44. Bakugou

4.7K 380 25
                                    

Cục vàng cục bạc bảo bối của chị sinh nhật vui vẻ!!!

Em biết không, nhiều người nói bản chất của em không xấu nhưng cách em thể hiện bản thân khiến cho nhiều người không vừa mắt. Em đường đường là char ở tuyến chính nhưng lượng anti thậm chí còn muốn gấp đôi gấp ba phe phản diện gộp lại. Em cục súc, em láo, em hỗn hào không ra gì, những lời đấy không chỉ riêng chị mà phận Baku-stan đều nghe qua quá nhiều rồi. Nhiều đến nỗi chị chẳng còn muốn đi phân trần, muốn bênh vực cho em chỉ để nhận lại hai chữ "tẩy trắng" ngoạn mục. Con người chỉ thấy những điều họ muốn thấy, đâu ai muốn nghe những lời mà tự bản thân họ cho là hồ ngôn loạn ngữ, là xảo biện đâu em. Vậy nên chị chỉ muốn đem em giấu đi, tới một nơi chỉ có những người thương yêu em thật sự.

Em không biết đâu, có những người kỳ lắm em à. Ghét một người có nhiều biểu hiện, nhưng những người tuy ghét lại cứ luôn bô bô cái mồm, tế từ cfs này đến cfs khác, trích dẫn thêm những dẫn chứng vô cùng hùng hồn khiến chị thật sự thắc mắc không hiểu bọn họ muốn chứng minh điều gì? Ai mà chẳng biết thằng bé Bakugou này trước nay tính tình nóng nảy, có sự tự tin tuyệt đối đối với bản thân nên hành xử lỗ mãng kiêu ngạo? Là vì bọn họ ghét em nên cũng ghét luôn việc có người nào đó thích em, ủng hộ em hay sao? Vậy thì hôm nay chị nói luôn, chị chính là thích em kiêu ngạo như vậy. Nếu như hồi đó em được sensei xây dựng theo hình tượng ngoan ngoãn kiệt suất ban đầu, chưa chắc là chị sẽ thích em nhiều như bây giờ. Em chẳng có tiểu sử u ám đau buồn gì cho cam, tính cách hiện tại của em là bẩm sinh mà có, là con người thật của em. Em bộc lộ sức mạnh từ khi còn rất nhỏ, sớm nhất trong đám bạn, lại còn là quirk có sức công phá mạnh, em CÓ QUYỀN tự tin. Nếu như một ngày em không còn tự tin vào chính mình nữa thì đó mới không phải là một Katsuki mà chị biết.

Bọn họ nói Baku-stan tẩy trắng em, nói Baku-stan toàn lũ mù quáng khiến chị thật sự muốn ngửa mặt cười to suốt nửa tiếng. Từ khi nào quyền yêu thích một người lại phụ thuộc vào đánh giá của thiên hạ chứ không phải là chính bản thân người nấy thế? Bản chất em chúng tôi thế nào chúng tôi chẳng lẽ còn không rõ bằng những người qua đường mấy người? Chúng tôi yêu mến em là bởi vì con người em, là vì em luôn luôn cố gắng trưởng thành hoàn thiện bản thân chứ không phải ngồi ì đấy tự thỏa mãn về những thành công em đạt được. Em chúng tôi rất tham lam, nó muốn trở thành no.1, nó muốn vượt qua cả All Might, cả Endeavor, vượt qua cả những giới hạn của nó nữa. Một con người tham vọng như thế, chăm chỉ như thế, vì cớ gì chúng tôi không được yêu mến em?

Mà nói đến bản chất của em, tôi lại ngửa đầu cười thêm nửa tiếng nữa trước những cmt phân tích về em như đúng rồi, bởi vì họ như thế có khác gì đang vả vào mặt Kohei sensei đâu? Sensei không đơn thuần chỉ là viết truyện, mà là đang kiến tạo một thế giới. Sensei không kể chuyện, không bày sẵn cho chúng ta, không tốn công giải thích cho chúng ta từng cái ẩn ý một. Chúng ta muốn hiểu hết về thế giới đó không phải chỉ đọc vài câu chữ, xem vài khung tranh mà phán đoán được. Giống như cái cách em cứ âm thầm mà biết được mọi chuyện, từ chuyện gia đình nhà Todoroki tới chuyện Midoriya thừa hưởng AFO. Dám hỏi, tại vì sao mà em lại có thể suy đoán được nguồn gốc năng lực của Midoriya, trong khi thân cận nhất với em ấy là nhóm Occhaco lại không mảy may một tí gì? Em ghét Midoriya nhưng không vì thế mà em không thèm đặt em ấy vào mắt, em không để cảm xúc che mờ lý trí, em vẫn luôn quan sát Midoriya, phân tích từ những biểu hiện nhỏ bé nhất. Lại nói tới hồi thi lại lấy bằng tạm thời, chi tiết này cũng khá phổ biến, đó là khi em muốn đàn áp bọn trẻ bằng bạo lực, nói đó là cách em được nuôi dạy nhưng khi Todoroki lên tiếng, nhớ đến tuổi thơ của Todoroki - một đứa trẻ rõ ràng đã phải trưởng thành từ bạo lực, em đã lui xuống một bước để xem cậu bạn sẽ xử lý thế nào. Những chi tiết tuy nhỏ nhưng đã thể hiện phần nào tính cách con người em, chưa kể lên anime lại còn bị cắt bỏ vì nhà đài "lười vẽ" thì dám hỏi được mấy ai chú ý? Hay cái họ chú ý chỉ là những lần em gào lên, những lần em làm mình làm mẩy?

[BnHA] Boyfriend MaterialNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ