Luke's POV
Sa condo ni Dennis
"So ayun nga pre, wala na kami. Well, the right term is never naman nagkaron ng kami eh, tinigilan ko na sya" sabi ko kay Dennis habang naglalaro kami ng NBA 2k15 sa PS4 nya.
Biglang nag pause ung nilalaro naming game at tumingin sakin si Dennis
"Ano? akala ko ba hindi mo sya titigilan? Anung nanguyari?" tanung nya sakin
"Wala pre eh, sya na mismo nagsabi sakin na parang hindi para sakanya ung nararamdaman ko talaga, parang I'm showing it to her pero para sa iba daw talaga un. Ewan ko ba sakanya. Kahit tuloy ako naguluhan bigla" Sinubukan kong I-explain kay Dennis habang nilalapag ang controller na hawak ko sa lamesang nasa harapan namin.
"Hmm, now that's something na hindi mo maririnig kay Layla palagi. You might actually really be inlove with someone else pre at napansin un ni Layla"
"Ewan ko ba. Magulo eh."
"Eh bakit parang hindi ka affected sa nangyari sa inyo ni Layla? bakit parang wala lang?" I was taken aback sa tanung nya na ito.
Tama nga naman, bakit parang hindi ako affected sa pagpapatigil sakin ni Layla na manligaw sakanya? Bakit parang ayos lang?
"Di ko din alam pre eh. Siguro kasi matagal ko ng tanggap na wala talaga akong mararating sakanya. Siguro kasi matagal ko ng tanggap na wala talagang kami." Napasandal ako ng maayos sa backrest ng kinauupuan namin na sofa at tumingin sa kisame
"Pre, I think may point si Layla pero at the same time ngayon lang kita nakitang sumuko ah. What do you have in mind?" tanung sakin ni Dennis na may halong pag-aalala sa boses nya.
"Wala, wala naman. Magulo lang din talaga ang utak ko sa ngayon."
Dennis leaned back on the backrest at tumingin lang din sa itaas.
"Any news about Jason and Lex?" he asked
"Wala bang sinasabi sayo si Lex?"
He looked at me and sighed a little "After ng mga pangyayari these past few days? di ko sure kung isa un sa mga bagay na gusto kong maalala kaya wala sya sa recorder ko. Did something happened though?" he asked
"So it's either sinabi nya sayo at hindi mo maalala or she never said anything about it.. hmm... mahirap to ah. Eitherway, sasabihin ko nalang sayo. Pangako mo lang na hindi mo sasabihin kahit kanino." sabi ko sakanya with pleading eyes.
"Psh. Kelan ba may lumabas sating dalawa?" he asked me sacatically
BINABASA MO ANG
Ms. Rank 1 Meets Mr. Player (un-edited)
Teen FictionSa isang school, normal na na may matataas ang grades na tinatawag nilang straight A students, pero at the same time when they start losing focus ay nawawala sa ranking and napapalitan. This is a story about former mr rank 1 Dennis Mcknight na ngay...