Friend Request

24 1 0
                                    

Pagdating na pagdating ng bahay tataas na sana ako para magpalit ng damit ng bigla akong tanungin ni kuya..

"Kim, bakit mo kasama yung lalaking yun kanina?" Nagulat ako sa tanong ni kuya. Natatakot ako. Bakit kaya? Killer kaya si Nico? Ay. Di naman siguro

"B-bakit kuya?" Nauutal ako. Natatakot talaga ako kay Kuya. Iba kasi siya magalit.

"BAKIT NGA?!" OwMay! He's angry na.

"Nakasalubong lang po kuya. Sorry" nakayuko kong sinabi.

"Hindi ko gusto aura sayo nun. Layu--" naputol ang dapat sasabihin ni kuya ng makita kami ni mommy.

"Oh. You're home na pala. Hi my princess. How's your first day?" Hindi ako nakasagot dahil tumulo luha ko. Umakyat ako agad sa taas upang pumunta sa kwarto ko.

Grabe. Bakit nagagalit si kuya ng ganun? Ano bang meron kay Nico? Nacu-curious ako. Ang daming nakaka-curious sakanya.

Nagbihis ako ng damit at nagrest ng konti. Nang tawagin na ako ni Mommy sa room ko.

"Princess, kakain na tayo. Go down na ha?"

"Yes mom." Matamlay kong sinabi.

While eating.. Di ako makatingin kay Kuya. Galit ba siya?

"Prince, what happend earlier?" Tanong ni mommy kay kuya

"Mom, she's hanging out with other boy." Ha?! Hanging out?

"No mom. Nakasalubong ko lang si Nico sa school habang naglalakad ako para hanapin si kuya kasi nga sabay kami uuwi pero hinarang ako ni Nico. In fact, nabubwisit ako sakanya mom. He's pissing me off!" Iritado kong katwiran kay mommy.

"Ayun naman pala eh. Instead of getting mad to our princess, just protect her okay?" Sabi ni mom kay kuya. Napakabait talaga si mommy. Napakaswerte namin to have her.

Umakyat na ko sa taas. Nagtoothbrush, hilamos.. Pero naisipan kong buksan muna Facebook ko. 201 friend request and 546 messages and 1,078 notif. Hay! Eto ang nakakatamad eh.

I first check the friend requests. Confirm.. Confirm.. Not now.. Confirm.. Not now.. Confi----

NICO RUIZ?! How did he know my name on facebook?! Ugh. Crazy. Duh! Nagintroduce siguro ako kanina sa harap noh? Tss. I checked his profile.. Uggh. Daming gwapong-gwapo sakanya ha. May mga nagpopost pa na girls na..

"Nico, please accept my friend request?"
"Oh, Even if Im going to die just to hug you, i will sacrifice!"
"I love you my one and only"

Uggh! Bat obssessed na obssessed sila kay Nico? Ang feeler feeler eh -.- Okay then.. CONFIRM!

May biglang nagchat sakin..

"Thank You my loves! ;)" Si Nico lang pala -.- Oh. NICO? NICO?! Dafuq. My loves my loves pa siyang nalalaman at may wink pa?! Tss.

"My loves your face!" Naiirita talaga ako sakanya!

"Can I get your phone number? Please? Pretty please?" Huh. Ano siya sinuswerte? Asa!

"Malas mo. No! My phone number is very private. Duh!" Sana tantanan na niya ko.

"Damot! See you tomorrow loves. I'll wait for you at our room" Konting-konti nalang masisipa ko na to sa most private part niya!

"I don't need a parasite! Shoo!" Then I turn off my laptop. Tss. Nakakaasar talaga siya!

My first and soon to be my lastTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon