at hinila iyon..pagka bukas ko...nakita namin ang hagdan pababa...
"nandito siya.." me
tinanguan ko ang iba naming kasama na mag tago muna...ako at sila Kurt ang kasama kong pumasok..
bumaba kami at isinara uli ang pintuan..tanging mga lampara ang liwanag sa buong pasilyo..hanggang maka rating kami sa isang pinto..sinenyasan ko na mag tago ang tatlo kaya agad silang tumalima..
naka awang ng konti ang pintuan..sinilip ko ito at nakita ko ang tatlong katao..kasama sya..
"kumusta naman ang lagay mo doon.." tanong nang lalaking naka itim sa kanya..
"tsskk..naaasar ako sa babaeng yun...akalain mo..babae pala sya ni Stanford.." sabi nya
"two bird..in one stone hu..." sabi nang naka pula..
"may nakita kabang USB?" Tanong ng naka itim..
"meron...nakay Stanford.. mukhang binigay ni Terri yun sa kanya.." sabi nya
"nadoon ngayon Si boss sa Davao.." sabi ng naka pula..
"anong ginagawa nya doon?" tanong nya..
"hawak nya na Si Terri.."
Doon ako natigilan..what the heck??!!mahigpit kong hinawakan ang baril ko..hindi pwede..hindi sya pwedeng mawala uli samin..sakin..
Flashback
Sa sinabi ng doctora ay agad akong kumilos..kinabukasan ay lumuwas kami at pumunta sa hospital na yun at hinanap ang doctor na humawak sa kanya noon..nasa opisina ako sa hotel na pag aari ko..inantay ko sila doon..
hawak ko ang kupita na may lamang alak habang naka tingin sa labas ng bintana..I need an answer.. Terri is really something.. sa kilos at pananalita..asawa ko ang nakikita ko..her voice was also like my wife..
"King..andito na sila.."Salem
" sit..."Ako
dipaman ako lumilingon ay alam kong kinakabahan na ang dalawa..
"Doc James Luis..and miss Jane Santos.." me
Lumingon ako sa kanila..their face's was too obvious.. I saw a fear on their eyes..lumapit ako sa kina uupuan nila..
"what do you know about her..about my wife.." ako
"S-sir...w-we don't know what are you talking about.." James
"Oh..really.." ako at mahigpit Kong hinawakan ang kopita...tumingin ako sa babae...
"S-sir..w-wag nyo po kaming saktan..d-di po namin a-alam na..g-ganun ang mangyayari.." naiiyak nyang sabi
"what do you know.." me
Kwinento ng babae ang mga nangyari habang kinakausap nya noon ang asawa ko..pinakuha ko sa doktor ang file ng asawa ko..I promise to them na pro protektahan namin sila dahil sa banta sa buhay nila..
naawa ako sa asawa ko nang nakita ko ang kinahinatnan nya after her incident.. her beautiful face was burn..
in that...they take the opportunity to change it ang sold her...tinanggal ang alaala dahil nanlaban ito ..at don...nakunan sya..I'm so angry now..i wanna kill them all..!!!!!
****************************************************************************************************************