CHAPTER 9

853 28 6
                                    

MIKA'S POV

buzz!!

buzz!!

buzz!!

aga pa e. paulit ulit naman.. kanina pa.

buzz!!!

buzz!!

nagising ako sa tunog na naririnig ko maging sa sinag nang araw na sumisikat saking mukha.

"ara, patayin mo yung alarm"

.

.

.

.

buzz!!

buzz!!!

.

.

agad naman akong nagmulat.

teka.

.

.

teka.

.

.

biglang akyat nang dugo sa ulo ko.  hindi ako sanay sa nakikita ko. tama ba ito?nilingon ko ang paligid ko. mag isa na lang pala ako sa kama.

napahawak naman ako sa noo ko. sabay sabing.

"stupid mika.."

bumangon naman ako pero nakaupo pa rin ako sa may kama patayo na sana ako nang may makita akong note.

.

.

.

"wake up babe.. i love you.."

.

.

hanggang sa. hindi ko napigilang isipin na.

.

.

.

"babe.. wake up.."

ano ba naman yan, wala naman akong alarm na ganito.

"babe.. wake up.."

maaga pa naman e.

"wake up na.."

boses yon. hindi siya alarm.

nakadapa lang ako sa may kama habang may humahawak sa may ulunan ko. para bang nilalaro niya ang hibla nang aking buhok.

agad akong nagmulat para silayan ang taong gumagawa nito. sinalubong niya ako nang ngiti, ibang ngiti ang binibigay niya sakin.

hindi ko maintindihan kung may gusto ba itong iparating o ano. o bagong gising lang ako kaya ganito ang pakiramdam ko.

"did you sleep well?"

tanong niya sakin. tumagilid ako, at kaharap ko na siya. nakatungkod lang ang isang kamay niya sa may ulunan niya habang nakatitig sakin.

ngumiti naman ako sakanya. at sinagot ang katanungan niya.

"yes, sarap ng tulog ko."

hinawakan naman niya ang pisngi ko. at unti-unting nilapit ang mukha niya sakin. iba itong nararamdaman ko. not that im not used to do it every morning. pero may kakaiba e.

unti-unti ay naglapit ang mga labi namin. napapikit na ako at naramdaman ang init nang hininga galing sa may ilong niya.

matagal na magkalapat ang labi namin. pero ni isang beses ay hindi gumalaw ang labi niya. para bang gusto lang niya na nilapit lang ang mga ito.

Tomorrow (KARA FANFIC-MIKA REYES AND ARA GALANG)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon