chap 67: his reason

659 21 5
                                    

Same day

at the rooftop

Dennis pov

 

 

"What are you talking about? Sorry, pero wala akong maalala na ganon. Anu bang meron?" Tanung ko kay Aya

 

"What do you mean na anung meron? Are you breaking up with me Dennis?" She asked with a very pained and confused tone

 

"What? Meron bang tayo?" I asked

 

"Dennis.." hindi sya nakasagot ng maayos at tinignan lang nya ako.

I looked at her pero seeing her with tears brimming up her eyes pains me. A LOT. Pero wala akong magawa. I'm well aware na mahal nya si Rei so hindi ko alam kung anung nangyayari ngayon. I looked away and I cussed under my breath.

 

"shit talaga! bakit ba kasi naiwan iwan ko ung ballpen at ung laptop ko dun sa office? ni hindi ko nga alm kung bakit bumalik ako dun sa office na un eh."  I looked at her one more time at hindi ko na kayang makita syang nagkakaganito kaya tumalikod ako at naglakad na ako palabas ng rooftop.

As soon as I get inside the building, nakita ko si Layla.

 

"pati ba sya nag transfer dito? Fuck! wala akong maalala talaga! nakakabwiset!" sabi ko ulet sa sarili ko at naglakad ako papalapit sakanya. I had this annoyed look in my face kaya nang makita nya ako ay nagtaas sya ng isang kilay.

"Anung itsura yan Dennis?" She asked habang nakahalukipkip

"Si Aya. Di ko maintindihan kung anung nangyayari dito. Teka nga! Kilala mo ba kung sinu si Aya? baka mamaya kung anu anung sinasabi ko sayo tas hindi mo naman pala sya kilala" tanung ko sakanya.

 

"Yea, kilala ko sya, bakit anu bang nangyari?" she asked with a serious tone. Napansin kong medyo naging seryoso na ang muka ni Layla at seryoso na din ang tingin nya sakin.

"Well, she suddenly hooked her arm on my arm and leaned on me. She even told me that she loves me. Do you have any idea kung anung nangyayari dito?" I asked her. Sobrang litong lito na ako sa nangyayari at sa nangyari naiinis ako dahil wala akong idea kung anu ba ang meron and at the same time bakit naiiyak si Aya, wala naman akong ginawang masama sa pagkakaalam ko.

Layla looked surprised sa sinabi ko which made her stand up straight ang put her arm down "And what did you tell her?" she asked

 

"I asked her kung anung meron at kung anung ginagawa nya, then she asked me kung nakikipagbreak ba daw ako sakanya eh wala namang kami so I asked her kung meron bang kami then she just looked at me at hindi sya kumibo na after nun." I answered and explained to her

Ms. Rank 1 Meets Mr. Player (un-edited)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon