Chap 72: and she walked away

621 19 2
                                    

Aya's POV

Naka-upo ako sa may terrace namin, I was watching the stars while sipping my strawberry lemonade. Funny, Strawberry lemonade, iced tea, raspberry tea.. mga inumin na si Dennis ang nag introduce sakin dahil hindi sya umiinom ng soda. The same guy na nag bigay sakin ng kakaibang saya within these months na kami. The same guy who made me feel so loved. The same guy na syang dahilan kung bakit ako naka-upo mag-isa dito, nagmumukmok at nasa bingit ng pag-iyak gabi gabi. I just love him too much na there was this one point sa mga nakaraang araw na pumasok sa isip ko na isakripisyo ang trabaho ni papa para lang maging sa akin parin si Dennis, pero that's just being ridiculously selfish. I have to think about my future and my parents at the same time. Hindi pwedeng ako lang.

I was resting my head on my arms which was on the table, I was looking at my phone.

2 missed calls

Baby Dennis ko

I felt my eyes sting again, usually isang ring palang ng phone ko sinasagot ko na agad dahil gusto kong naririnig ang boses nya, pero ngayon? Just hearing his voice breaks my heart.

"I know" Those two words na sagot nya sa daddy nya nang marinig ko silang mag usap sa school. Those two words meant a lot. I still love him, that's for sure pero hindi ko alam kung may kakayanan pa akong makipag-usap sakanya tulad ng dati kung alam kong ganito pala ang nararamadaman nya para sa akin. Pabigat. Sagabal sa Future nya. Walang connection sa business field. Useless.

Ou masakit, pero wala akong magagawa kung ganoon talaga ang nararamdaman nya. I should ask him, I wanted to clear it up pero sa mga tinanung sa ko kay Layla kanina? I figured na mas makakabuti para sa amin ni Dennis na.. *sigh* I can't even say it. It breaks my heart to pieces.

I closed my eyes for a minute and naalala ko ung isang gabing nasa Palawan kami before nagsimula ang klase. We were sitting by the beach habang pinapanuod ang mga bituin at pinapakinggan ang alon ng dagat. I was spacing out nang bigla nya akong hinalikan sa pisngi.

 

"Para saan un?" I asked habang nakahawak sa pisngi kong hinalikan nya

 

"Wala lang, kailangan ko ba ng reason para halikan ang babaeng mahal ko?" He smiled

 

"Ayyy nako! Napaka sweet mo talaga! kakainis ka!" I was pinching both of his cheeks the I gave him a quick peck on the lips "I love you" I said

 

"I love you too" he was smiling at me then tinuon nya ang pansin nya sa dagat which made me look at it "Babe?" he started

"Anu un?"

 

"Anung gusto mo ipangalan sa anak natin sa future?" he asked

I was surprised sa tanung nya which made me look at him who was still looking at the sea "Anung sinasabi mo dyan?"

He looked at me square in the eye at ngumiti "Anung iniisip mo? I mean ayaw mo ba magka anak pag stable na ang buhay natin pareho? I mean stable ung ung trabaho ko pero after college, pag kasal na tayo. Ayaw mo ba magkaron ng pamilya kasama ko?" He asked

Ms. Rank 1 Meets Mr. Player (un-edited)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon