Khi còn trẻ, chúng ta thường nói với nhau về sau này, nhưng đâu biết rằng, sau này của chúng ta là không hề có nhau...
Mùa đông ở Seoul thật lạnh hơn bao giờ hết, tuyết đầu mùa đã bắt đầu phủ trắng trên khắp đường phố. Vậy là một năm lại sắp qua rồi... Song Hyeong Jun bây giờ đã 28 tuổi - độ tuổi không còn trẻ để mơ mộng những điều viển vông, nhưng cũng chưa đủ lớn để có thể hiểu hết về thế giới. Bất giác nhìn tuyết rơi rơi, cậu nhớ về những kí ức tuổi thơ còn xót lại trong tâm trí rồi chợt mỉm cười.
Đó chính là hình ảnh 5 cậu nhóc 5 tuổi cùng nhau tung tăng nô đùa, reo hò thích thú khi tuyết đầu mùa rơi. Cùng nhau nặn người tuyết, rồi vo tròn lại đáp nhau, thậm chí còn nằm lên tuyết, hí hửng cười với nhau. Nụ cười trẻ thơ ngày hôm ấy thật ngây thơ và trong sáng biết bao nhiêu, xua tan đi cái buốt giá của mùa đông. Lại nhớ đến những lần cả đám rủ nhau trốn học đi chơi điện tử, rồi đi xem concert, đi loanh quanh khắp nơi, mặc dù sau đó về nhà bị bố mẹ chửi... nhưng vẫn không sợ mấy mà lần sau vẫn đi tiếp. Rồi còn cả những lúc vứt bỏ mọi liêm sỉ sang ăn nhà ở đậu ở nhà nhau, vì cả 5 nhà đều sát sàn sạt nhau mà, cùng học bài, đọc truyện, chơi game và tâm sự tuổi mới lớn. 5 đứa cực kì thân nhau luôn, đi đâu cũng có nhau, chia sẻ với nhau mọi thứ, có lần có mỗi que kem mà phải chia nhau ăn cho bằng được.Thỉnh thoảng, cả lũ còn hứa với nhau sau này sẽ cùng góp tiền mua nhà, rồi sống chung với nhau cả đời, còn hứa sẽ không bao giờ xa cách nhau. Nhìn lại mới thấy, khi còn trẻ thật vui biết bao nhiêu. Cứ như thế trôi qua suốt 13 năm dài, từ khi là những cậu nhóc mới tí tửng bước chân vào thế giới mới, cho đến những cậu thiếu niên trẻ 18 tuổi đang gồng mình đối diện với trang mới của cuộc đời. Tất nhiên, khi trưởng thành rồi, thì phải xa nhau thôi...Đang miên man nhớ về ngày xưa, bỗng Hyeong Jun nhận được cuộc gọi của Eun Sang - người bạn cũ lâu năm không liên lạc, cũng chính là 1 trong số 5 cậu nhóc bạn thân hồi nhỏ của Hyeong Jun. Jun suy nghĩ một hồi rồi cũng bắt máy.
- Alo, Hyeong Jun phải không?
- Đúng rồi, cậu là Eun Sang?
- Ừm, là tớ... Cậu khỏe chứ? Lâu lắm rồi chúng ta mới gọi điện thoại nhỉ?
- Ừm, tớ vẫn khỏe, cậu thì sao? Có chuyện gì đặc biệt mà lại gọi điện vậy?
- À, tớ vẫn ổn. Tớ gọi điện hỏi thăm cậu thôi. Ừm... nói sao nhỉ, ngày kia, tớ sẽ bay sang Mỹ rồi...
Thấy đầu dây bên kia không nói gì, Eun Sang ngập ngừng nói tiếp:
- Thực ra có điều này tớ muốn nói từ lâu rồi, không biết ngày mai cậu có rảnh không? Tớ muốn gặp cậu và nhóm bọn mình tại ngõ phố ngày xưa của chúng mình hay nô đùa, cậu sẽ tới chứ?...
- Ừ, được...
- Ok, hẹn cậu ngày mai gặp nhé!
Vừa nói xong, Sang cúp máy luôn, cậu không muốn Jun phải nghe thấy giọng cậu đang nghẹn ngào dần, 5 năm rồi, từ khi lên Đại học cho tới khi ra trường, cả hai rất ít liên lạc, cùng lắm chỉ cập nhật tin tức của nhau trên mạng, chứ cũng chẳng có thời gian và tâm trí hỏi thăm nhau. Ngày kia, cậu bay sang Mỹ rồi, cậu bay sang cùng gia đình định cư luôn bên đó, cũng thuận lợi cho công việc kinh doanh của cậu. Trước khi đi, cậu rất muốn gặp lại những người bạn ấu thơ lần cuối, đặc biệt là gặp lại Hyeong Jun.Hyeong Jun thở dài, đã lâu lắm rồi, cậu mới nghe giọng nói ấy, phải rồi, cả hai đã mất liên lạc từ rất lâu. Ngồi ngẫm nghĩ một lúc, cậu quyết định đặt vé tàu để mai đi về Busan. Trên chiếc tàu điện ngầm lọc cọc chạy, nhìn ra phía cửa sổ, cậu cảm thấy con đường tìm về ấu thơ thật xa hơn bao giờ hết, phải chăng vì đã rất lâu rồi cậu mới quay về, nên có chút lạ lẫm. Khi đến nơi, cậu nhìn thấy những khung cảnh quen thuộc và đã thay đổi rất nhiều. Con phố ngày ấy thật hẹp, nhà thì thưa thớt nhau, nhưng giờ lại sáng sủa, đẹp đẽ và đông đúc hơn. Trước đây chỉ nghĩ rằng ngõ phố ấy rộng lắm rồi, nhưng sau này khi đi xa mới thấy thế giới bên ngoài còn rộng hơn nhiều. Nơi này chôn giấu thật nhiều kỉ niệm đẹp, những mơ ước còn dang dở của thời niên thiếu, chắc chắn không thể nào quên được.
BẠN ĐANG ĐỌC
[AllJun] Công cuộc chăn cừu của bé Hyung Junie ❤
Short StoryTổng hợp những mẩu chuyện nhỏ, rời rạc về bé Song Hyeong Jun... cũng như các couple mà bé Lem được ship :<< bên cạnh đó cũng là những fic viết chung về từng nhóm nhỏ, X1 và v.v.v