Xiellara
Whole damn day have passed pero ni anino ni Zeus ay hindi ko nasilayan.
Hindi naman sa gusto ko siya makita, naninibago lang ako. Nung mag-lunch time ay nahihiya naman akong tanungin si Thala kung nasaan ang magaling niyang pinsan. Baka kasi kung ano ang isipin nun-----
Tanga! Talagang may iisipin yun! Hanapin mo ba naman si Zeus!
Putragis na utak to!
So ito nga, andito na ako ngayon music club room, dahil dito raw gaganapin ang audition.
Sumilip ako sa labas dahil ang daming taong sumisilip sa mga bintana. Andito pa naman yung mga kaklase ko kasama sina Thala, Kira at yung apat na bakulaw. Apat lang, wala si Zeus eh.
Tapos may hawak pa silang banner na may nakasulat na 'Kaya mo yan Xiella!' at 'Go Xiella! SUPPORN ka namin!'
Kingina talaga! Nung dumating sila dito ay pinagtitinginan sila ng mga school mates namin dahil sa banner.
Ako na nahihiya dahil sa kalokohan nila.
"Xiellara Vernandez?" Tawag ng adviser nitong club sa pangalan ko.
Tumayo ako habang bitbit ang aking gitara, na pinakuha ko pa kina Kuya Rem sa bahay.
"Waaaaaah! Go Xiella!"
"SUPPORN! SUPPORN!"
Agh! Putangina talaga, sila lang ang maingay sa labas.
Naglakad na ako papunta sa harap ng mga club members, merong bakanteng upuan doon at mic. Huminga ako ng malalim saka sinimulang i-strum ang gitara kong kulay asul.
♪ I like the way you sound in the morning ♪
♪ We're on the phone and without a warning ♪
♪ I realize your laugh is the best sound ♪
♪ I have ever heard ♪
Tinignan ko ang gitara saka muling dumako ang paningin ko sa mga kaklase ko, pagkatapos ay binigyan ko sila ng maliit na ngiti.
♪ I like the way I can't keep my focus ♪
♪ I watch you talk, you didn't notice ♪
♪ I hear the words but all I can think is ♪
♪ We should be together ♪
Pagpapatuloy ko, at sa hindi inaasahang pagkakataon ay nakita ko si Zeus na biglang sumulpot sa pintuan. Humilig siya doon na nakapamulsa at itinuon na ulit sa akin ang atensyon.
♪ Every time you smile, I smile ♪
♪ And every time you shine, I'll shine for you ♪
Nag iwas ako ng tingin sa kanya at ngumiting dinako ang titig sa mga club members na nasa harapan ko.
My heart is beating loudly, maybe because I'm nervous. Right?
♪ Whoa, oh, I'm feeling you, baby ♪
♪ Don't be afraid to jump then fall ♪
♪ Jump then fall into me ♪
♪ Baby, I'm never gonna leave you ♪
♪ Say that you wanna be with me too ♪
YOU ARE READING
Better than Words ✓
Random"Because for me, action is better than words." -Him ***** Xiellara Vernandez, a girl with a random personality and has a lot of trouble in family, in life to be exact. She considered her trouble life as a bad luck. But what if that bad luck will lea...