--
chapter one
Lindsay's pov
"Girl nabalitaan mo ba? May new classmate daw tayo!"kinikilig pa na sabi ni Nhica bestfriend ko.
" Malamang school to te? May bago talaga" i said while ignoring her.
Im Lindsay senior highschool na kami ni Nhica at ewan ko ba kung anong meron sa new classmate na tinutukoy nito para namang napaka importanteng tao.
At kasalukuyang papasok na kami sa klase namin this morning...
"Hey! Eto bago kasi apo daw ng may ari ng school yung transferee aren't your excited?" nag ba-blush pa ang loka akala mo namang ikaka unlad ng ekonomiya pag dito na nag aral yung kung sino mang apo yun kahit apo pa sya ni Charlemagne o kamag anak ni Obama!who cares by the way.
"Oh?tapos?"
Nag basa nalang ako ng libro at baka mag kasurprise quiz na naman teacher namin.
Napa tingin naman ako sa kanyang nakanguso na parang bata sa harap ko at akala mo'y nilait ko ang idol niyang artista tss."Alam mo ikaw! Ang kj mo talaga bahala ka nga basta ako excited bleee!"
ang totoo ayaw ko talaga sa mga lalaki,ewan ko ba pero allergic na ko tama na siguro ang mag aral kaysa mag boyfriend,
then finally dumating na ang teacher namin,..ayon nag palecture lang siya ng nag palecture,.
---
(school canteen)
"Bes, tingnan mo si JR o kanina pa tumitingin sayo. Waaaaah! Ikaw na maganda"si Nhica na parang ewan na naman minsan tuloy nag tataka ako kung bakit mag bestfriend kami pero syempre joke lang mahal ko tong babaeng to no!
(sabay turo niya dun sa grupo ng lalaki na malapit sa table namin)
ayun naman si JR (jay-ar) varsity player siya ng school namin at ewan ko kung bakit lagi nalang siyang nakatingin (assuming)
hindi na man sa ganun ha! Pero parang ganun kasi lagi ang datingan e."so?anong gagawin ko?tara na nga baka malate tayo!"sabi ko sabay hila sa kanya pero kahit hindi pa talaga kami tapos kumain kaasiwa kasi pag may ibang nakatingin.
buti nalang talaga at 5minutes late ung teacher namin kung di papagalitan pa kami,..tss.
***
after ng last subject namin naglakad nalang ako pauwi since medyo malapit lang naman at kailangan lang sanayin ang sarili ko,pinauna ko na ung driver namin.
dumaan muna ako sa park,..nag lalakad lakad ako ng may makita akong nag titinda ng favorite kung.....
"COTTON CANDY!!"tumakbo ako para habulin yung nag titinda,...ng biglang
Bogggggsh!
napapikit ako ng mariin dahil alam kung matutumba ako,pero sana huwag una ang face,sayang eh,..sahalip na matumba ako feeling ko may sumalo sakin,..kaya minulat ko dahan-dahan ang mata ko,..
0___________0
lalaki?
well nakapatong lang naman ako sa isang LALAKI,siya siguro yung nabangga ko,..sa sobrang lakas natumba kami?!
"s-sorry!"sabi ko sabay tayo at nag madaling lumakad palayo,..
"teka!miss,....Luhan!"sigaw nung lalaki,...huh?sorry di Luhan name ko!Lindsay!
***
(kinabukasan)
"Haha...ano babae ka na?"si Nhica na mamatay matay na kakatawa,
eh pano kinuwento ko ung kahihiyan ko kahapon kaya eto,..tawa ng tawa,sabi ko na nga ba dapat diko nalang sinabi."baliw anong tingin mo sakin di babae!"
"hmm..,pwede rin...teka Gwapo ba?"
.naku basta talaga lalaki pogi agad,..pero gwapo nga ba?
"ah,eh siguro?!"
yun lang nasabi ko eh sa di ko nakita masyado eh,..basta tanda ko lang tinawag nya kung luhan,..tapos!
****
dumating na ang teacher namin pero may sinabi siya di ko naintindihan basta new student daw then may lalaking pumasok matangkad,maputi,then kpop ang buhok at humarap na siya,.."hi im Luhan please be nice to me"
sabi niya na nakatingin sakin at nag wink pa!anak ng!stalker ba siya??
OMG!!!!
0_______________0
-meannelovesu
BINABASA MO ANG
My HighSchool Boyfriend exo luhan fanfic
Randommany said that love is happiness love makes u complete love makes u cry makes u hurt and make the big decision to sacrifice,.... what if yung love na yan nasayo na pinakawalan mo pa? binago ka na binalik mo pa? pinaglaban ka na sumuko ka pa? minahal...