1.A night to remember

9.4K 96 2
                                    

AN:Marame pa pala nagbabasa nito.Mabuti nalang nahanap ko pa yung chapter one hehe.Nabura ko kasi e.Sensya na.

Happy reading! 💕

A night to remember Chapter 01

"AiForth! Ano sama kaba mamaya?" Liam ask Forth pagdating nya sa kinauupoan nito.

Kumuha sya ng isang biscuit na kinakain ng binata at sinubo nya ito kagad.

"Bat kaba nag yaya ngayon? Diba may Sotus session pa tayo kanibukasan?Baka malasing tayo nyan.Inaasahan tayo dun"
Forth said

Liam his friend invited Forth para ma i-celebrate ang birthday nito sa bahay.But Forth hesitate to come there,dahil inaalala nya ang session kanibukasan para sa Sotus.

"Bukas naba yun?" Liam cratched his head as if nakalimutan nito ang session.

Mukhang napikon naman si Forth sa inasal ng kaibigan kaya inambahan nya ito ng batok.

"Sandali lang naman yun e,tsaka hanggang alas dose lang tayo.Gusto ko lang icelebrate ang birthday ko dahil hindi ko naman makakasama ang pamilya ko" Pababadya nitong saad.

"Bala ka..ano bang oras?"

"Mga six pm dapat nandun na kayo,wag kang mag alala Ai'Forth.Akin na ang alak at pulutan,wala na kayong iisipin pa"

Forth chuckled,napaisip nalamang ito na gagawin lahat ng kaibigan nya para makainom.Totoongang malayo ang pamilya nito sa kanya dahil nakabored ito dito sa Siam.Habang ang pamilya nito ay naka tira malayo sa kabihasnan.

Medyo naawa lang sya sa lalaking nasa harap nya kaya pumayag ito.Kung hindi lang hindi na ito sasama dahil sa aatenang session ng Sotus kanibukasan.

Kinuha ni Forth ang kanyang cellphone sa bulsa.Naglaro sya dito habang inaantay ang susunod na oras para sa kanyang klase.

"Nga pala Ai'Forth,pupunta ba yung baliw na doctor na kaibigan mo?"Tanong ni Liam na ikinunot ng noo ni Forth

"Sino,Si Beam?"

Medyo natawa ito sa tinawag na baliw ng kaibigan.Hanggang ngayon ay inaasar nya parin ang squad ni Phana na mga baliw na doctor.

Lalo pa ng malaman nitong isa dito ay kaibigan ni Forth.

"Ewan ko dun...ako lang naman close nun hindi ba? Tingin mo mapapapunta yun sa birthday ng isang Eingeneer na nangangasar sa kanila palagi?"

"Naisip ko lang...para kasing nakita ko yun last night sa Bar e,may kasamang babae.Malay mo trip nya makipag inuman satin ngayon"

"Babae ? Sino..."

Na curious si Forth sa sinabe ni Liam kaya napatanong ito.Hanggang ngayon ay ang kaibigan nyang si Beam ay matinik sa mga babae at talo sya nito sa diskarte.

"Sasama saan?..."

Speaking off,biglang lumitaw si Beam sa harap ng dalawa.Nagtinginan lang ito at tinago ang ngisi sa mga labi.

"Sasama kaba? Magiinuman kami sa bahay nila Liam mamayang six"

Sumagot si Forth.

"Sige...pupunta ako"

Nakita nitong naging interesado ang mukha ni Beam.Umupo ito sa tabi nya at biglang napatingin sa kawalan.

Si Liam naman ay sumenyas kay Forth at umalis na.

"Sige P'Beam,punta nalang kayo dun ah aasahan ko kayo maya"paalala pa nito

Biglang nagbago ang atmospher sa paligid ng maiwan na ang dalawa.Busy lang si Forth sa kakalaro ng kanyang cellphone.

Call Me Daddy Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon