《 Special 》HAPPY B-DAY

4K 392 20
                                    

- Bọn em gây chuyện ạ?

Bạn vân vê vạt áo, nhặt nhạnh từng chút can đảm để giữ sống lưng thẳng tắp mà đối diện với ánh mắt phức tạp từ vị thầy giáo. Bên cạnh bạn, Todoroki Shouto, lại không có vẻ gì là mất tự nhiên cả. Cậu bạn vẫn luôn như vậy, bình tĩnh mà đón nhận mọi thứ, một loại can đảm mà bạn luôn ao ước có được.

Thầy Aizawa đổi tư thế, ngả lưng về sau và dùng nắm tay chống vào má mang bảy phần mệt mỏi, ba phần lười biếng. Thầy nói:

- Em đoán xem?

- Ừm... — Bạn ngâm dài một tiếng, khẽ quan sát đánh giá thái độ vị trưởng bối rồi dè dặt chốt một từ như muỗi kêu, — Không?

Thầy Aizawa híp mắt.

- Đoán lại xem?

Bạn cắn nhẹ đầu lưỡi, nhắm mắt thầm kêu ngàn từ không ổn trong lòng. Thề có trời chứng giám, từ lúc bước chân vào trường bạn không hề có một hành động thừa thãi. Luôn luôn làm tốt và CHỈ làm việc của mình, một ý nghĩ nổi loạn cũng không dám có. Vậy tại sao bạn vẫn bị gọi lên phòng giáo viên? Và ngạc nhiên hơn nữa: Tại sao học sinh xuất sắc nổi trội, Todoroki Shouto, cũng có mặt ở đây?

Dường như cũng có cùng thắc mắc tương tự, Todoroki tiếp lời:

- Hôm nay thầy gọi chúng em lên đây chắc hẳn không phải để chơi.

Ngừng lại một lát tựa như đang ngẫm lại điều gì đó, cậu bạn lại nói:

- Có phải vì biểu hiện chưa tốt ở bài kiểm tra trước?

Đến đây, dường như có một chiếc xe tải mang tên hồi ức phi tới cực nhanh rồi đâm bạn một phát bay mười dặm. Đúng rồi, ở lần huấn luyện trước, bạn và Todoroki được phân chung vào một nhóm mà nếu không dùng từ "Nghiệt ngã" thì bạn thật sự không còn từ nào khác có thể diễn tả vấn đề. Bạn mang quirk hệ nước, còn Todoroki hệ băng và hỏa. Vấn đề ở đây chính là: nếu nước đủ mạnh, nó có thể phá băng dập lửa; nếu lửa đủ lớn, nó có thể hóa nước thành khí; tức là khi một trong hai hành động sẽ vô tình áp chế luôn cả đồng đội của mình. Cũng có nghĩa là: không ai trong số cả hai được tung sát chiêu hoặc đòn kết liễu, cả hai cùng hành động thì lại càng không.

Hiện trường hôm ấy thảm khỏi cần nói.

Bộ đôi gồm toàn thành viên xuất sắc nổi tiếng, gương mặt tiêu biểu cho thực lực của lớp A, được kỳ vọng không nhỏ, cuối cùng không những bị xếp áp chót mà còn phải cân nhắc đi cân nhắc lại mới không bị đánh trượt.

Tên Monoma lớp B hôm đó ôm bụng cười gần chết.

- Hôm đó quả thật có hơi khó tả.

Bạn vô thức lầm bầm thành tiếng, đến khi giật mình ngẩng lên, thấy tận hai cặp mắt hiếu kì đang hướng về mình thì mới bối rối phát hiện mình đã thất thần một hồi lâu rồi. Xua tay lắc đầu coi như không có gì, đến lúc này, thầy Aizawa mới bắt đầu đánh vào vấn đề.

- Hai em, mỗi một cá nhân khi tách riêng ra đều rất nổi trội, nhưng nếu bị buộc làm việc nhóm, với cái tình hình này thì một tên cướp vặt hai đứa cũng chưa chắc xử lí gọn ghẽ. Hiểu ý tôi không?

[BnHA] Boyfriend MaterialNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ