Chap 68: Her birthday; His world

1K 26 17
                                    

Early Saturday Morning

Sa labas ng room ni Aya

Dennis POV

"O dali dali, quiet lang tayo ah tas, lalagay natin itong mga balloons sa sa loob ng kwarto ni Ate nyo ah" explain ko kay Mark at kay Yuki na tuwang tuwa sa mga hawak namin na mga balloons

 

"Kuya, pahinge balloons" sabi ni Yuki

 

"Ako din Kuya!" sabi naman ni Mark

 

"Syempre meron kayo! pero itong mga to, para kay Ate nyo, birthday kasi nya diba? so dapat si ate muna then ung sa inyo nandun pa sa car. Okay ba?" nakangiti kong  tanung sa kanila

 

"Yay! May baloons din kami! Yay!" magkasabay na sabi ni Mark at Yuki

 

"O sige na, quiet lang tayo ah, game na kayo?" I asked them

 

"Opo opo!" sabay ulet nilang sagot sa akin.

Dahan dahan kong binuksan ang pinto ng kwarto ni Aya at tahimik din kaming pumasok sa loob nito. Pinasok namin ang mga baloons sa loob ng kwarto nya at pinabayaan lang itong lumipad sa kisame ng nasabing kwarto. The balloons were colored pink and blue and we arranged them so it was hovering on her bed. Dinagdagan pa namin ito at inilagay sa loob ng kwarto, nang mapuno namin ito ginawan ko na ng lobo si Mark at si Yuki, at sila naman ay tuwang tuwa sa natanggap na mga lobo.

I was thinking about staying here for a while and spending the rest of the day since it is her day ngunit ako ay tinawagan ni Mitch at may importanteng mga papeles at meeting daw akong kailangan ayusin at puntahan so I had no other choice but to go pero I wanted to do something for her, kahit na sandali lang kaya ito nalang ang naisip kong gawin. I might not be here for her today pero atleast she knows that I did something to make her feel special. I might not be here physically but atleast I was here sa gawa at sa effort.

I was lying next to her at pinagmamasdan ko lang ang natutulog nyang pigura. She's so perfect, I can never want anyone else but her, I love her from the depths of my hear at alam ko sa sarili kong hindi ko na kaya pang magmahal tulad ng pagmamahal ko sakanya. I looked at my watch for a second and thought "it's time, I need to go" I kissed her on her forehead at dahan dahang lumabas ng kwarto nya.I looked at her one more time then I decided na kailangan ko na ngang pumunta sa office.

Aya's POV

 

I woke up feeling refreshed, I was talking to Dennis til late last night and I can still hear his voice saying  "I love you" at hinintay nya talaga mag midnight then he sang happy brithday para sakin. I slowly opened my eyes and saw balloons all over my room, it was pink and blue and may notes ung ibang mga ballloon, I thought I was still half as sleep so I tried brushing it off and took another couple of minutes ng tulog pero that didn't happen.

*knock knock*

 

Ms. Rank 1 Meets Mr. Player (un-edited)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon