006

791 43 6
                                    

Isang oras makalipas nang tumigil si Jungkook kakahanap kay Taehyung na wala naman talaga dito sa apartment. Nakaupo sya sa dulo ng hagdan at nakayuko, rinig ko ang mga hikbi nya.

I'm contemplating kung lalapitan ko sya or hayaan nalang hanggang he sober up.

Pero syempre, kaibigan ko rin naman si Jungkook and I really feel how he's hurting right now. It's been 7 months since their break up but looking at him, it feels like it was just yesterday.

Huminga muna ako ng malalim bago sya puntahan. Nilapitan ko sya, "Jungkook." Sambit ko.

Hindi sya umimik.

Bigla ako napatakbo papuntang kusina para kumuha ng tubig, thankfully the ref is stocked with water and food. Naghanap na rin ako ng meds. Buti nalang talaga meron. Nang makuha ko na ay agad akong bumalik kay Jungkook.

"Hey, drink this up."

Hindi pa rin nya ako pinansin. I sighed. Mukhang I need to babysit my drunk ass friend.

I put the water bottle and meds on the floor. At saka ko inilagay ang kamay nya sa balikat ko at agad ko syang inangat.

"Fuck." I cussed because sobrang bigat nya. Dahan dahan kaming umakyat papunta sa master's bedroom.

Lord, please lang sana hindi kami mahulog sa hagdan.

And finally we reached the top after how many minutes.

Since I know where the room is, nagikot na kasi ako kanina dito and infairness the place looks so nice and comfy, I opened the door and placed him carefully on the bed. After that, nagunat ako kasi grabe sakit sa balikat.

Jungkook isn't a baby like he is before, daddy na ata because of his buff body. Joke.

Bumalik ako saglit sa baba para kunin yung water bottle at meds, patakbo akong umakyat at muntik pa akong matapilok!

Lord, wag ka namang ganyan.

Pagkapasok ko sa kwarto ay naabutan kong naghuhubad si Jungkook. Lumapit ako sakanya at binigay yung hawak ko.

"Jungkook, drink this muna please?" Mahinahong kong sabi.

Tumingin sya sakin at kita ko sakanya yung gulat. Magsasalita na sana sya pero kinuha ko yung kamay nya at nilagay yung gamot doon. Binuksan ko na rin yung takip ng bote.

"Hush, just drink this and rest. We'll talk tomorrow." Sabi ko. Sinunod nya ako, binigay ko sakanya yung tubig after he took his medicine. Binalik nya sakin yung tubig pagkatapos.

Tinulungan ko na rin sya maghubad ng damit nya. All was left was his boxers, I can't lend him my tshirt kasi sobrang hapit na yun sakanya. Jungkook likes oversized shirts.

I carried his clothes then I put it on the laundry basket. Hininaan ko na rin yung temperature sa centralized aircon.

Then I remembered iniwan ko pala yung door sa baba na nakabukas!

Tanga mo talaga, Jimin!

Dahan dahan akong lumabas ng kwarto at nang makalabas nako ay dun na ako nagmadaling bumaba sa hagdan. Pumunta ako sa pintuan and napahawak ako sa dibdib ko sa sobrang kaba nung may nakita akong tao na nakatayo sa labas ng pintuan. Naka-all black rin sya, kahit yung face mask nya ay black rin.

Dahan dahan akong lumapit sa pinto, "Hello?" Sabi ko nang may nginig sa boses. Alangan naman I greet him with a smile? Mamaya, mamamatay tao pala 'to!

Tinignan nya lang ako nang matagal bago yumuko at umalis.

Hindi ko namalayan na sobrang bilis pala nang tibok ng puso ko.

ily. | yoonminTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon