NGỤY ANH - TA ĐÃ TỪNG HỐI HẬN P3

1.6K 51 5
                                    

NGỤY ANH - TA ĐÃ TỪNG HỐI HẬN

Phần 3

Về VTBTX chịu phạt, ta phải quỳ diện bích 3 năm.
Nhưng không lâu sau thì nghe tin ngươi không còn nữa. (1)
Đến lúc này thì còn gì quan trọng nữa. Gia quy ư? Ta còn không nhớ mình đang ở đâu nữa. Nghe người ta nói ngươi bị tẩu hỏa nhập ma, bị Giang Vãn Ngâm giết ở Loạn Táng Cương.

Ta rời bỏ VTBTX, mặc kệ hình phạt còn chưa thực hiện xong mà lên LTC tìm ngươi. Người ta bảo ngươi chết không toàn thây, vậy ta sẽ đi tìm xương cốt của ngươi, tìm lại linh hồn cho ngươi, đem linh hồn của ngươi về VTBTX, làm bạn với ta, được không?
Hoặc là bất cứ thứ gì còn sót lại liên quan tới ngươi cũng được.
Cái gì đó khiến ta nghĩ đến ngươi.

Loạn Táng Cương chỉ còn lại một đống đổ nát, điêu tàn, giống như trước khi ngươi đến đó, làm gì còn sinh khí nữa.
Ta lê bước đi tìm khắp nơi đó, thì thấy A Uyển, thằng bé nhỏ bé yếu ớt, chỉ còn một chút hơi tàn.
Thật tốt Ngụy Anh, dù sao thằng bé là một phần trong ký ức của ta, ký ức đó có ngươi. Ta đem nó về VTBTX, sẽ nuôi nó lớn lên.

Ta còn tìm thật lâu, thật nhiều, nhưng chẳng thấy thêm gì cả, chẳng còn gì của ngươi còn sót lại. Dù là một mảnh xương cốt hay chút tàn hồn.

Đi qua thị trấn nhỏ ở Di Lăng, nơi mà lần cuối cùng ta và ngươi còn nói chuyện, với tư cách bạn bè. Ta nhớ hôm đó, sau khi ngươi nghe ta nhắc đến đám cưới sư tỷ ngươi, ngươi đã buồn bã trống trải thế nào, ngươi đã mời ta uống rượu, lúc đó chắc ngươi rất muốn có người uống cùng phải không? Lúc đó ngươi đến Giang gia còn không có ở bên, chỉ có ta ở đó. Vậy mà ta không uống, không cùng ngươi chia sẻ, có phải ngươi rất buồn. Nếu mà lúc đó ta ở lại đó cùng ngươi, uống rượu cùng ngươi, có phải mọi chuyện đã khác đi?

Về đến Thải Y trấn, ta chợt nhớ ngươi từng bảo ngươi thích nhất là Thiên Tử Tiếu, ta tiếc hồi ở Vân Thâm không cùng ngươi uống khi được ngươi mời. Nếu hồi đó ta uống với ngươi, chúng ta sẽ làm bạn, ngươi từng nói muốn làm bạn với ta, muốn mời ta về Vân Mộng, ta sẽ cùng ngươi về Vân Mộng chơi đùa. Không làm bạn lữ thì cũng làm tri kỷ, như thế, dù cho mọi chuyện xảy ra không thay đổi được đi nữa, thì ít ra ký ức của ta về ngươi không ít ỏi đến đáng thương như thế!

Ta chưa từng uống rượu, nhưng ta muốn thử một lần, để biết được thứ ngươi thích, vị của nó ra sao. Ta đã mua một vò Thiên Tử Tiếu, và uống hết, rồi ta chẳng biết gì nữa.

Khi tỉnh lại, ta đã ở VTBTX, trên ngực ta đã có vết sẹo giống như vết sẹo của ngươi ở động Huyền Vũ. Huynh trưởng bảo lúc đó ta uống rượu say, vào kho đòi một cây sáo, mà người có đưa cho ta chiếc sáo bằng ngọc ta cũng ném bỏ, bởi ta là muốn Trần Tình của ngươi. Ngươi không còn nữa thì ta muốn giữ lại nó. Ta thật ngớ ngẩn khi hồi đó muốn chém đứt cây sáo ấy. Lẽ ra hồi đó ta nên đứng cạnh ngươi, cùng ngươi đối mặt với mọi chuyện, chứ không phải là chống đối ngươi, dù chống đối theo cách nào cũng không nên.

Ta đã biết rõ con người ngươi thế nào, cũng biết rõ cái gì là chính nghĩa trong đầu họ. Chỉ cần mặc kệ họ là ta có thể đứng với ngươi rồi. Vậy mà...

MĐTS - Lam Trạm Nguỵ Anh [ Nguyên tác Vĩnh Viễn không rời xa]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ