A couple of days passed nang matanggap ni papa ang sulat at kinausap ko muli si Cassie tungkol sa sitwasyon na ginawa nya. I hated her for dragging my dad in this situation and I hate her for wanting me to break up with Dennis but out of everything I hate myself the most dahil wala akong laban sakanya, kahit bali baliktarin natin ang mundo, I can never win against her. Talo na ako from day 1 na ginusto nya si Dennis. Talo na ako the moment she laid eyes on my boyfriend and wanted him for her own.
"So anung balak mo Hoshino? Makikipagbreak ka na ba sakanya?" She smirked
"I... I will.. Just give me a couple more of days" Tears started to brim up my eyes habang unti unti kong nare-realize na ginagawa ko na talaga ang gusto nya.
"That's good, I'll have my dad pull off the warning then and at the same time, pag ako nainip maghintay sa break up nyong dalawa, don't be surprised kung makakatanggap ka nanaman ng warning through your dad" She started laughing and walked right past me
As soon as I felt na malayo na sya sakin, I started sobbing "I can't believe that I have to do this. Mahal ko sya, mahal na mahal."
I tried to stop the tears to flow from my eyes but the more I try to stop it, the more it flows out.
I hate this feeling. I hate this so much! Bakit ba naman kasi sa dinami dami ng tao sa mundo bakit ung mahal ko pa ang gusto nyang kunin? Bakit ung mahal ko pa ang gusto nyang agawin? Dennis..
Minutes passed at nagsimula ng tumigil ang pag luha ng mga mata ko, I tried to dry it off with my handkerchief at bumalik na ako sa classroom namin. Habang naglalakad pabalik, I wanted to see Dennis sa classroom nya, how does he pay attention sa klase habang wala ako sa tabi nya? How does he smile without me by his side?
I passed by their classroom pero wala sya dun evnthough nandun ung iba nyang mga classmates, I was hoping na nasa classroom namin sya ngunit pagdating ko dun, wala din sya at wala din ung mga kaibigan ko. I slowly walked pabalik sa upuan ko at nagsimula nalang munang mag review para sa darating na exam after ng break.
The whole exam week passed by like a blur. School, exam, uwi, aral, rinse and repeat. It was tiring and at the same time sobrang nakakadrain ung buong linggo na iyon, isama pa ung mga tingin sa akin ni Cassie na may ibig sabihin. It was an exhausting week, buti nalang nandito si Dennis ngayon kahit na weekend. Sabi nya he'll stay dito sa bahay for the weekend para daw hindi ako masyadong ma stress dahil stressed na stressed ako sa exam.
We went out for a while, nag mall, nanuod ng sine at nagpunta sa arcade. It was sad though, dahil pakiramdam ko, any minute, pwedeng mawala sakin si Dennis, any minute kailangan ko na syang pakawalan. I had to treasure all the days na magkasama kami and at the same time treasure the remaining hours na maari ko pa syang tawagin na akin.
A couple more of days passed and the results for our exams were out. We were actually having a class ng biglang pumasok si Dennis sa classroom namin na nakangiting akala mo nanalo sa lotto then he said
"I'M IN! Babalik na ako dito sa section natin! and it's effective tomorrow!"
BINABASA MO ANG
Ms. Rank 1 Meets Mr. Player (un-edited)
Teen FictionSa isang school, normal na na may matataas ang grades na tinatawag nilang straight A students, pero at the same time when they start losing focus ay nawawala sa ranking and napapalitan. This is a story about former mr rank 1 Dennis Mcknight na ngay...