Terri POV
kinakabahan ako..shit!napa tingin ako sa kanya nang tumikhim sya..
after we eat..pumunta kami sa sala..di ako mapa Kali.
"before anything else..I want to ask you..why are you at that place last night?" sya
napalunok pa ako ng ilang beses bago mag salita..
"a-ahm..i-i was working there for almost 4 years..and..ahm..tumakas ako..but..nahanap nila ako at sinisingil ng mga lalaking yun.." me
"then why when I take you last night.. it seems like.." sya
"w-well..t-that why..ahm..they are so anger last night na mangkin ako..every each night..hindi ako sumisipot sa usapan..ibang babae ang pumupunta..kaya never pang may umangkin sakin mula nang mag trabaho ako doon.." ako
"Why you go there..?" sya
"u-uh..gusto ko lang naman kasi sanang tapusin na yung gulo na napasok ko..para sana tigilan na ako.." sabi ko
"gulo?" sya
napa lunok ako..Oo..meron akong napasok na gulo..that's the real reason why I escape on that place..
"tell me what is it.." sya
Umiling ako..
he look at me in the eye..parang na hi hynotismo ako sa mga titig nya..
"I can help you Terri..Tell me all you know and I'll help you.." sya
"Y-you'll help me?" ako
"yes.." sya
"C-can I r-realy trust you?" me
"you can trust me..just tell me all and I'll protect you from them.." sya
Flashback
3 years na din ako sa lugar na ito..gusto ko nang umalis..pero paano?
I don't know where I'm going to..wala naman akong alam na kamag anak ko..
nag pasya akong pumunta sa opisina ni mam..kumatok ako nang ilang beses pero walang nag salita..
"mam kai?" ako
pinihit ko ang door knob ang saka pumasok..napa kunot ang noo ko at napa tingin sa isang sulok..may pintuan doon...kulay itim ngalang..
“opisina yan ng big boss.. ”
naalala ko ang sabi ni mam kai nung last na pumasok ako rito...sino ba yung bigboss na sinasabi nya?
kahit alam Kong malilintikan ako ay pumasok ako..hindi naka sara kaya pumasok agad ako..nabato ako sa kinatatayuan ko nang makita ko ang isang White board..may mga picture na naka dikit doon..
pero ang larawan ng babae ang nakakuha sa atensyon ko..may markang X na pula ang larawan nya..
ang iba ay may naka tusok na kutsilyo..nanginginig ako..w-what is the meaning of this? napa tingin ako sa mesa..may loptop doon kaya lumapit ako..may naka saksak na USB.. diko alam pero wala sa sariling kinuha ko ang USB..diko namalayan ay umiiyak na ako..mahigpit ang hawak ko rito...
natigilan ako nang makarinig ako ng ungol..u-ungol?
napa lingon ako sa kabila at nakita ko na naka awang ng konti ang pinto..
Another room??"aahhhhhhh!faster ken!shit!" its mam Kai's voice!
"damn it!aahhhhhh!"
m-may katalik sya?this is the office of the big boss..Meaning..
nasagi ko ang vase sa gulat kaya nataranta ako..tumakbo ako palabas ng kwartong iyon..
nang makalabas ako ay tumakbo ako palabas ng club..sinundan ako ng gwardia pero mabuti at dina nya ako naabutan...
End of flashback
Napa tingin ako sa kanya..sya nalang ang pag asa ko..
"P-please help me..I'm begging you
sir...Zion.." ako
**********************************************************************