First Day 2

33 1 0
                                    

Habang papunta sa DHU o Dream High University.. Naisipan kong itext si Eya.

"Ey! Asan ka na? Approach me at the gate please? Wala akong kasama. Iniwan ako ni kuya -.-"

Within 30 seconds, nagreply agad siya. Grabe, bilis ah.

"Okay, okay. Nakita ko na nga kuya mo with his uggh! With his handsome friends ;) Sige sige. Papunta na ko ng gate."

Napakabait nitong kaibigan kong to. Kalog lang talaga siya :D BTW, She's Andrea Nicole G. Palma. But I call her Eya for short. Super bestfriend ko siya since elementary. Maganda yun, mabait, rich kid, baliw, masarap kasama, di biniyayaan ng sapat na katangkaran, kaso childish -.- That's why sometimes, we're arguing each other. I hate childish! Kasi pinapakita nilang di pa sila matured enough. Hay!

**SCHOOL

"Hi Bae!" Bati sakin ni Eya. Habang nakangiti ng abot tenga. Anyare dito? First day na first day inaatake ng kabaliwan?

"O? Bat ka masaya? Nako. Alam ko na yan. May crush ka na agad noh?!" Lagi kaming ganito. Asaran, pero walang pikunan :)

"Hmmm, Super bestfriend nga talaga kita. Haha! Oo. Grabe bae! He's freakin' hot! I need to know his name ASAP!"

"Landi -.-" Pabulong kong sinabi

"Kim, may binubulong ka?" With her oh-so-nakakalokong face.

"Ha? Wala! Ang sabi ko tara na maghanap ng room natin at baka malate na tayo." Pagsisinungaling ko. Nako, pag sinabi kong malandi yun malamang sisigaw nanaman yun ng parang nakalunok ng 15 na speaker -.-

Habang naglalakad kami para hanapin ang room, may nabangga akong isang lalaki at nahulog lahat ng hawak kong books and notebooks. Shucks! Careless.

Pinulot ko yung notebooks ko dahan-dahan dahil hinihintay ko siyang pumulot din kaso.. He's just standing in front of me. What the?! Wala ba siyang balak tulungan ako? I stood up at sinigawan ko siya

"HOW DARE YOU? WHAT IF, YOU'RE HELPING ME TO GET MY THINGS? WHY DON'T YOU TRY TO PICK THESE THINGS AND GIVE TO ME INSTEAD OF JUST STANDING THERE IN FRONT OF ME?!" Sumisigaw na ko. Siopao naman kasi, first day na first day eto agad ang mangyayari?

"Sorry miss." At biglang umalis without any help. WTF! Hindi maalis sa utak ko yung mukha niya. Pag lang nakita ko uli yun mamaya, isusumbong ko siya kay Kuya!

---------------

My first and soon to be my lastTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon