MIKA's POV
although we've come to the end of the road still I can't let go..
"miks?"
agad akong napalingon sa gawing kaliwa. sumulyap siya sakin at nagfocus na ulit sa pagdadrive.
"are you okay? parang balisa ka ah?"
para bang nahypnotize ako nang kantang naririnig ko, hindi naman sa sinasadyang iparinig ni kiefer sakin ang tunog pero kusang tumunog ito sa radio niya, sa sobrang lalim nang iniisip ko napatulala na lang ako at nakinig sa music na naririnig ko.
napatingin lang ako sakanya, then binalik ko ang pagtingin sa tinatahak naming daan.
"babe?"
nagulat ako nang hawakan niya ang kamay ko. hindi sa ayokong hawakan niya ako. I miss him, holding my hands. nagulat ako kasi he calls me babe..
i used to call ara babe.. nung.. nung.. magkasama kaming dalawa. yung kaming dalawa lang.
para bang hindi na ako sanay na tawagin akong babe nang iba kundi si ara lang. erase! I should not be thinking her.. Im with him already. I prepared myself in this situation. kinailangan kong magadjust when the right time has come.
pero parang nabaliwala ang lahat nang paghahanda ko. paghahanda kong iwan si ara, at balikan si kiefer.
isinantabi naman niya ang kotse at agad na tumingin sakin nang deretso.
"babe? may problema ba?"
stop thinking about ara... stop thinking about her.. sabi nang isip ko. kaya naman umiling ako. to shake ara's name in my head. at sumagot na kay kiefer.
"wala kief. walang problema."
umiwas ako nang tingin sakanya. but he held my chin then pinagtama niya ang mata namin.
"alam kong meron ye.. tell me.. i'll understand.."
sasabihin ko ba? he told me naman he'll understand. but where will I start.. na I cheated on him? na habang wala siya, habang nakalimutan niya ko may minahal akong iba? anong mangyayare samin nito. anong mangyayare sakin nito.
huminga ako nang malalim before words came out on my mouth..
"it's just.. urgh! I dont know what to say.. I know you will understand kief.. but lets not talk about it anymore."
sagot ko sakanya. he just look at me na para bang tinatantya niya ang nararamdaman ko. then he smiles.
"if that's what you want.. then be it.. I'll wait for you to tell me like you did for me, or we can forget it na lang.. thank you mika. for waiting for me."
and then he give me a kiss. nilapat niya lang ang labi niya sa mga labi ko. I know that I miss him, how I miss being with him, I miss how he used to kissed me.. but why do I have to feel this.. kulang.. I feel an emptiness inside me. inside my heart.
then agad niya ding hinalikan ako sa forehead ko.
"i love you mika.. i always love you"
hindi na niya inaantay pang sumagot ako. binigyan niya lang ako nang isang matamis na ngiti at agad na inistart ang kotse.
ilang sandali pa ay..
"I love you too, kief.."
sumagot sa sinabi niya..
he simply smiles at me, he held my hands.. then she kissed the back of my palm..
"i know.."
.
BINABASA MO ANG
Tomorrow (KARA FANFIC-MIKA REYES AND ARA GALANG)
Fanfictionfalling for someone who is committed to someone else. finding each other at the most possibly wrong time.