077

531 30 9
                                    

"Love." Sabi ko nang may diin. Napalingon si Yoongi saakin, tiningnan ko muna siya bago lumipat ang tingin ko kay Seokjin na nakangisi saakin ng bahagya.

Nakakainis na talaga. Ano ba gusto nitong lalaki na 'to saamin?

Umupo ako sa kabilang couch, hindi umalis ang tingin ko kay Seokjin.

"Hi Jimin!" Seokjin said pero halatang plastic lang. Pakitang tao ganon.

If he can play this game then I can play this too but I'm going to be way better than him.

"Hi!" Sabi ko at ngumiti nang sobrang tamis.

"Inaya ko si Yoongi to hangout." Sabi niya saakin. Ngumiti lang ako at tumingin kay Yoongi na nakatingin lang din saakin.

Hangout? On workdays? Tapos pumayag si Yoongi? Something is wrong.

"What do you want? My treat!" Masiglang sabi ni Seokjin saakin.

I want you to shut the fuck up.

"No, it's okay. Aalis na din naman ako, dinaanan ko lang si Yoongi." Ngumiti ako kay Yoongi but my eyes say otherwise. I hope he gets what message my eyes are saying.

I kissed his cheeks, "Bye, Love. Ingat ka."

Mag-ingat ka sa kasama mo kasi kahit ako hindi ko na kilala yan. He has changed ever since he's been close to Haseul. He chose Haseul over us, his bestfriends.

Tumayo ako at naglakad paalis. My shoulders slumped, I don't why but I feel terribly sad. Pagkalabas ko sa Starbucks, dumiretso ako sa kmart. Sa pagkain ko nalang ibubunos 'tong sadness na nafifeel ko.

While I was walking, someone suddenly grabbed my wrist kaya natigil ako sa paglalakad. "Yoongi...?" I said to him.

He smiled at me then he kissed my forehead, "Have you eaten yet?" Tanong niya at hinawakan ang kamay ko.

"N-not yet."

"Let's eat together." Tumango ako sakaniya at ngumiti.

At the end, he still chose me. I hope he always choose me whatever happens or whoever be the hindrance of our relationship.

"Love." Tawag ko habang hinihintay yung order namin.

"Hmm?" He said while he's playing with my hand.

I bit my lip before sighing, "Why are you with Seokjin? Again."

"He just want to hangout, that's all."

Kumunot ang noo ko. This is not making me convinced.

"Namjoon was out of town because of work. And he felt alone so he asked to hangout with me." He explained.

"But he's friends with Haseul, right? Bakit hindi nalang si Haseul iinvite niya diba." Sabi ko, I can't stop being so bitchy.

"I don't know." He sincerely said. Pinagmasdan ko lang si Yoongi, he's playing with my hand with a small smile on his face.

I don't know what's happening but I will find a way.

ily. | yoonminTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon