Hôm nay chẳng rảnh rỗi lắm mà vừa đi lướt linh tinh, chợt đọc thấy comment của nhiều bạn (không tiện nói là ở đâu) nói rằng Ngụy Vô Tiện sau khi được hiến xá trở nên yếu đuối hơn là do ảnh hưởng tính cách của Mạc Huyền Vũ. Lại nhớ ngày xưa thấy có bạn nói rằng Ngụy Vô Tiện yêu Lam Vong Cơ, bị "cong" hay đoạn tụ chỉ vì bị ảnh hưởng bởi Mạc Huyền Vũ. Lại nói, mãi đến kiếp sau, ở Quan Âm Miếu NVT mới yêu LVC.Các bạn đọc truyện mà nghĩ thế thì thôi đừng đọc truyện nữa. Các bạn hâm mộ hay thần tượng Ngụy Vô Tiện mà nghĩ vậy thì các bạn cũng đừng hâm mộ cậu ấy nữa. Mang tiếng lắm. Rồi các bạn nói, thích tính cách của Ngụy Vô Tiện lúc trước khi chết hơn, Ngụy Vô Tiện lúc đó không yếu đuối không ẻo lả, không bị ẢNH HƯỞNG BỞI MẠC HUYỀN VŨ.
Ôi mẹ ôi, tôi thật sự không biết phải nghĩ như thế nào về các bạn, thật! Tác giả mà biết các bạn nghĩ vậy về nhân vật của mình, không biết là cô ấy cười (vì quá ngạc nhiên về khả năng đọc hiểu của các bạn) hay khóc (vì các bạn có thể xuyên tạc nhân vật của cô ấy như vậy.)
Thứ nhất, NVT không hề bị ảnh hưởng bởi Mạc Huyền Vũ về bất cứ cái gì, trừ cơ thể của cậu ấy. Đừng bao giờ ghét bỏ hay chê bai MHV, vì nhờ có sự hy sinh của cậu ấy, NVT mới có thể sống lại, dù là cậu ấy có mục đích của mình trong việc hiến xá cho NVT, thì cậu ấy cũng là người đã cứu sống NVT của chúng ta.
Ngụy Vô Tiện dù sống lại bởi cơ thể của MHV, nhưng cậu ấy có linh hồn, tính cách, và suy nghĩ của riêng mình, chưa từng bị ảnh hưởng gì bởi MHV cả. Cậu ấy chỉ lợi dụng cơ thể của MHV để giả vờ mình đoạn tụ với ý định lừa LVC mà thôi.
Tính cách của NVT không còn khốc liệt như ngày xưa dĩ nhiên là chẳng liên quan gì đến MHV hết, mà vì cậu ấy đã trải qua quá nhiều đau khổ trong quá khứ. Ở đoạn nói chuyện với GT trong Quan Âm Miếu, cậu ấy đã nghĩ rằng nếu là ngày xưa thì sẽ an ủi GT như thế nào, nhưng hiện tại, cậu ấy không còn lòng dạ nào mà an ủi nữa, cậu ấy không phải là thiếu niên kiêu ngạo ngày ấy. Những gì cậu ấy trải qua khiến cho cậu ấy không thể lạc quan nổi nữa. Lúc đó, niềm hy vọng duy nhất, ánh sáng duy nhất của cuộc đời cậu ấy chỉ còn có Lam Vong Cơ mà thôi.Thứ hai, tình yêu của Ngụy Vô Tiện đã bắt đầu nảy nở ngay từ lần đầu tiên gặp Lam Vong Cơ, chỉ là cuộc đời đã chia cắt họ quá lâu để họ có thể nhận ra được tình cảm của nhau. Có lúc nào trong cả cuốn truyện này, là họ không nghĩ cho nhau, không hướng về nhau, hả hả hả?
Cái chỗ NVT tự nhủ với mình rằng không hiểu đoạn tụ có bị lây qua đường hiến xá không, mà các bạn cũng lấy cái đó ra để làm cớ, cho rằng thực sự là vậy. Tôi tưởng chỉ có NVT yêu vào thì ngu, mà các bạn là người ngoài nhìn vào cũng ngu nữa hả? Tình yêu xuất phát từ cảm xúc và tâm hồn, có cái gì thuộc về cảm xúc và tâm hồn của NVT lại có thể bị MHV ảnh hưởng chứ?Ngụy Vô Tiện của tôi, vì sao cậu ấy trở nên yếu đuối hơn, mấy người biết không? Vì cậu ấy đang ở bên Lam Vong Cơ đó, người mà cậu ấy mặc định coi là người thân yêu của mình đó. Bên cạnh Lam Vong Cơ, cậu ấy muốn trở thành người yếu đuối, để dựa dẫm đó hiểu không? Các bạn yêu bao giờ chưa? Các bạn có biết khi yêu cảm giác sẽ thế nào không? Có một bờ vai để dựa vào, người ta trở nên yếu đuối hơn nhiều nhé. Các bạn có hiểu được cái kiểu mình có thể làm tất cả mọi thứ, nhưng bên cạnh người mình yêu thì mình sẽ chả làm được cái gì hết, biết chưa? Ngụy Vô Tiện là như thế đấy. Các bạn hãy xem, lúc ở Mạc gia trang, lúc ở núi Đại Phạn đánh Thiên Nữ, lúc ở Nghĩa Thành chăm sóc bọn trẻ, Ngụy Vô Tiện có yếu đuối không? Lúc ở Loạn Táng Cương hai người cùng đánh tẩu thi, Ngụy Vô Tiện có yếu đuối không?
Các bạn nói không bao giờ nghĩ đến việc Ngụy Vô Tiện là thụ, vì Lam Vong Cơ xinh đẹp quá ư? Bởi ngoài việc xinh đẹp ra, chả có gì ở Lam Vong Cơ kém cạnh Ngụy Vô Tiện ở cái khí chất nam nhân cả. Suốt cả câu chuyện, Lam Vong Cơ đã thể hiện sự mạnh mẽ của mình, tác giả cũng nhiều lần đề cập đến sự yếu đuối dựa dẫm của NVT vào LVC để gợi ý cho các bạn, nhưng thật tiếc là các bạn lại không thẩm thấu được.
Cũng đúng thôi, các bạn làm sao thẩm thấu được khi ngay cả tình cảm của Ngụy Vô Tiện dành cho Lam Vong Cơ ở kiếp trước rõ ràng đến thế mà các bạn còn chả nhận ra được, thì mấy cái gợi ý cỏn con này các bạn làm sao có thể nhận ra.Ngụy Vô Tiện trước khi mất đi kim đan là một thiếu niên rực rỡ ánh dương quang, có thể tỏa sáng bất cứ nơi nào cậu ấy đến, có thể sưởi ấm và làm tan băng trên con người Lam Vong Cơ, nhưng chỉ vì ánh sáng ấm áp của cậu thôi ư? Nếu không phải là vì chân tình, cậu ấy có thể khiến cho Lam Vong Cơ động tâm không?
Ở động Huyền Vũ, hai người đã dành cho nhau sự lo lắng tột cùng chỉ dành cho người quan trọng nhất trong cuộc đời mình, còn hơn cả gia đình và người thân như thế. Chẳng lẽ Ngụy Vô Tiện còn chưa động tâm? Còn chưa yêu sao? Ở chính nơi đó, Ngụy Vô Tiện đã đau bởi nỗi đau của Lam Vong Cơ, quan tâm đến vết đau của Lam Vong Cơ còn hơn cả vết thương của mình, lo cho sự sạch sẽ của y còn hơn cả sự thoải mái của bản thân mình... Khi thoát ra thì vừa mở mắt đã nghĩ đến Lam Vong Cơ... Nếu không phải là yêu, thì là đùa giỡn sao? Ngụy Vô Tiện lương thiện, Ngụy Vô Tiện sống theo gia huấn Giang gia, vì nghĩa quên thân, nhưng quên đến trái tim quặn thắt đau đớn khi nhìn thấy người ta đau, cảm thấy lòng mình không an ổn khi nghĩ đến sự khó khăn của người ta... thì nó lại mang một ý nghĩa khác.
Tình yêu là một thứ kỳ diệu, mà tình yêu của Ngụy Vô Tiện lại càng kỳ diệu, bởi xuất phát điểm của nó là sự hâm mộ ngây ngô của trái tim một thiếu niên 15-16 tuổi đối với một đồng bạn cùng trang lứa, cùng với sự nhầm lẫn về xu hướng tình yêu của mình, nên ban đầu đã vô tâm mà không nhận ra chút tình cảm đó. Khi nhận ra thì sao? Kim đan đã không còn, linh lực không còn nữa, kiếm chẳng dùng được nữa, lại còn hiểu lầm rằng cái con người mà mình yêu thương kia không thể dung túng được mình vì điều đó.
Tình yêu của Ngụy Vô Tiện trải qua nhiều thăng trầm lắm, trái tim của cậu ấy trở nên yếu đuối hơn sau khi được hiến xá, bởi vì trước kia cậu ấy có tất cả, mà có nhiều nhất là sự tự tin, ngay cả khi mất kim đan rồi cậu ấy vẫn tự tin. Nhưng sự tự tin ấy đem lại được gì? Cái chết của Kim Tử Hiên, cái chết của sư tỷ, cái chết của toàn bộ Ôn gia... cậu ấy từ một người có tất cả, tự tin rằng mình có thể làm tất cả, thì khi sống lại, cậu ấy chẳng còn gì, chỉ còn là một kẻ thất bại, thất bại đến cùng cực. Thất bại ở chỗ nào? Ở trong ký ức vương vãi còn xót lại của kiếp trước, ở thái độ mà cậu ấy nhận được từ phía Giang Trừng, ở sự sợ hãi pha lẫn với căm ghét của mọi người dành cho cậu ấy... Chỉ có duy nhất Lam Vong Cơ luôn ở bên cạnh cậu ấy để bảo vệ, dù bất cứ điều gì xảy ra, khiến cho cậu ấy nhận ra được tình cảm mình dành cho LVC từ kiếp trước, chứ không phải là đến lúc đó mới yêu LVC. Chẳng phải tự nhiên mà tác giả viết theo diễn biến thời gian lộn xộn như vậy. Nếu như chúng ta nghĩ đến diễn biến thời gian một chút, thì mỗi lần Ngụy Vô Tiện nhớ ra một điều gì đó, thì lại có một cú twist trong câu chuyện tình yêu của Vong Tiện.
Thế nên, nếu chưa đọc và hiểu thật kỹ nguyên tác, hiểu rõ dụng ý của tác giả và tác phẩm, thì đừng có rêu rao là fan nguyên tác rồi chê bai nhân vật. Bởi vì... nó thực sự rất chối.Đối với tôi Ngụy Vô Tiện chính là một con người tuyệt vời, kể cả ở kiếp trước lẫn kiếp sau. Kiếp trước cậu ấy và Lam Vong Cơ đều nghĩ quá nhiều đến người khác mà không màng đến tình cảm của bản thân mình, sau biến cố cuộc đời, sau nhiều năm xa cách, họ chợt hiểu rằng những người xung quanh chỉ là phù du, chả có gì quan trọng cả, người duy nhất quan trọng với họ chính là đối phương. Nên họ tìm mọi cách, mọi phương tiện để được ở bên nhau. Tình yêu khiến con người thay đổi, các bạn đã trải qua chưa? Nếu các bạn thực sự chưa từng thay đổi gì vì cái thứ mà các bạn gọi là tình yêu, thì hãy nghĩ lại xem mình có thực sự yêu hay không. Thật sự.
Tôi đang quá bận để viết, khất lần bao nhiêu lần với mọi người vì mấy cái series tâm huyết của tôi, nhưng hôm nay đọc được những dòng ấy thì sự bực bội đã tuôn trào như vậy đó. Các bạn đọc một tác phẩm đẹp mà không hiểu nó, thật đáng tiếc quá đi. Các bạn đang được ngắm nhìn một tình yêu tuyệt vời mà lại chẳng hiểu gì về nó, lại chỉ quan tâm duy nhất việc ai là công ai là thụ, tôi thật sự không hiểu, và cũng rất buồn. Công hay thụ, quan trọng vậy sao? Dù sao cũng chỉ là yêu nhau thôi mà!
BẠN ĐANG ĐỌC
MĐTS - Lam Trạm Nguỵ Anh [ Nguyên tác Vĩnh Viễn không rời xa]
Fiction généraleNguyên Tác không đổi ❤️ Chỉ có ngọt ❤️ Tác giả : Bạch Trà Để hiểu sâu hơn về nhân vật Nguỵ Vô Tiện và Lam Vong Cơ cùg tình yêu bén nở của hai người thì các bạn nên đọc bài viết này nhé ❤️ Ngọt ngào có Cay đắng có Sau tất cả thì cuối cùng họ vẫn về...