FINALE

1.6K 37 0
                                    


"In the first place palang,ginusto nyo na ang lahat ng nangyari" Phana said.

"I feel bad for Forth lang" itinuon nya ang tingin sa binata "It is ok to you na panakip butas ka lang that night?" Pha smirk

Hindi alam ng tatlo kung biro lang ang sinabe ni Phana.They feel kase na na offend siguro si Forth.

Ng tingnan ito ni Beam,casual lamang itong nakangiti "No,I never feel that" tumingin ito sa mga mata ng binata "Alam ko naman kase na mamahalin nya ako pagkatapos ng gabing yun"

And then Forth smirk to him."I love you Beam.."

Ang dalawa sa harap nila ay mukhang kinilig sa biglang pagbanat ng binata.Sabay napasinghap si Pha at Kit at hindi nila alam kung matatawa ba sila.

Halata sa mukha ni Beam ang pamumula.Hindi nya pinahalata ang kilig bagkus hinampas nya pa ang dibdib ni Forth.

"Hayst...."Bumitaw si Phana ng malalim na hininga "its seems were ok na right? Naamin naman na ni Beam ang tungkol sa inyo hindi ba? So--"

"Hindi kaba galit? Nor reaction lamang?" Singit ni Beam sa sasabihin ni Pha

Pha shrug his shoulder "Why I would be?" Ngumiti ito kay Beam "pipigilan ko pa ba ang kaibigan kong sumaya dahil sa pagmamahal? Ganyan din ako kasaya with wayo remember?"

Lumapit ito kay Beam at tinapik ang balikat nito "we are your friend Beam,hindi namin pipigilan ang kasiyahan mo"

"At hindi ka namin pipigilan magmahal"singit ni Kit sa likod ni Phana.

"Isa lang naman ang hinihiling ko e,wag mo sanang sasaktan ang kaibigan namin"Pha said to Forth

"I promise" sagot naman nito na nakataas pa ang kanang kamay.

Mukhang nagkaintindihan si Forth at Phana dahil sumunod si Forth sa paglabas ng binata.

Nagets naman ito ni Beam,he know that Phana and Forth have a private talk.

Lalaki sa lalaki.

Na curious tuloy ito kung ano ang paguusapan ng dalawa.

Naiwan nalang sa loob si Kit at Beam.

They feel awkward to each other dahil sa hindi inaasahang pag amin ni Beam kanina.

"Pleas Kit, wag sana magbago ang pakikitungo mo sakin." Beam said after a second of silent "Totoo yung naramdaman ko sayo at nag struggle ako dahil dun"

Kit feel guilt dahil sa naranasan ng kaibigan.

"I dont wanna feel awkward din naman e" huminga ito ng malalim to sign relief "hindi ko lang talaga inaasahan na may ganun ka palang feeling sakin"

They staring each other eyes.After that they both lough na ikinagaan ng atmosphere.

Di rin nila alam kung bakit sila natawa.Siguro dahil umabot sila sa ganitong sitwasyon.

"Im sorry na kailangan mo pang mag pa one night stand para lamang mawala yang feelings mo sakin"Kit said.

"Shiya ka Kit" sabi ni Beam habang natatawa "mabuti nga nangyare ang bagay nayun e,atleast I already know Forth.He is good in Bed"

They both lough again.Umalingaw ngaw ito sa buong kwarto.

They feel comfotable with each other.

"Mahal mo parin ba ako?" Biglang tanong ni Kit sa kalagitnaan ng pagtawa nila.

Natigilan si Beam sa tanong ng binata,nginitian nya ito at tumango

"What duh?" Gulat na tanong ni Kit,

"Im just kidding...Syempre mahal kita bilang isang kaibigan,at the same time bilang isang tunay na kapatid" nagulat si Kit ng yakapin sya ni Beam "Dont doughtfull ok.Nawala na ang love romance ko para sayo,I think...it turn in to Philia love.I love you as a friend"

Kit feel comfortable on Beam said.Niyakap nya narin ito pabalik "Thank you,I wish maging masaya kayo ni Mr.Forth.Syempre mahal din kita,nagulat lang talaga ako."

After a second kumalas na ang dalawa sa pagkakayakap.Pumasok naman na si Forth at Phana sa loob ng may dalang ngiti sa sa bawat isa.

Something fishy.Mukhang may pinagusapan itong kakaiba na hindi magugustohan nitong si Beam.

"So guys...I need to go na.Wayo waiting me na in cafe e" sabi nito na sinenyasan pa si Kit na sumunod sa kanya lumabas.

Napakunot naman ang noo ni Beam ng may mahimigan itong kakaiba.

"Ah,ok guys..sunod narin pala ako"Mukhang nagets naman ni Kit "Si Ming kase,susundoin din ako.Bye!" Sabi pa nito habang kumakaway pa palabas.

"S-sandali..." Tangka pang pagpigil ni Beam sa dalawa na magmadali ng lumabas.

Naiwan ang dalawa sa loob.

Beam look on forth na nakangisi sa kanya.Mukhang may balak na kakaiba sa kanya,Forth go to the door and lock it.

Pilyo itong lumingon kay Beam habang kagat pa ang ibabang labi nito."k-kung ano mang balak mo Forth.Stop!" Babala nito sa binata

"Let us continue what our doing lately" sagot ni Forth habang papalapit kay Beam "Nabitin kase ako e..."

He simply smirk.

Tumakbo si Beam sa sala at kumuha ng isang tropelo.Itinapon nya ito sa gawi ni Forth na ngayon ay pigil ang tawa.

Masaya syang nakikitang Beams face so annoying on what his doing.

Napaka cute nitong tignan,na parang batang naaasar.

"Forth!...sinasabe ko sayo.Wag kang mag kakamaling lumapit sakin" pagulit nito ng wala na syang space na matatakbuhan.

Tila hindi narinig ni Forth ang sinabe ng binata.Sinugod nya ito at tinadtad ng kiliti.

Tawa lang ng tawa ang dalawa.Feeling happy to each other,

Sa wakas ay tanggap na sila...

Wala na ding tinatago si Beam ukol sa kanyang pagkatao.

They can do what they want to do.

Kahit usapang kama pa ito.

A one night stand can work.If the person earn love for each other.


Call Me Daddy Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon