"Sino?..si Forth?" Naunang reaksyon ni Kit kesya kay Beam.Labis naman ang kaba at taka ang nararamdaman ngayon ni Beam dahil sa binata.
Bakit ba sya nandito?
Anong kailangan nya
It cant help pero nakaramdam sya ng hiya sa kaibigan.Despite na mapapansin pa ng mga ito ang lakad nya dahil sa nararamdamang sakit sa pwerta.
"Oh Beam,ano nangyare sayo?Bakit parang iika ika ka?" Phana ask Beam ng magsimula itong maglakad sa pinto
Napatingin sya kay Kit as if may makukuha syang sagot sa kaibigan.Mabuti nalamang ay matalino ito "ah,ahm masakit ang binte ni Beam P'Pha.Naglasing kase sya kagabe and then...nadulas ata"
Beam have relief sa dahilan ni Kit.Hindi man nya alam ang dahilan ng pagsakit nito,Kit know everything kahit sa totoo ay hindi nya din alam ang dahilan.
"Ah ok,papaakyatin ko nalang dito si Forth para sya na ang kumausap sayo.Tutal sya naman ang may kailangagan hin-"
"Ah hindi na Ai'Pha,bababain ko nalang sya.Nakakahiya naman dun pumunta pa talaga sa condo ko hindi ba"
Pha feels something on his friend pero binaliwala nalang nya ito.Tumango nalang ito as an answear at hinayaang lumabas si Beam.
Ngayon,Beam got an answear kung sino nagpadala sa kanya ng bulaklak.
Baka si Forth yun?
Pero bakit naman? Bakit sya padadalhan ng bulaklak ng bruskong lalaking yun?
Dama nya pa ang hilo at sakit ng ulo pagbaba ng elevator.Despite na nanakit pa ang core ng kanyang pwerta.Hinahanapan nya ng dahilan ang pagsakit nito pero wala syang maalala.
Tumunog ang doorbell at nilakad nya ang lobby ng hotel.
He saw a familiar face na naka upo sa couch.Pero ng makita sya nito ay agad din itong napatayo.
He saw Forth face worrying mode na hindi nya maintindihan."are you ok Beam? Ma-masakit paba?"
Kumunot ang noo nito dahil sa sinabe ng binata.How did he knows it?
Hindi nya sinagot si Forth sa halip ay inisnaban nya lang ito.
Napakagat naman ito ng labi ng makita ang inis sa mukha ni Beam "ahm..d-do you recieve my Flowers?"
"Ikaw nagpadala nun?" Agad na tanong ni Beam.
"B-bakit may problema ba? Hindi mo ba nagustuhan?"
"Alam mo bang napahiya pako sa kaibigan ko ng dahil dun.Bakit mo pinadala yun e kalalake kong tao."
Halata sa boses ni Beam na inis na ito kaya pinilit ni Forth na pakalmahin sya.
"S-sorry,thats not what I mean naman."
"So bakit mo nga pinadala? Im not gay Forth.You not also right?,so bakit ka nagpadala nun?"
Napakamot nalamang ito ng ulo dahil sa naiiritang mga tanong ni Beam.
Humiga si Forth ng malalim pagkaraan ng ilang segundong pananahimik."ok...ahm pinadala ko yun ka-kase.."
"Kase what?" Di mapigilang tanong ni Beam.
"Shhh....just calm down ok"
"E ano nga? Hindi mo naman kase alam ang sasabihin ni Ai'Pha pagnakita yun hindi ba? Walang syang kaibigang bakla Forth"
"Ok..just let me explaine" mahinahon parin nitong sagot "pinadala ko yun kase sincere ako sayo Beam,I want you at gusto kitang panagutan sa nagawa ko sayo"
Literal na nanlamig ang buong katawan ni Beam dahil sa sinabe ni Forth.
Anong panagutan?
Ba-bakit sincer?
Hindi nya maintindihan kung ano ang lumalabas sa bibig nitong si Forth.He was clueless at pakiramadam nyang may ibang nangyayare dito.
"Ano bang pinagsasabe mo huh? Hindi kita maintindihan.Bakla kana ba Forth?"
Beam saw the sadness na gumuhit sa mukha ni Forth.
Why he was acting like this?
"Gusto kitang panagutan Beam...gusto kong panagutan ang mga ginawa ko sayo.Maling mali yun kaya gusto kong magsorry at bumawe." Tumitig si Forth kay Beam at hindi nya alam ang kung anong init ang nararamdaman nya sa mga titig nito. "Gusto kitang panagutan"
"Ano bang pinagsasabe mo? Forth I was clue less.Hindi kita maintindihan!" Napipikon na sya sa binata at ilang segundo nalang gusto na nya itong sapakin.
"Stop acting like you dont know Beam...I know nasarapan kadin last night habang sinisigaw ang panga-" hindi na naituloy ni Forth ang sasabihin nya dahil sinapak na sya ni Beam.
Nag cought ng attention ang nangyare sa buong lobby.
Agad lang bumawi si Forth sa pagkakabalanse at muling hinarap si Beam.Punas punas ang dugo nito sa labi.
"Im not ok with the one night stand Beam..So dont acting na walang kang alam,nasasaktan ako"
"W-wala nga akong alam...Forth." Tanging sagot ni Beam bago sya mahilo at matumba.
Dahil sa pinaghalong hangover at stress,dadag pa ng pananakit ng kanyang pwerta.Beam dont know how to handle it.
Nahilo sya at nawalan ng malay.Mabuti nalamang at agad syang inalalayan ni Forth.
Kahit mabigat,pa bride groom nya itong binuhat.It can help but gamit ang motor.
Sinakay nya si Beam sa kanyang likudan at sinecured ang kamay sa tagiliran nito at pinatakbo ito ng mabilis.
Labis ang pagaalala ni Forth.Hindi nya maintindihan kung bakit umaakto ng ganto si Beam.
Ang huling alaala nya dito.Beam was happy on what they done,sarap na sarap ito sa pagsigaw ng kanyang pangalan.
Ang sigaw nayun ang nagpapabusog sa buong pagkatao nya.Forth want to claime Beams,gustong gusto na nyang maangkin ang binata na halos ayaw nyang ipagalaw ito sa iba.
Ganto nalamang ang pagkabaliw nya sa isang buong araw pagkatapos mawala sa tabi nya si Beam.
Kaya hindi nya labis maintindihan kung bakit umaakto itong walang alam sa nangyare.
Beam hurts Forth in that way.
Sa isang gabi nayun Forth loves Beams so much.At walang makakapantay don
BINABASA MO ANG
Call Me Daddy
Fanfiction[COMPLETED] ☑ Just call him daddy,and everything will be ok. ForthBeam side story.