Song Hyung Jun là một cậu bé yêu thích chụp ảnh, cậu rất thích đi dạo ngắm quang cảnh xung quanh và sau đó tại một khoảnh khắc nào đó sẽ giơ máy ảnh ra chụp lại. Dù là bình minh hay hoàng hôn, ở mỗi thời điểm cậu đều muốn lưu giữ lại những thời khắc đẹp nhất trong ngày. Chính vì sở thích vậy nên cậu rất thích dạo chơi bên ngoài, cậu muốn đi giao lưu, bay thật cao ra thế giới rộng lớn ngoài kia, khác hẳn với cậu bạn hàng xóm kiêm người bạn cùng bàn của cậu, chỉ suốt ngày quanh quẩn ở nhà, học bài và đọc sách...
Cậu bạn đó tên là Lee Eun Sang, lớp trưởng và cũng là hội phó hội học sinh trong trường. Cậu là mẫu hình con nhà người ta lí tưởng khi vừa học giỏi vừa ngoan ngoãn, nghe lời bố mẹ khi cậu vẫn tiếp nối học theo ngành y truyền thống của gia đình. Ở trường thì cậu lại mang dáng vẻ của một nam thần học đường, không quá lạnh lùng như học trưởng Kim Min Gyu, mà dịu dàng, ấm áp như ánh mặt trời, mỗi khi cười lên rất ngọt ngào, và con người hoàn hảo như vậy dĩ nhiên có rất nhiều nữ sinh yêu thích rồi, nhưng mà không ai biết rằng, trong lòng của Eunsang chỉ có duy nhất một người. Đó là Song Hyung Jun - cậu bạn hàng xóm đáng yêu, tinh nghịch, thích tung tăng vui đùa bên ngoài, cậu bạn đã làm thay đổi con người Eunsang, dẫn cậu bước ra khỏi cuộc sống tẻ nhạt chỉ xoay quanh ba con đường thẳng hàng là nhà, trường học và lớp học thêm tới với thế giới bao la rộng lớn với nhiều thứ thú vị ngoài kia.
Lại là một ngày mới, chuông báo thức kêu lên, Eunsang liền tắt vội đi, bây giờ là 5 giờ sáng, nếu như là cậu của năm lớp 10 có lẽ sẽ ngồi vào bàn học để ôn bài. Nhưng giờ là của hiện tại, là năm cuối rồi, cậu dậy sớm không phải để học như trước, mà lại là chạy sang nhà cậu bạn hàng xóm, cùng Hyungjun chạy bộ, đón bình minh buổi sáng sớm, ngày nào cũng vậy, cứ như là một thói quen rồi. Trước đây, Eunsang lười vận động lắm, cậu chỉ có cắm đầu học ở nhà thôi, cậu dậy sớm cũng chỉ để ôn bài. Một lần, cậu đang học rồi chạy sang quán tạp hóa mua bút thì thấy Hyungjun đi ngang qua, cậu gọi Hyungjun lại và hỏi đi đâu thế, Hyungjun cười cười rồi nói là đi dạo thôi. Eunsang khá là bất ngờ khi Hyungjun cũng dậy sớm như vậy. Cậu vốn biết Hyungjun hay đi chơi ở ngoài, mỗi lần qua nhà Hyungjun thì cậu thường không ở nhà.
Sau đó Hyungjun nhìn cậu rồi nói:
"Cậu muốn đi cùng tớ không?" Cậu suy nghĩ vài giây chưa kịp trả lời thì Hyungjun nói tiếp:"Bỏ đi, nhìn là biết cậu không muốn đi rồi..." Sở dĩ Hyungjun nói như vậy là vì hai cậu chưa có bao giờ đi dạo cùng nhau bao giờ, có đi thì cũng chỉ là một đoạn cùng đi học hoặc về nhà, nên Hyungjun lần này cũng chỉ rủ cho có. "Đâu có, tớ sẽ đi cùng cậu mà, dù sao tớ cũng làm xong bài rồi" - cậu vội vàng muốn đi cùng Hyungjun khiến cho Hyungjun ngạc nhiên rồi mỉm cười khoác vai cậu:"Ồ.. Lạ ghê nha, thế đi thôi nào!!!" Thực ra bài tập cậu chưa có làm xong đâu, nhưng mà hiếm lắm mới có dịp được đi dạo cùng Hyungjun nên cậu phải tận hưởng chứ. Suốt dọc đường đi, hai cậu chia sẻ khá nhiều chuyện với nhau. Eunsang nhận ra là Hyungjun thực sự rất đáng yêu và biết cách làm người khác cảm thấy vui vẻ, thoải mái khi ở cùng, đây có lẽ là lần nói chuyện lâu nhất giữa hai cậu nên Eunsang cảm thấy vui lắm. Đi một lúc tới khi mặt trời lên tới đỉnh, Hyungjun liền lôi máy ảnh ra bắt khung cảnh đẹp trên trời, Eunsang hơi khó hiểu, cảnh đó có gì đẹp mà Hyungjun lại chụp? Hyungjun thấy bạn mình như vậy cười thật tươi giải thích: "À, sở thích của tớ là chụp mấy cảnh đẹp ý mà, tớ thích lắm" "Ồ, ra là vậy..." - Hyungjun không biết đấy thôi, khoảnh khắc mà cậu cười tươi như vừa rồi mới là đẹp nhất, Eunsang ước mình cầm máy ảnh chụp lại được thì thật tốt.
Trời đã sáng hẳn rồi, cũng là lúc phải về nhà, trước khi vào nhà Hyungjun có hỏi Eunsang:
"Sao rồi? Cảm thấy thế nào?"
"Khá vui đó, cảm thấy khỏe hơn rồi này, lần sau rủ tớ đi cùng nhé!"
"Ỏ Eunsang thay đổi rồi nè, đi là không có học bài buổi sáng được đâu, chắc chứ?"
"Dĩ nhiên rồi hihi"
Còn gì vui và hạnh phúc hơn khi mỗi sáng thức dậy được đi dạo quanh cùng Hyungjun - cậu bạn mà Eunsang thầm yêu mến nữa chứ. Và cứ thế về sau sáng nào hai cậu cũng cùng nhau đi dạo, ngắm bình minh sáng sớm, chụp những bức ảnh đẹp nhất. Đôi lúc Hyungjun đang lia máy chụp ảnh thì vô tình Eunsang lọt vô ống kính, cậu mỉm cười rồi bấm chụp luôn, đó cũng chính là khoảnh khắc đẹp mà. Những giây phút mà Hyungjun ở bên Eunsang thật tuyệt vời và hạnh phúc làm sao, cũng chính từ những lúc ấy hai cậu đã thầm yêu thích nhau lúc nào không hay.
"Ước mơ của cậu là gì?" - Eunsang hỏi
"Ừm.. tớ không có ước mơ nào cả, tớ chỉ thích được đi phiêu bạt khắp nơi, tới mỗi một địa điểm nào đó sẽ chụp ảnh lại thôi" - Hyungjun nhìn thẳng về chân trời phía trước chắc nịch trả lời
"Tớ ghen tị với cậu đó Hyungjun, ít ra cậu biết mình muốn gì, thích gì... còn tớ, tớ cũng không biết nữa" - Eunsang thở dài
"Ơ tớ tưởng cậu thích học y mà, sao thế?"
"Thật ra đó là ước mơ của bố mẹ tớ, tớ chỉ nghe theo thôi... chứ tớ không biết mình thực sự thích cái gì nữa"
"Hmm Eunsang à đứng lên đi"
"Để làm gì???"
"Hét to lên Tôi sẽ làm được đó, cách để giải tỏa áp lực"
"Đây là cách cậu hay làm?"
"Cũng không hẳn nhưng mà làm như vậy sẽ giúp cậu thoải mái hơn đó" - Hyungjun lại cười, nụ cười ấy thật đẹp biết bao, chỉ cần nhìn cậu cười là Eunsang cũng đủ cảm thấy hạnh phúc và vơi đi áp lực rồi
Sau khi hét to xong, Eunsang quay ra nói với Hyungjun: "Hyungjun à, cảm ơn cậu, chúc cậu sớm thực hiện được mong muốn của mình"
"Cám ơn cậu, hứa với tớ là sẽ đỗ Đại học cậu thực sự yêu thích nhé! Hẹn gặp lại cậu ở đây..."
"Được, tớ cũng có điều muốn nói với cậu, thi xong mình sẽ gặp lại nhau nhé"
"Được"
Kỳ thi Đại học đã kết thúc rồi, ngay sau khi thi xong Hyungjun vội vàng chạy tới ngọn đồi phía sau trường học để gặp "người quan trọng". Nhưng cậu đợi một lúc mà không thấy cậu ấy tới, cậu buồn bã thầm trách Eunsang bỏ rơi cậu, bỏ quên lời hứa giữa hai người, cậu đứng chờ mãi, nhưng rồi bỏ cuộc và đi về.
Năm năm sau, Hyungjun về thăm trường, cậu quay về trường chụp ảnh cưới cho một đôi bạn cùng lớp. Cặp đôi ấy lấy concept thanh xuân vườn trường, nhìn hai người tình cảm trước mặt làm Hyungjun cũng buồn man mác, bất chợt nhớ tới cậu ấy. Cậu đi quanh trường, nhìn cảnh vật xung quanh, nhìn các cô cậu học sinh bỗng nhớ lại mình của năm năm trước. Thời thanh xuân đơn thuần của cậu gắn với nơi này, bao nhiêu kỉ niệm buồn vui, cả những tâm sự, lời bày tỏ chưa kịp nói, tất cả đều đã qua đi rồi. Bây giờ cậu đã là Song Hyung Jun 23 tuổi, an nhiên tự tại làm những điều mình muốn. Tuy nhiên, trên con đường đi của cậu thiếu một bóng hình đồng hành, bao nhiêu năm qua cậu vẫn nhung nhớ chờ đợi, liệu rằng sau này có gặp lại? Liệu rằng cậu ấy còn nhớ tới lời hứa năm đấy? Người ta thường nói Chúng ta sau này cái gì cũng có, chỉ là không có nhau...
Hyungjun trong vô thức quay lại ngọn đồi sau trường, cậu đứng ở đó, nhìn khoảnh không gian vô tận đằng trước, cậu ước rằng giá như ngày đó cậu dũng cảm tỏ tình với cậu ấy, thì biết đâu cậu ấy sẽ không biến mất như vậy, giá như...
Bỗng nhiên từ phía sau có giọng nói quen thuộc vang lên hai chữ "Hyungjun ah" Hyungjun liền quay lại, đó chính là Eunsang - người mà cậu mong chờ bấy lâu nay.
"Xin lỗi, tớ đến rồi đây" - Eunsang gãi đầu cười nói với Hyungjun
"Đồ đáng ghét, cậu đã biến mất đi đâu suốt bao lâu nay, làm tớ chờ mãi"
"Tớ theo gia đình sang nước ngoài du học mà, xin lỗi đã không báo với cậu, vì tớ không nỡ..."
"Tớ không nghe, tớ cứ nghĩ cậu quên lời hứa rồi cơ, tớ nghĩ cậu bỏ đi luôn rồi"
"Làm sao tớ có thể quên được, lời hứa thì có thể quên, còn cậu thì không nhé!"
"Eunsang là cái đồ đáng ghét"
"Ừ tớ đáng ghét mà, tớ quay về đây để thực hiện lại lời hứa dang dở của năm ấy này"
"Nói đi"
"Tớ thích cậu, Hyungjun, cậu là điều tuyệt vời nhất trong thanh xuân của tớ, từ giờ cậu hãy là điều đặc biệt nhất trong suốt quãng đường còn lại của tớ nhé!!!"
"Đồ Eunsang đáng ghét, tớ... ừm tớ đồng ý"
"Cám ơn cậu..."
Điều tuyệt vời nhất của tớ chính là cậu, điều tuyệt vời nhất của chúng ta là thanh xuân của chúng ta có nhau...____________________________________
Eunsang à, sinh nhật vui vẻ nhé em, hãy mãi là Eunsangie đáng yêu, tuyệt vời nhất của X1 và One It nhé ❤
#26/07/2019
BẠN ĐANG ĐỌC
[AllJun] Công cuộc chăn cừu của bé Hyung Junie ❤
Short StoryTổng hợp những mẩu chuyện nhỏ, rời rạc về bé Song Hyeong Jun... cũng như các couple mà bé Lem được ship :<< bên cạnh đó cũng là những fic viết chung về từng nhóm nhỏ, X1 và v.v.v