Aya's POV
It's been two weeks since nung huli kaming nag usap ni Dennis. Two weeks since nung huli ko syang narinig na tumawa at nakitang ngumiti dahil sakin. Two weeks since na prove ko sa sarili ko na mahal na mahal ko talaga sya at wala ng iba pang pupwedeng makapagbago noon. Hindi na din kami nag uusap, nagkikibuan or anything unless dahil sa klase. I can't really blame him for doing this, wala na din naman kasi kaming reason para mag usap pa. I'll admit it. Masakit at namimiss ko sya pero that doesn't mean anything to us anymore, tapos na kami and that's what matters most.
Another week passed and wala si Dennis sa klase, hindi na sya nalalate so it's unusual na wala sya dito ngayon. Pumasok sa loob ng classroom si Sir Nakanishi and he made an announcement
"Wala dito si Dennis for the next 3 days, sa Friday pa ang balik nya sa klase. TInawagan ako ng mommy nya nasa Singapore daw si Dennis. Swerteng bata, pa Singapore Singapore nalang"
I heard Lex whisper something " As if naman he's doing that for vacation... It's for his trabaho kaya." She huffed
Dennis POV
Thursday that week
Supposedly bukas pa ang balik ko pero, stuffs happened. Kinuha ko ang transcript of records and good moral ko sa guidance and decided na puntahan si Layla sa classroom nya. I waited outside their classroom since may ongoing pa silang klase nung dumating ako. A couple of minutes passed at isa isa na silang nagsi labasan, signalling that it's their break time.
Layla saw me outside at lumabas din sya ka agad. I was leaning on the rails and she leaned her back on it as well.
"I heard, naka usap ako ni tita kanina. So for real na talaga ang alis mo this time?" She asked
"Hahahha! I should've known, you don't beat around the bush pero yea.." I sighed and looked at the quadrangle " Aalis na talaga ako this time, ako makakamove on kung nandito ako eh, isang lingon ko lang nakikita ko sya agad, so It's better kung wala ako dito sa Pilipinas, mas madali, siguro, hopefully.." I tried to not sound so hopeless and insecure, masakit syempre pero hind wala nanaman akong magagawa pa eh.
She rested her hand on my shoulder and said "Kaya mo yan, lahat tayo may pinagdadaanan, pero sure akong kakayanin mo yan, ikaw pa." she shook me a little which made me smile and look at her
"Thanks , I needed that"
" Ikaw pa! Malakas ka sakin, pero remember, isang tawag lang ako okay? My phone line's always open para sayo" she smiled at me and rested her head on my shoulder
"I know, ung akin din. Ikaw na muna bahala kay mommy ah, ikaw at si Lex saka si.. Si Aya ang gusto nyang mga babae sa paligid ko eh."
"Don't worry about it. I'll miss you" she said and she embraced me
BINABASA MO ANG
Ms. Rank 1 Meets Mr. Player (un-edited)
TeenfikceSa isang school, normal na na may matataas ang grades na tinatawag nilang straight A students, pero at the same time when they start losing focus ay nawawala sa ranking and napapalitan. This is a story about former mr rank 1 Dennis Mcknight na ngay...