Dennis pov
Tsk! ang hassle ng nangyari today, wala akong alam sa kung anung meron at kung anu ang nangyayari, mas lalo pang naging mahirap ng makita ko si Aya na nasaktan sa sinabi ko, pero totoo naman kasi eh, di ko talaga alam, ou ang childish ng reason pero wala talaga akong maalala.
nagmamadali akong nagpunta sa office and as soon as I got there, dumiretso ako sa top floor dahil sa pagkaka-explain sakin ni Layla, president ako and I have the top floor all to myself. As soon as I got inside the room, hinanap ko ka-agad ang laptop at ang ballpen ko. Both of those things were on the desk and I started scanning the folders in my laptop. I was pretty sure na nakasave lahat ng files ko sa isang folder at naka backup pa ito sa cloud storage ko.
I started listening to some of the files from the start ng exams week namin. I was able to listen to some of them and as I thought, na-edit ko na ung mga files, iniiwan ko lang ung mga importanteng mga pangyayari. Baguio trip was the time na nalaman kong nililigawan na ni Rei si Aya pero it was also the time na alam na alam ko na sa sarili kong mahal ko sya. No, na mahal na mahal ko na si Aya.
*knock knock*
"shit! sinu naman kaya to ngayon? mas importante tong ginagawa ko kesa sa kung anu yan!" sabi ko sa sarili ko.
*knock knock*
"Come in!" sabi ko from my table para pumasok ung taong kumakatok sa pinto
Pagbukas ng pinto at nakita ko si Mitch at may dala syang folder na mukang kailangan kong ayusin ngayon.
"Sir, buti pumunta ka dito ngayon, kailangan ko lang matapos ang mga paperworks na ito since urgently needed and sagot mo sa mga ito" sabi nya sakin habang binababa ang folders sa table ko
"Hindi na ba talaga makapaghihintay ang mga yan?" I asked her in a serious tone
"Sorry, kailangang kailangan lang talagang mapirmahan mo ang mga files na ito kung gusto mong ituloy ang mga projects na ito" she answered back
"okay okay, did I have a meeting with any of them?" I asked as I opened a couple if files on my laptop
"Yes, nakipag meet ka sakanila nung ibang mga araw" sabi nya ulet sakin. I was getting annoyed since wala akong maalala kung kelan ako nakipag meeting sa kanila and it's a good thing that I keep a separate file folder ng mga memories ko about work and a separate one from eveyrthing else. Pero as I was scanning the different folders, may nakita akong isa pang folder which piqued my interest.
"O sige ganto nalang Mitch, can you do me a favor by giving me a list of dates kung kelan ko sila kinausap? This way I'll be able to check din dito sa laptop ko kung anu ung mga pinaggagagawa ko that day and to make sure na I did what I was supposed to do" I ordered
BINABASA MO ANG
Ms. Rank 1 Meets Mr. Player (un-edited)
Teen FictionSa isang school, normal na na may matataas ang grades na tinatawag nilang straight A students, pero at the same time when they start losing focus ay nawawala sa ranking and napapalitan. This is a story about former mr rank 1 Dennis Mcknight na ngay...