bebe qouh
Jimin: nawala lang ako saglit?? pinagpalit mo na ako sa malapit???
Jimin: hoy
Jimin: ah ganon di mo iccheck phone mo?
Jimin: ah talagang ayaw mo ha
Jimin: teka nga lang
---
[ calling bebe quoh... ]
---
"Wow! Nakasilent!" I huffed in annoyance as I ended the call. Tiningnan ko silang dalawa na naguusap sa may tapat ng studio ni Yoongi. nakatalikod si Yoongi kaya hindi ko makita yung expression niya pero si Haseul... she's smiling...as if she didn't try to kill me by food poisoning before!
I know it's bad to conclude things without concrete evidences pero sya lang kasi yung alam kong hindi ko kasundo eh. Siya lang yung kilala kong ayaw na ayaw sa akin. At kahit ayaw niya sakin, ayoko namang i-hate din siya.
But right now, I'm jealous.
"Min Yoongi, kapag hindi mo tiningnan phone mo ng five seconds, pupunta ako diyan." I whispered while I crossed my arms and looked at them sarcastically. Nagbilang ako ng limang segundo at hindi parin tiningnan ni Yoongi ang phone niya kaya taas noo akong naglakad papunta sa direksyon nilang dalawa.
I saw how Haseul noticed my presence dahil napawi ang ngiti sa labi niya. I stopped infront of her and smiled, kahit naman nagseselos ako dapat civil lang. Ayoko gumawa ng eksena napaka-over na nun.
"Hi."
"Jimin." Rinig kong sambit ni Yoongi na halatang nagulat sa pagsulpot ko pero hindi ko siya pinansin.
"Hi." Matipid na ngumiti si Haseul.
Awkward silence. It was silent for seconds.
Ah baka nakakaistorbo ako?
"Sorry to intrude. Sige aalis muna ako." I said using my sweet voice but when I was about to go, Yoongi held my wrist.
"No, just stay." The look on his eyes told me that he's scared because we might end up fighting. Hindi naman ako makikipagaway pagkatapos, I just want to know why she's here. Pinipilit pa rin ba siya ni Haseul na bumalik sakaniya? I remembered he told me before that Haseul kept on refusing for the break up to happen. Or baka friends na sila ngayon? Baka tanggap na ni Haseul?
But when I glanced at Haseul, she was so pissed at Yoongi's hand on my wrist. Since she's on a wheelchair, katapat na katapat niya yung eksena na yon.
"Tapos naman na kami mag-usap ni Yoon, aalis na ako." She smiled at Yoongi, never leaving her eyes on him.
Yoon???
Nickname basis pa rin ba tawagan nila? How cute.
Haseul maneuvered her wheelchair while Yoongi let go of his hand on my wrist to help her. I just let him be because even though I'm not on her situation, I understand that being on a wheelchair is not that easy.
Yoongi looked at me and gave me a half smile before looking at Haseul, "Susunduin ka ba?" He asked her.
"I'll take a taxi."
"What! Asan yaya mo?" Kumunot noo niya.
Tumawa naman si Haseul, "Lumayas na naman yung yaya na pinapabantay mo saakin." Mas lalong kumunot noo ni Yoongi at ganun din ako.
Oo nga pala, he did mention before about it. Diba nga pati monthly allowance niya galing kay Yoongi.
"Okay lang naman na magtaxi ako." Dagdag ni Haseul.
"But who brought you here?"
"A-ah, nagpatulong ako sa guard sa may apartment."
I don't know why I'm listening to their conversation.
Sumingit ako sa usapan nila, "Just take her home Yoongi."
Oo, nagseselos ako pero nilulugar ko naman.
Hasuel needs assistance and Yoongi is there to help her. Alam ko namang hindi tatanggapin ni Haseul kapag ako nag-drive pauwi sakaniya diba?
"Okay lang naman na ako mag-isa." Haseul replied. Tiningnan ko siya, she might look like she don't want it but my instincts said otherwise. Sige, pagbibigyan kita sa kagustuhan mong ma-solo mo si Yoongi pero sa susunod hindi na.
"Driver her home. Mag-ingat kayo." Seryoso kong sambit bago tumalikod at naglakad papunta sa dance practice room.
I wanted to surprise him...pero ako yata ang na-surprise.
BINABASA MO ANG
ily. | yoonmin
Fanfiction✫彡𝑪𝑶𝑴𝑷𝑳𝑬𝑻𝑬𝑫 YOONMIN EPISTOLARY TRILOGY: BOOK TWO ────────────────── ❝ i love you ❞ ❝ please, stop hurting yourself ❞ ────────────────── sadseouls © 2019