"State your name?"
"I'm Anna Navia."
"Ikaw ba ang may-ari nito?"
"Hindi"
"Ikaw ba nagsulat nito?"
"Yung ilang entries ako but the latter part of the diary, hindi na."
"Pwede mo bang sabihin sa amin ang totoo? Kung sino ba talaga ang may-ari nito?"
"Pareho kaming binigyan ni Mom ng ganyang klaseng notebook pero.. sigurado akong hindi sa 'kin yan."
"Sino ba ang tinutukoy mo na binigyan rin ng gsnitong klaseng notebook? At paano mo nasabing hindi nga sayo yan? May pruweba ka ba?"
"Can you keep a secret, Mr. Inspector?"
"Just tell me the truth."
"All I can say is that I have my twin sister and she's responsible for all the murder that happened."
"Are you out of your fuckin' mind? Sino bang niloloko mo ha?!"
"She always tries to imitate me. Gusto-gusto niyang maging ako."
"Sa tingin mo ba maniniwala ako sa mga kuwento mo? Nag-background check na ako sa family mo at baka nakakalimutan mong may kopya kami ng medical records mo."
"Everything is manipulated. Nasa inyo na ang desisyon kung maniniwala kayo o hindi. I'm warning you Mr. Inspector, she's dangerous!"
"Bakit ba hindi mo na lang aminin ang krimeng ginawa mo?"
"Wala akong aaminin. Wala akong kasalanan. Inosente ako, Mr. Inspector. Tandaan niyo yan!"
BINABASA MO ANG
Diary of Crimes (Diary Series #1)
Fanfiction"Don't you ever read and stole my diary or else I'll take your life away" -Anna FANFIC EPISTOLARY