Cafeteria

43 2 2
                                    

Hell Room. I Hate my section. Grabe as in! Bakit ba kasi sa dinami-daming section dito sa DHU, sa section pa namin napunta yung Nico na yun. Grr! Kumindat pa.

"Bae! Uy! Okay ka lang? Order na tayo uy." Pinitik ako sa ilong -.- pero di naman malakas. Di ko siya namalayan dahil sa pagiisip ko sa asungot na yun. Grabe! Di ko yata masisikmura yun.

"Ahm, Baked Macaroni, salad, orange juice, and fries. Yun lang. Nagutom kasi ako di ako kumain ng breakfast." Sabi ko kay Eya hanag umoorder siya.

"Boo!"

"AYYY. ASUNGOT NA NICO!" nagulat ako sa nanggulat sakin. Ikaw ba naman ang nagiisip ng malalim ng biglang may manggugulat sayo noh.

"Anong Nico yan? Sino yan ha?" Si Kuya pala..

"E nakakabwisit yun kuya! Napaka-feeler. Grabe, kung pwede lang siya ipatapon sa ibang section eh. Hay!"

"Tss. Sabihin mo sakin pag may ginawa sayong mali ha! Bubugbugin namin yan!" With tiklop tiklop pa ng kamay si Kuya. Hay. Ang sweet ni Kuya. Kaya mahal na mahal ko yun eh :D

"Oo kuya. ThankYou. Love youuuu!" Sabi ko with akap ng biglang..

"Oy! No hugs. Someone will taught that we're couples." Arte talaga ni kuya -.-

"Duh! Kuya. We look like the same so anyone can recognized that we're siblings. Hahaha!" Sabi ko kay kuya with mini-akap. Haha.

"Bae! Tara na. Kain na tayo" Sabi ni Eya. Hay ambilis um-order.

"Bye kuya :) See you later. Kuya sabay ako uuwi ah?" Habang kumakaway sakanya.

Nakaupo na kami sa table namin. When suddenly..

"Hi Guys!" Oh. It's Dayne. BTW, Dayne is our friend also. She's Dayne Louise Natividad. She's the genius of the group. First section siya so di namin siya classmate. Hindi naman sa kulang kami sa kaalaman, 2nd section lang kami ni Eya. Mayaman at mabait si Dayne. Suplada, choosy, taglish-era, may pagkamaarte.

"Oh, hi Bae!" Sabay naming bati ni Eya. Kulang pa kami. Asan kaya si Yassy?

"Bae? Did you saw Yassy?" Tanong ko sa dalawa.

"Huh? Di pa naman? Anong room ba siya? Di ko pa siya nakikita ah. Absent kaya yun?" Sabi ni Eya.

"Oh wait, let's text her."

"Yas! Where are you?"

Within 1 minute, may nagtext agad sakin..

"Sorry guys. I have a Fever. Sorry for being absent today. Baka bukas makapasok na ako."

Gulat naman na may kasamang awa ang nararamdaman namin kay Yas. Hay, first day na first day wala siya. Sayang naman dahil siya pa naman ang isa sa maingay sa grupo.

"You know guys? Let's just eat. We'll just pray for Yas later, 'kay? Im so hungry na eh" Sabi ni Dayne. Ayan nanaman siya. Arte alert nanaman.

Habang kumakain kami may apat na lalaking biglang bumulaga sa harap namin..

"Hi Girls ;) Can we join you?" Uggh. Sila Nico pala -.-

"NO!" Sigaw ko sakanila.

"Oh, chill. Okay. Sorry. Bye loves ;)" Sabi ni Nico sakin habang paalis sila. GRRR! Kumukulo talaga dugo ko sa lalaking yan. Siguro mas mainit pa sa araw yung init ng dugo ko dun. Hmp!

--------------

A/N: Sorry po kung may Wrong grammar ha. HAHA. Inspired ako dahil sa friends ko :) Hi BluePam_17!!!

My first and soon to be my lastTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon