OS #8: Oreo Cheesecake and a Joke

7.9K 180 19
                                    

* * * * * 

Oreo Cheesecake and a Joke

Copyright © 2012 by staree. All rights reserved. 

* * * * *



"Daan tayo mamaya sa Calea, please?"



"Your treat?" tanong ko sa kanya.

 

 

"Oo naman!" he replied. "Ako ang boyfriend mo eh..."



"Weeeeeeeh. Oo na, pero wag tayong magtagal dun ha? Gagawa pa ako ng assignment sa CALGEB eh," sabi ko.

 

 

Later that afternoon, pumunta nga kami sa Calea. Pagdating namin dun, he bought one slice of banana parfait for him and one slice of oreo cheesecake for me. Bumili na rin siya ng slurpee.

 

 

"Thank you," I said as he placed the cakes in front of us.

 

 

"My pleasure, milady," he said. Nagbow pa siya. Ang corny talaga.

 

 

Kumain na kami. Pagkatapos namin kumain, hinatid na niya ako sa bahay. Papasok na ako sa gate ng pigilan niya at hinila. He hugged me tight. Real tight.

 

 

"I love you..." he whispered.

 

 

"I love you too," I whispered back. Bumitaw na ako sa yakap. "Ingat ka pauwi ah? Text mo ako kapag nakauwi ka na."



"Opo," sabi niya. Tumalikod na siya at naglakad palaya. Hinintay ko muna na makasakay siya bago ako pumasok sa bahay. 

 

 

Umakyat ako kaagad sa kwarto ko at nagbihis. Pinaandar ko na rin ang laptop para magawa ko kaagad ang assignment ko sa CALGEB. 

 

 

Minutes later, tumunog ang cell phone. Napangiti ako. Siya na siguro to. Kinuha ko ang cell phone ko. MMS? Bakit MMS? Inopen ko ang MMS at halos madurog ang puso ko sa nakita ko.

 

 

It's a picture of him... with another girl. And they're kissing.

One Shots, A CompilationTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon